a) Minh họa thuật toán :
i | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
S | 1 | 3 | 6 | 10 | 15 | 21 |
b) Ý nghĩa của thuật toán : Tính tổng từ 1 đến N
a) Minh họa thuật toán :
i | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
S | 1 | 3 | 6 | 10 | 15 | 21 |
b) Ý nghĩa của thuật toán : Tính tổng từ 1 đến N
Cho thuật toán liệt kê sau:
B1: Nhập n
B2: S <- 0 , i<- 1
B3 Nếu i lẻ thì S <- S+1/i
B4 Nếu i > n thì đưa ra S KTTT
B5 i <- i + 1 quay lại b3
Vẽ sơ đồ khối
Câu 2: Cho thuật toán sau
Bước 1: Nß10;
Bước 2: S f 0; i f 1,
Bước 3: Nếu i > N thì Thông báo S, kết thúc.
Bước 4: S ! S + i;
Bước 5: if i + 1, quay lại B3;
a. Hãy điền giá trị tương ứng của i và S khi chạy thuật toán.
i | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
S |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b. Thuật toán trên dùng để giải quyết bài toán gì
……………………………………………………………………………………………..
Câu 3: Cho dãy A gồm N số nguyên a1, a2,…, aN. Xây dựng thuật toán tính tổng các số nguyên dương có trong dãy.
+ Input:...............................................................................................................................
+ Output: ...........................................................................................................................
+ Thuật toán:
Theo thuật toán sắp xếp (nổi bọt):
B1: Nhập số nguyên dương N, các số hạng a1,a2,... an
B2: M <- N ("<-" là phép gán)
B3: Nếu M<2 thì đưa ra dãy A đã được sắp xếp rồi kết thúc;
B4: M <- M-1 ; i <- 0
B5: i <- i+1;
B6: Nếu i>M thì quay lại B3.
B7: Nếu ai>ai+1 thì tráo đổi ai và ai+1 cho nhau
B8: Quay lại bước 5.
Giả sử nhập giá trị N>2 thì ở lần lặp đầu tiên ta so sánh cặp giá trị (a0 với a1 ) hay (a1 với a2 ) ?
Cho thuật toán :
Bước 1 : Nhập số N nguyên dương
Bước 2 : S <- 0 ; i <- 1
Bước 3 > Nếu i > N thid đưa ra giá trị Tổng rồi kết thúc
Bước 4 : S <- S + 1/i
Bước 5 i <- i+1
Bước 6 : quay lại bước 3
Help Me ! T-T
Cho thuật toán sau:
Bước 1: Nhập N và a1, a2, ... , aN Bước 2: S ! 0; i ! 1 Bước 3: Nếu i > N thì đưa ra S rồi kết thúc Bước 4: Nếu ai < 0 thì S ! S + Bước 5: i ! i + 1 và quay lại Bước 3;Yêu cầu:
Trình bày lại thuật toán ở dạng sơ đồ khối. Thuật toán trên thực hiện công việc gì? Với N = 5 và biết a1= -3, a2 = 2, a3 = 4, a4 = 5, a5 = -1Hãy cho biết giá trị của S
cho thuật toán sau
B1: Nhập số nguyên dương N và dãy số a1,a2,…,An
B2: T<-0; i<-1;
B3: Nếu í> n thì thông báo T và kết thúc
B4: Nếu ai:2=0 thì T<-T+ai
B5: i<-i+1; lại bước 3
Câu hỏi
Câu1: Input và Output của thuật toán trên là gì?
Câu2:Trong thuật toán trên biến nhận giá trị trong đoạn nào? Biến i có tác dụng gì?
Câu3:Thuật toán dừng khi nào?
Câu4:Mô phỏng việc thực hiện thuật toán với N=8, k=8 và dãy số: 5,7,8,3,8,10,7,5
Bài 1: Vẽ sơ đồ khối biểu diễn thuật toán giải phương trình bậc hai:
Ax 2 +bx+c=0
Bài 2: Hãy mô tả thuật toán giải bài toán sau bằng cách liệt kê hoặc bằng sơ đồ
khối?
Cho 50 học sinh trong lớp 10A và dãy chiều cao hs 1 ...hs 50 , hãy tìm học sinh
thấp nhất trong lớp
Bài 3: Viết thuật toán tìm trong dãy A gồm N số nguyên từ a 1 ...a N xem có bao
nhiêu số hạng trong dãy lớn hơn 100.
Bài 4: Viết các bước liệt kê của thuật toán tìm kiếm tuần tự để giải bài toán sau:
Cho 50 học sinh trong lớp 10A có các chiều cao khác nhau hs 1 ...hs 50 , tìm
vị trí hs i (học sinh i) cao k (m) hoặc thông báo không có học sinh (hs) cao k (m)
trong lớp?
Bài 5: Cho thuật toán: (Trong đó i là biến không âm)
B1.bắt đầu
B2. i ← 0
B3. nếu i>9 thì kết thúc
B4. i ← i+1
B5. xuất i rồi quay về B3
Trình bày thuật toán dưới dạng sơ đồ khối. Cho biết kết quả in ra trên màn hình.
Bài 6: Em hãy mô tả thuật toán cho bài toán sau bằng liệt kê hoặc sơ đồ
khối: nhập vào từ bàn phím điểm trung bình của 1 học sinh bất kì. Đưa
ra màn hình kết quả xếp loại học tập của học sinh đó. Biết nếu điểm
trung bình <3.5 loại kém; 3.5<=điểm trung bình<5.0 loại yếu; 5.0<= điểm
trung bình<6.5 loại khá; 6.5<= điểm trung bình<8.0 loại khá; 8.0<= điểm
trung bình<10.0 loại giỏi.
Mọi người giúp mình với
Dựa vào thuật toán trang 36 SGK a) Đọc hiểu từng bước( tại sao phải có bước đó? Để làm gì? ) b) Thuật toán có các tính chất ( dừng, xác định, đúng đắn ) tại những bước nào? c) Ví dụ nhập N=99 thì thuật toán kết thúc tại bước mấy? Đưa ra điều gì? Lúc đó i=?
Tìm điểm sai của thuật toán
a. Nếu i < N thì đưa ra giá trị Min rồi kết thúc
b. Min <- ai , i <- ai
c. Nếu ai > Min thì Min <- ai
d. i <- i+1, quay lại bước 3
e. Nhập N, các số hạng a1,a2,....,aN
Có thể chọn nhiều đáp án