Ta có : \(\frac{x}{y}=\frac{-3}{5}\) là phân số tối giản
=> \(\frac{x}{y}=\frac{-3.m}{5.m}\)
Vậy các phân số cần lập thêm là : \(\frac{-6}{10},\frac{-9}{15},\frac{-12}{20},......\)
\(\frac{x}{y}=\frac{-3}{5}=\frac{x-3}{y+5}=\frac{x+3}{y-5}\)
Ta có : \(\frac{x}{y}=\frac{-3}{5}\) là phân số tối giản
=> \(\frac{x}{y}=\frac{-3.m}{5.m}\)
Vậy các phân số cần lập thêm là : \(\frac{-6}{10},\frac{-9}{15},\frac{-12}{20},......\)
\(\frac{x}{y}=\frac{-3}{5}=\frac{x-3}{y+5}=\frac{x+3}{y-5}\)
Tìm x , y
\(\frac{x-2}{5}=\frac{y-3}{4}=\frac{x-4}{3}\)
Help me !!!!!!!!!!!!
Cho \(\frac{x}{y}=\frac{-3}{5}\) lập thêm các cặp phân số bằng nhau
Gấp gấp
Tìm số nguyên x , y :
\(\frac{x-3}{2}=\frac{y+1}{5}=\frac{y-2}{4}\)
Help me !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Một lớp có 42 h/s được chia làm 3 loại: G,K,TB. Biết \(\frac{1}{6}\) số học sinh khá, số h/s tb bằng \(\frac{1}{5}\) tổng số học sinh g và khá. Tìm số h/s mỗi loại.
- Help me.~!
Bạn Cường có 168 viên bi gồm ba loại: xanh, vàng, đỏ. Nếu lấy đi \(\frac{3}{7}\)số bi xanh, \(\frac{1}{5}\) số bi vàng và \(\frac{2}{5}\) số bi đỏ thì số bi còn lại của mỗi loại bằng nhau. Tính số bi mỗi loại.
- Help me.
Help me ! Tính :
\(A=\frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+...+\frac{1}{99.100}\)
giải rõ ràng, nhá ! Mik làm cuối cùng nó ra là \(\frac{9899}{9900}\)nhưng chắc o phải đâu vì mấy đứa kia học thêm còn tui kết quả lạ lại ko học thêm nữa ! Thôi ! Help me nhá !
^_^
Ba lớp 6 có 102 h/s. H/s lớp 6A bằng \(\frac{8}{9}\) h/s 6B. Số h/s lớp 6C bằng \(\frac{17}{16}\) h/s lớp 6A. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu h/s?
- Help me.!
Một bể chứa 480m3 xăng. Mỗi ngày người ta lấy ra \(\frac{5}{8}\) bể, sau đó lại bơm thêm vào bể một số xăng bằng \(\frac{2}{3}\) số xăng còn lại. Hỏi số xăng trong bể sau hai lần lấy ra và lại đổ vào như vậy?
- Help me. Có công thức thì giải thích và viết ra hộ mình nhá.
Tìm các số nguyên x,y biết rằng:
a) \(\frac{1}{x}-\frac{y}{6}=\frac{1}{3}\)
b) \(\frac{x}{2}+\frac{3}{y}=\frac{5}{4}\)
P/s: cần lời giải chi tiết :)))))
giúp em với mấy bác sắp đi học òi :(((((