CMR: Với mọi số nguyên a,b,c ta luôn tìm được số nguyên dương sao cho số \(f\left(n\right)=n^3+an^2+bn+c\) không phải là số chính phương.
Ai giúp mình cho 3 tick . Cảm ơn các bạn
a) CMR : tồn tại một số tự nhiên chỉ toàn chữ số 2 và chia hết cho 2003
b) CMR : tồn tại một số tự nhiên gồm toàn chữ số 6 và chia hết cho 2003
Viết biểu thức đại số biểu thị :
a. Tích của ba số nguyên liên tiếp
b. Tổng các bình phương của hai số lẻ bất kì
c. Thương của hai số nguyên trong đó một số chia cho 3 dư 1 , một số chia cho 3 dư 2
d. Lũy thừa bậc n của tổng hai số a và b
bài 1:tìm tất cả các số có 3 chữ số thoa mãn số đó chia hết cho 7 và tổng các chữ số của nó cx chia hết cho 7
bài 2:cmr:n2+3n+5\(⋮̸\)121 với mọi n\(\in N\)
bài 3:cho n là STN .cmr n6-n4+n2+1\(⋮28\)
bài 4:tìm tất cả các STN n sao cko 32n+3n+1\(⋮\)13
bài 5:tìm n lớn nhất sao cko a5-a\(⋮\)n với\(\forall a\in N\)
giúp mk vs chìu mai hok òi
Bài 1. Tìm các số tự nhiêm x để các phân số sau nhận giá trị nguyên :
1) \(\dfrac{n+3}{2n-2}\); 2) \(\dfrac{12}{3n-1}\); 3)\(\dfrac{2n+3}{7}\); 4) \(\dfrac{n+10}{2n-8}\).
Bài 2. Tìm các số nguyên x, y sao cho:
1) \(\dfrac{3}{x}+\dfrac{y}{3}=\dfrac{5}{6}\); 2) \(\dfrac{x}{3}-\dfrac{4}{y}=\dfrac{1}{5}\); 3) \(\dfrac{4}{x}+\dfrac{y}{3}=\dfrac{5}{6}\);
4)\(\dfrac{5}{x}-\dfrac{y}{3}=\dfrac{1}{6}\); 5) \(\dfrac{x}{6}-\dfrac{2}{y}=\dfrac{1}{30}\); 6) xy - x - y = 2;
7) 2xy - x + y = 3; 8) 2xy - 4x + y = 7; 9) 3xy + x - y = 1.
Bài 3. Chứng minh rằng:
1) Tích của hai số nguyên liên tiếp chia hết cho 2;
2) Tích của ba số nguyên liên tiếp chia hết cho 6;
3) Tích của hai số chẵn liên tiếp chia hết cho 8;
4) Tích của năm số nguyên liên tiếp chia hết cho 120;
5) Tích của bốn số nguyên liên tiếp chia hết cho 24;
6) Tích của bốn số nguyên liên tiếp chia hết cho 720;
7) Tích của ba số chẵn liên tiếp chia hết cho 48.
Mk đang cần gấp. Các bnm giúp mk nhanh nha. Mk sẽ tick cho.
Cho a=11.....1(2n chữ số 1)
b=44....4(n chữ số 4)
CMR a+b+1 là số chính phương
(viết có giấu nha mn)
CMR: Với mọi số n thuộc N thì n3 - n + 2 không là số chính phương.
Bài 1 :
So sánh A = \(\frac{1}{3}\)+\(\frac{1}{3^2}\)+\(\frac{1}{3^3}\)+....+\(\frac{1}{3^{100}}\)và B= \(\frac{1}{2}\)
Bài 2 :
Chứng minh : \(\left(3^{n+2}-2^{n+1}+3^n-2^n\right)⋮10\) , n là số nguyên dương
[Ngoài lề : Các bạn có thể chỉ giúp mình phương pháp chung để giải những bài toán nâng cao về tỉ lệ thức hay dãy tỉ số bằng nhau không ?]
Theo dõi thời gian làm một bài Toán (tính bằng phút) của 40 học sinh, thầy giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N = 40
1.Tìm mốt của dấu hiệu?
2.Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
3.Tần số 3 là của giá trị là bao nhiêu?
4.Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là bao nhiêu?
5.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
6.Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu?