Câu 2: Cho thuật toán sau
Bước 1: Nß10;
Bước 2: S f 0; i f 1,
Bước 3: Nếu i > N thì Thông báo S, kết thúc.
Bước 4: S ! S + i;
Bước 5: if i + 1, quay lại B3;
a. Hãy điền giá trị tương ứng của i và S khi chạy thuật toán.
i | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
S |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b. Thuật toán trên dùng để giải quyết bài toán gì
……………………………………………………………………………………………..
Câu 3: Cho dãy A gồm N số nguyên a1, a2,…, aN. Xây dựng thuật toán tính tổng các số nguyên dương có trong dãy.
+ Input:...............................................................................................................................
+ Output: ...........................................................................................................................
+ Thuật toán:
Cho thuật toán sau:
B1: Nhập N
B2: i <- 1
B3: S<- 0
B4: Nếu i> N thì sang B7 ngược lại qua B5
B5: S<-S+i
B6: i<-i+1 rồi quay lại B4
B7: Đưa ra S rồi kết thúc
a) Minh hoạ thuật toán với N=6
b) Ý nghĩa của thuật toán là gì ?
Cho thuật toán sau:
Bước 1: Nhập N và a1, a2, ... , aN Bước 2: S ! 0; i ! 1 Bước 3: Nếu i > N thì đưa ra S rồi kết thúc Bước 4: Nếu ai < 0 thì S ! S + Bước 5: i ! i + 1 và quay lại Bước 3;Yêu cầu:
Trình bày lại thuật toán ở dạng sơ đồ khối. Thuật toán trên thực hiện công việc gì? Với N = 5 và biết a1= -3, a2 = 2, a3 = 4, a4 = 5, a5 = -1Hãy cho biết giá trị của S
Cho thuật toán :
Bước 1 : Nhập số N nguyên dương
Bước 2 : S <- 0 ; i <- 1
Bước 3 > Nếu i > N thid đưa ra giá trị Tổng rồi kết thúc
Bước 4 : S <- S + 1/i
Bước 5 i <- i+1
Bước 6 : quay lại bước 3
Help Me ! T-T
cho thuật toán sau
B1: Nhập số nguyên dương N và dãy số a1,a2,…,An
B2: T<-0; i<-1;
B3: Nếu í> n thì thông báo T và kết thúc
B4: Nếu ai:2=0 thì T<-T+ai
B5: i<-i+1; lại bước 3
Câu hỏi
Câu1: Input và Output của thuật toán trên là gì?
Câu2:Trong thuật toán trên biến nhận giá trị trong đoạn nào? Biến i có tác dụng gì?
Câu3:Thuật toán dừng khi nào?
Câu4:Mô phỏng việc thực hiện thuật toán với N=8, k=8 và dãy số: 5,7,8,3,8,10,7,5
Theo thuật toán sắp xếp (nổi bọt):
B1: Nhập số nguyên dương N, các số hạng a1,a2,... an
B2: M <- N ("<-" là phép gán)
B3: Nếu M<2 thì đưa ra dãy A đã được sắp xếp rồi kết thúc;
B4: M <- M-1 ; i <- 0
B5: i <- i+1;
B6: Nếu i>M thì quay lại B3.
B7: Nếu ai>ai+1 thì tráo đổi ai và ai+1 cho nhau
B8: Quay lại bước 5.
Giả sử nhập giá trị N>2 thì ở lần lặp đầu tiên ta so sánh cặp giá trị (a0 với a1 ) hay (a1 với a2 ) ?
Mô tả thuật toán sau theo sơ đồ khối hoạc liệt kê từng bước tính S =1+2+3+...+10
Bài 1: Vẽ sơ đồ khối biểu diễn thuật toán giải phương trình bậc hai:
Ax 2 +bx+c=0
Bài 2: Hãy mô tả thuật toán giải bài toán sau bằng cách liệt kê hoặc bằng sơ đồ
khối?
Cho 50 học sinh trong lớp 10A và dãy chiều cao hs 1 ...hs 50 , hãy tìm học sinh
thấp nhất trong lớp
Bài 3: Viết thuật toán tìm trong dãy A gồm N số nguyên từ a 1 ...a N xem có bao
nhiêu số hạng trong dãy lớn hơn 100.
Bài 4: Viết các bước liệt kê của thuật toán tìm kiếm tuần tự để giải bài toán sau:
Cho 50 học sinh trong lớp 10A có các chiều cao khác nhau hs 1 ...hs 50 , tìm
vị trí hs i (học sinh i) cao k (m) hoặc thông báo không có học sinh (hs) cao k (m)
trong lớp?
Bài 5: Cho thuật toán: (Trong đó i là biến không âm)
B1.bắt đầu
B2. i ← 0
B3. nếu i>9 thì kết thúc
B4. i ← i+1
B5. xuất i rồi quay về B3
Trình bày thuật toán dưới dạng sơ đồ khối. Cho biết kết quả in ra trên màn hình.
Bài 6: Em hãy mô tả thuật toán cho bài toán sau bằng liệt kê hoặc sơ đồ
khối: nhập vào từ bàn phím điểm trung bình của 1 học sinh bất kì. Đưa
ra màn hình kết quả xếp loại học tập của học sinh đó. Biết nếu điểm
trung bình <3.5 loại kém; 3.5<=điểm trung bình<5.0 loại yếu; 5.0<= điểm
trung bình<6.5 loại khá; 6.5<= điểm trung bình<8.0 loại khá; 8.0<= điểm
trung bình<10.0 loại giỏi.
Mọi người giúp mình với
xác định input,output và mô tả thuật toán bằng liệt kê các bước hoặc sơ đồ khối bài toán nhập vào một số nguyên dương n tính và đưa ra S= 1001+2+4+6+...+2*n
giải chi tiết các bước giúp mình với. Cảm ơn !!!!!!!!!!