Chứng minh rằng : Nếu nhân các giá trị của dấu hiệu với một hằng số khác 0 thì số trung bình của dấu hiệu cũng được nhân lên với hằng số đó?
cho bảng tần số các giá trị của dấu hiệu X:
Giá trị(x) | x1 | x2 | x3 | ... | xn |
Tần số(n) | f1 | f2 | f3 | ... | fn |
a/ Tính số trung bình cộng.
b/Nếu mơi giá trị của dấu hiệu tăng lên 2 lần thì số TBC thay đổi thế nào?
thank các bạn
Chứng minh rằng: Nếu cộng các giá trị của dấu hiệu với cùng một số thì bằng cộng số trung bình của dấu hiệu với cùng số đó.
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Có bao nhiêu giá trị ? Số các giá trị khác nhau ?
b) Lập bảng “tần số” và rút ra một số nhận xét ?
c) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu .
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng cho bảng “ tần số” trên.
giúp mình với, mình gấp lắm rồi
1.Dấu hiệu điều tra là gì.Tần số của giá trị là gì.mốt của dấu hiệu là j
2.Viết công thức số trung bình cộng của dấu hiệu,công thức tính tần suất.
Bài 1. Tuổi đời của một số người trong một Đội thanh niên xung phong được thống kê trong bảng sau:
26 | 23 | 30 | 20 | 25 | 25 | 30 | 20 | 23 | 30 |
20 | 25 | 20 | 23 | 30 | 23 | 25 | 30 | 25 | 25 |
25 | 23 | 26 | 25 | 26 | 20 | 26 | 25 | 30 | 26 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu?
c) Người nhiều tuổi nhất là bao nhiêu tuổi? Ít tuổi nhất là bao nhiêu tuổi?
d) Tính tuổi trung bình của toàn Đội.
e) Tìm mốt của dấu hiệu.
f) Dựng biểu đồ hình chữ nhật biểu diễn tuổi đời của Đội thanh niên xung phong nói trên.
Điểm số trong các lần bắn của một xạ thủ thi bắn súng được ghi lại như sau
8 | 9 | 10 | 8 | 8 | 9 | 10 | 10 | 9 | 10 |
8 | 10 | 10 | 9 | 8 | 7 | 9 | 10 | 10 | 10 |
7 | 8 | 7 | 9 | 9 | 8 | 9 | 9 | 8 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Tìm số các giá trị, số các giá trị khác nhau.
b) Lập bảng “tần số”, nêu một số nhận xét ?
c) Tính số trung bình cộng (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất) và tìm mốt của dấu hiệu.
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? số các giá trị khác nhau là bao nhiêu? b) Lập bảng “tần số” và nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó. c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu và tìm mốt của dấu hiệu. d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? số các giá trị khác nhau là bao nhiêu? b) Lập bảng “tần số” và nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó. c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu và tìm mốt của dấu hiệu. d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng