a: Thay x=-2 và y=1 vào (d), ta được:
-2m+8+m-2=1
=>-m+6=1
hay m=5
a: Thay x=-2 và y=1 vào (d), ta được:
-2m+8+m-2=1
=>-m+6=1
hay m=5
Cho hàm số bậc nhất y = (m - 2)x + m + 1 với m là tham số có đồ thị là đường thẳng (d).
1. Tìm m để (d) đi qua điểm A(1; -1). Vẽ (d) với m vừa tìm được.
2. Với giá trị nào của m thì (d) và đường thẳng (d’) : y = 1 - 3x song song với nhau?
3. Tìm m để khoảng cách từ gốc toạ độ O đến (d) = 1
Cho hàm số y=ax2 (P) (a khác 0) đi qua điểm A(1;2)
a) xác gđịnh a và vẽ đồ thị hàm số vừa tìm dc
b) đường thẳng y= -x + b cắt (P) tại 2 điểm A và B. Xác định b và vẽ tọa độ điểm B
c) cho đường thẳng (d): y= mx - m2 - \(\dfrac{3}{2}\)m -\(\dfrac{3}{4}\). Chứng minh (d) và (P) không cắt nhau với mọi giá trị m
ll)BT
B1:Cho hàm số y=(m+5)x+2m-10
a)Với giá trị nào của m thì y là hàm số bậc nhất
b)Với giá trị nào của m thì y là hàm số đồng biến
c)Tìm m để đồ thị hàm số đi qua điểm A(2;3)
d)Tìm m để đồ thị cắt trục tung tại diểm có tung độ = 9
e)Tìm m để đồ thị đi qua điểm 10 trên trục hoành
f)Tìm m để đồ thị hàm số song song với đồ thị hàm số y=2x-1
g)Chúng minh đồ thị hàm số luôn đi qua 1 điểm cố định với mọi m.
h)Tìm m để Đường thẳng d qua gốc tọa độ
Help
Cho hàm số y = ax². Tìm a biết đồ thị hàm số đi qua điểm M(–2; 8). Vẽ đồ thị hàm số với a vừa tìm được.
cho hàm số y=ax2.Tìm a biết đồ thị hàm số đi qua điểm M(–2; 8). Vẽ đồ thị hàm số với a vừa tìm được.
Cho hàm số y =ax^2 (P) a Tìm a để P đi qua M(1;2) vẽ đồ thị với a tìm được b) với a tìm được ở trên điểm B( -1; 2) có thuộc (P) không Vì sao c) với a ở trên tìm tọa độ giao điểm của (P) với đường thẳng y = -x + 2 d) với a ở trên tìm các điểm thuộc (P) có tung độ bằng 8
Cho hàm số y=x^2/2. (P)
a) vẽ đồ thị (P)
b) Tìm giá trị của m để đường thẳng d: y=2x-m cắt đồ thị (P)tại điểm có hoành độ bằng 2
Cho hàm số y = (m-3)x +2021 (m ≠ 3) (1)
a, Tìm m để đồ thị hàm số (1) đi qua A(1;2025)
b, Timg m để đồ thị hàm số (1) cắt (P): y= -x2 tại hai điểm phân biệt
a) Vẽ đồ thị (P) của hàm số y = -(1/4) x2.
b) Tìm m để (D) : y = 2x – m cắt (P) tại điểm có hoành độ bằng -2.