1.Người sao tính nết lạ lùng, Lúc da em đỏ khi lòng đầy vơi, Quan liêu bậc nhất trên đời, Chỉ ngồi bàn giấy không rời đi đâu - Là cái gì?
2.Ầm ầm ở phía trước, Khe khẽ ngay cạnh mình, Biết chung quanh tiếng động, Tiếc không nghe được gì - Là chữ gì?
3.Tấm thân này đã nhẹ nhàng, Sớm khuya tiếng nhạc tiếng đàn tiêu giao - Là đàn gì?
4.Cuộc đời vô sắc vô hình, Thân tôi trôi nổi bồng bềnh đó đây, Có tôi người vật cỏ cây, Đều sinh sống được tôi hay giúp đời - Là gì?
5.Một học sinh nam và một học sinh nữ vừa làm xong đồ đo đạc khí tượng. Chúng đang ngồi nghỉ trên gò đất.
Một đoàn tàu chở hàng đi qua. Đầu máy nhả khói và rền vang dữ dội lúc kéo đoàn tàu lên một sườn dốc thoai thoải.
Dọc đường ray, gió thổi đều chứ không giật từng cơn.
- "Theo đo đạc của chúng ta, tốc độ gió là bao nhiêu?", cậu bé hỏi.
- "20 dặm một giờ", cô bé trả lời (1 dặm = 1,609 km).
- "Vậy là đủ để mình biết được vận tốc của xe lửa", cậu bé khẳng định.
- "Thôi đi", cô bé nghi ngờ.
- "Cậu chỉ cần quan sát chuyển động của xe lửa kỹ hơn một chút thôi", cậu bé gợi ý.
Cô bé suy nghĩ một lúc và hiểu ra vấn đề. Vậy theo bạn, vận tốc của xe lửa là bao nhiêu?
bài tập số 3 em hãy tìm hiểu hoạt động thông tin của con người trong các trường hợp sau
1)một học sinh đang đạp xe trên đường
2) một cầu thủ đang rê dắt bóng
3) một kì thủ đang suy nghĩ tìm nuocs cờ phù hợp
4) nhóm học sinh đi tham quan bảo tàng sinh vật
với mỗi ví dụ bạn hãy phân tích rõ thông tin vào là gì,thông tin ra là gì, quá trình xử lí ra thế nào, sau đó em hãy điền vào các ô trống trong bảng sau
bài 3 lớp 6 trang 7
bài tập số 3 em hãy tìm hiểu hoạt động thông tin của con người trong các trường hợp sau
1)một học sinh đang đạp xe trên đường
2) một cầu thủ đang rê dắt bóng
3) một kì thủ đang suy nghĩ tìm nuocs cờ phù hợp
4) nhóm học sinh đi tham quan bảo tàng sinh vật
với mỗi ví dụ bạn hãy phân tích rõ thông tin vào là gì,thông tin ra là gì, quá trình xử lí ra thế nào, sau đó em hãy điền vào các ô trống trong bảng sau
bài 3 lớp 6 trang 7
Nêu một vài VD về một số thông tin bằng lưỡi , mũi
Làm ơn giúp tin nha ,mới bài đầu tin thui mà đã khó như thế rùi
Bạn nào giỏi tin thì giúp mk nh . mk ngu tin lắm y
câu hỏi 1 : Thông tin là gì ?
câu hỏi 2 : Em hãy nêu một số ví dụ cụ thể về thông tin và cách thức mà con người thu nhận thông tin đó .
câu hỏi 3 : Nhũng ví dụ nêu trong bài học đều là những thông tin mà em có thể tiếp nhận được bằng tai ( thính giác ) , bằng mắt ( thị giác ) . Em hãy thử nêu ví dụ về những thông tin mà con người có thể thu nhận được bằng các giác quan khác .
câu hỏi 4 : Hãy nêu một số ví dụ minhh họa về hoạt động thông tin của con người .
câu hỏi 5 : Hãy tìm thêm ví dụ về những công cụ và phương tiện giúp con người vượt qua hạn chế của các giác quan và bộ não .
giúp mk nhé ai nhanh mk tick
Số hàng phím trên khu vực chính của bàn phím là:
A. 4 hàng B. 7 hàng. C. 6 hàng. D. 5 hàng
Cho dãy A gồm N số nguyên dương A1, A2 … An (5=<N=<10) .Đếm xem trong A có bao nhiêu cặp số nguyên tố cùng nhau, biết 2 số được gọi là nguyên tố cùng nhau nếu ước chung lớn nhất của chúng bằng 1
CỨUUUUUUUUU
Cho mình hỏi vai trò của thông tin là gì ? Các bạn giúp mình với câu hỏi thi nghề ạ
hoạt động thông tin bao gồm những yếu tố nào? Đâu là yếu tố quan trọng nhất