Ôn tập toán 7

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Đỗ Thanh Thu

Câu 2: (2đ)

Tính giá trị biểu thức:

a . P = –3x2 + x + 7/4 Tại x= -1

b. B = x2 y2 + xy + x3 + y3 tại x = –1; y = 3

Câu 3: (3 điểm)

Điểm kiểm tra môn toán HK1 của học sinh lớp 7 được ghi lại như sau:

1

6

10

6

3

6

8

8

7

3

2

2

4

5

7

4

5

4

6

5

3

5

7

8

8

9

3

2

9

4

a .Dấu hiệu là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?

a . Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng

b . Vẽ biểu đồ đoạn thẳng

Câu 4(3đ): Cho tam giác ABC cân tại A ( Â=90 độ). Kẻ BD vuông góc AC (D thuộc AC), CE vuông góc với AB (E thuocAB), BD và CE cắt nhau tại H.

a .Chứng minh: tam giác ABD=tam giác ACE

b.Chứng minh: tam giác BHC cân

c.Chứng minh: ED // BC

M.n giúp mk với nha mk đang cần gấpbucminh

Hoàng Thị Ngọc Anh
18 tháng 2 2017 lúc 21:28

Câu 2:

a) Thay \(x=-1\) vào P đc:

\(P=-3.\left(-1\right)^2+\left(-1\right)+\frac{7}{4}\)

\(=-3+\left(-1\right)+\frac{7}{4}\)

\(=\frac{-9}{4}\)

b) Thay \(x=-1;y=3\) vào B đc:

\(B=-1^2.3^2+\left(-1\right).3+\left(-1\right)^3+3^3\)

\(=9+\left(-3\right)+\left(-1\right)+27\)

\(=5+27=32\)

Aki Tsuki
19 tháng 2 2017 lúc 9:53

Câu 3:

a/ -Dấu hiệu là: Điểm kiểm tra môn toán HK1 của học sinh lớp 7

- Có 30 giá trị

b/ Ta có bảng tần số sau:

giá trị (x) tần số (n) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 N=30 1 3 4 4 4 4 3 4 2 1

Số trung bình cộng là:

\(\frac{1.1+2.3+3.4+4.4+5.4+6.4+7.3+8.4+9.2+10.1}{30}=5,3\)

c/ Biểu đồ đoạn thẳng:

(n) (x) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 1 2 3 4

Aki Tsuki
18 tháng 2 2017 lúc 23:54

Câu 4: Giải:

a/ Xét 2 \(\Delta\) vuông: \(\Delta ABD\)\(\Delta ACE\) có:

AB = AC (gt)

\(\widehat{A}:chung\)

\(\Rightarrow\Delta ABD=\Delta ACE\left(ch-gn\right)\left(đpcm\right)\)

b/ Xét 2 \(\Delta\) vuông: \(\Delta BEC\)\(\Delta CDB\) có:

BC: cạnh chung

CE = BD (cạnh t/ư do \(\Delta ABD=\Delta ACE\))

=> \(\Delta BEC=\Delta CDB\left(ch-cgv\right)\)

\(\Rightarrow BE=CD\) (cạnh t/ư)

Xét 2 \(\Delta\) vuông: \(\Delta BEH\)\(\Delta CDH\) có:

BE = CD (cmt)

\(\widehat{ABD}=\widehat{ACE}\) (góc t/ư do \(\Delta ABD=\Delta ACE\) )

=> \(\Delta BEH=\Delta CDH\left(cgv-gnk\right)\)

=> BH = CH (cạnh t/ư)

=> \(\Delta BHC\) cân(đpcm)

c/ Ta có: AE + BE = AB

AD + CD = AC

mà BE = CD (đã cm) ; AB = AC (gt)

=> AE = AD => \(\Delta AED\) cân tại A

Có: \(\Delta ABC\) cân tại A

\(\widehat{A}:chung\)

=> \(\widehat{ABC}=\widehat{AED}=\widehat{ACB}=\widehat{ADE}\)

\(\widehat{ABC}=\widehat{AED}\left(cmt\right)\)mà 2 góc này đồng vị

\(\Rightarrow\) ED // BC (đpcm)

qwerty
18 tháng 2 2017 lúc 21:26

Bài 2:

a. Khi x = -1 thì P = \(-\frac{9}{4}\)

b. Khi x = -1, y = 3 thì B = 32

Bài 3:

a. Dấu hiệu là điểm kiểm tra môn toán. Số các giá trị là 30.

b. Bạn tự lập bảng "tần số" nhé và tình số TBC nhé!

qwerty
18 tháng 2 2017 lúc 21:30

Bài 4: Cho bạn cái hình (hơi sơ sài tí)

A B C D H


Các câu hỏi tương tự
nguyễn hoàng lê thi
Xem chi tiết
Hoàng Thanh Hà
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Minh Thư
Xem chi tiết
Phương Thảo
Xem chi tiết
Nguyễn Quỳnh Chi
Xem chi tiết
Van Tử Lam
Xem chi tiết
Nguyễn Thúy Duy
Xem chi tiết
Hà Thị Phương Nga
Xem chi tiết
Nguyễn Chí Trung
Xem chi tiết