Bài 4: Bài toán và thuật toán

Phạm Dương Ngọc Nhi

Bài 1: Vẽ sơ đồ khối biểu diễn thuật toán giải phương trình bậc hai:

Ax 2 +bx+c=0

Bài 2: Hãy mô tả thuật toán giải bài toán sau bằng cách liệt kê hoặc bằng sơ đồ
khối?
Cho 50 học sinh trong lớp 10A và dãy chiều cao hs 1 ...hs 50 , hãy tìm học sinh
thấp nhất trong lớp
Bài 3: Viết thuật toán tìm trong dãy A gồm N số nguyên từ a 1 ...a N xem có bao
nhiêu số hạng trong dãy lớn hơn 100.
Bài 4: Viết các bước liệt kê của thuật toán tìm kiếm tuần tự để giải bài toán sau:
Cho 50 học sinh trong lớp 10A có các chiều cao khác nhau hs 1 ...hs 50 , tìm
vị trí hs i (học sinh i) cao k (m) hoặc thông báo không có học sinh (hs) cao k (m)
trong lớp?
Bài 5: Cho thuật toán: (Trong đó i là biến không âm)
B1.bắt đầu
B2. i ← 0
B3. nếu i>9 thì kết thúc
B4. i ← i+1
B5. xuất i rồi quay về B3
Trình bày thuật toán dưới dạng sơ đồ khối. Cho biết kết quả in ra trên màn hình.
Bài 6: Em hãy mô tả thuật toán cho bài toán sau bằng liệt kê hoặc sơ đồ
khối: nhập vào từ bàn phím điểm trung bình của 1 học sinh bất kì. Đưa
ra màn hình kết quả xếp loại học tập của học sinh đó. Biết nếu điểm
trung bình <3.5 loại kém; 3.5<=điểm trung bình<5.0 loại yếu; 5.0<= điểm
trung bình<6.5 loại khá; 6.5<= điểm trung bình<8.0 loại khá; 8.0<= điểm
trung bình<10.0 loại giỏi.
Mọi người giúp mình với


Các câu hỏi tương tự
09. Lương Trần Tuấn Dũng
Xem chi tiết
đỗ văn minh
Xem chi tiết
xuxu
Xem chi tiết
Pi Mèo
Xem chi tiết
Hạnh Mỹ
Xem chi tiết
Lê Nguyễn Ngọc Trâm
Xem chi tiết
Nguyễn
Xem chi tiết
Susu
Xem chi tiết
phuongthao
Xem chi tiết