C/m rằng: Nếu cộng các giá trị của dấu jiệu với cùng 1 số thì số trung bình cộng cũng đc cộng vs số đó.
Claudia có 12 đồng xu bao gồm các đồng xu 5 cent hoặc 10 cent. Nếu ta
cộng giá trị một số bất kì các đồng xu với nhau thì có tất cả 17 giá trị
khác nhau. Hỏi Claudia có bao nhiêu đồng xu 10 cent?
.
Claudia có 12 đồng xu bao gồm các đồng xu 5 cent hoặc 10 cent. Nếu ta
cộng giá trị một số bất kì các đồng xu với nhau thì có tất cả 17 giá trị
khác nhau. Hỏi Claudia có bao nhiêu đồng xu 10 cent?
.
Chứng tỏ rằng nếu cộng thêm giá trị với 1 số a thì số trung bình cộng cũng đc tăng thêm a.
GIÚP MK VS , MAI MK KIỂM TRA 1 TIẾT RỒI!
chia 50 kẹo cho 10 em bé ( em nào cũng được chia đều). cmr: dù chia cách nào đi nữa cũng tồn tại hai em có số kẹo bằng nhau
Trung bình cộng sẽ thay đổi ntn nếu mỗi giá trị của dấu hiệu bằng 10%
CMR: Tổng 8 sốtự nhiên mà mỗi số có 3 chữ số cũng chọn được 2 số mà khi viết liền với nhau được 1 số chia hết cho 7
I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3đ)
Khoanh tròn vào đáp án đúng trong các câu sau:
Câu 1: Trong các câu sau, câu nào sai
A. Nếu a là số thực thì a là số hữu tỉ hoặc số vô tỉ
B. Nếu b là số vô tỉ thì b viết được dưới dạng số thập phân vô hạn không tuần hoàn
C. Nếu c là số vô tỉ thì c cũng là số thực
D. Nếu c là số thực thì c cũng là số vô tỉ
Câu 2: Kết qủa của phép tính
Câu 3: Kết qủa của phép tính 36 . 32 =
A. 98 B. 912 C. 38 D. 312
Câu 4: Từ đẳng thức a.d = b.c có thể suy ra tỉ lệ thức nào sau đây:
Câu 5: Viết số thập phân hữu hạn dưới dạng phân số tối giản :
Câu 6: Nếu √x = 3 thì x =
A. 3 B. 9 C. -9 D. ±9
II. TRẮC NGHIỆM TỰ LUẬN (7đ)
Bài 1 (1,5đ) Tính:
Bài 2 (2đ): Ba lớp 8A, 8B, 8C trồng được 180 cây . Tính số cây trồng được của mỗi lớp, biết rằng số cây trồng được của mỗi lớp lần lượt tỉ lệ với 4 : 6 : 8
Bài 3 (1,5đ): Tìm x, biết
Bài 4 (1đ): So sánh các số sau: 2550 và 2300
Bài 5 (1đ): Cho N = 9/ (√x -5). Tìm x ∈ Z để N có giá trị nguyên.
Một giáo viên theo dõi thời gian làm một bài tập (tính bằng phút) của 30 học sinh & ghi lại như sau:
14 5 8 8 9 7 8 9 10 8 5 7 8 10 9
9 10 14 7 8 9 8 8 9 9 9 10 14 5 5
a/ lập bng tần số và nêu nhận xét
b/ tính số TBC & tìm mốt của dâu hiệu
c/ Nếu mỗi giá trị của dấu hiệu đều giảm 1,5 lần thì số TBC thay đổi như thế nào?
Nếu mỗi giá trị của dấu hiệu tăng 2 đơn vị thì số TBC thay đổi như thế nào?