Trình bày chính sách kinh tế, văn hóa, giáo dục mà thực dân Pháp thực hiện ở Việt Nam từ năm 1897 đến năm 1914. Theo em, chính sách văn hóa giáo dục có phải để '' Khai hóa văn minh cho người Việt Nam hay không? Vì sao
Trình bày chính sách về văn hóa, giáo dục của Pháp trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất ở Việt Nam 1897-1914
1/ theo em, cách mạng tân hợi còn những gì hạn chế?
2/ Vì sao cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20, các nước khu vực đông nam á lần lượt bị biến thành thuộc địa tư bản phương tây. Em biết gì về đất nước việt nam lúc này
3/Vì sao phong trào đấu tranh nhân dân các nước đông nam á cuối 19 đầu 20 lần lượt bị thất bại? Theo em, trong những nguyên nhân đó, nguyên nhân nào là cơ bản. giải thích
4/Qua cuộc duy tân minh trị ở nhật bản, em hãy liên hệ 1 số chính sách của đảng và nhà nước ta hiện nay?
5/ So sánh cuộc duy tân minh trị với cách mạng pháp
6/So sánh giai đoạn chuyển sang chủ nghĩa tư bản của nhật bản với các nước phương tây
Bạn nào làm được câu nào thì trả lời dưới cho mk nha. Không cần phải trả lời hết tất cả đâu.Mk sẽ tick cho.Mk cảm ơn nhiều
nội dung nào không phải là chính sách kinh tế được thực dân Pháp thực hiện trong cả hai của khai thác ở việt nam
a. đẩy mạnh khai thác than kim loại
b.cướp đoạt ruộng đất để lập đồn điền
c.đánh thuế cao đối với hàng hóa nước ngoài, độc chiếm thị trường việt nam
d.tập trung vốn đầu tư vào các nghành công nghiệp nặng
3. Theo em, chính sách văn hóa, giáo dục của Pháp có phải để " khai hóa văn minh " cho người VN hay không ? Vì sao ?
Câu 1: Người xưa có câu: “Vua xứ Thanh, thần xứ Nghệ”. Vùng Ái Châu (tức Thanh Hóa ngày nay) được xem là cái nôi sản sinh ra vua chúa Việt. Bằng những kiến thức lịch sử đã học, em hãy trình bày hiểu biết của mình về một trong các vị vua, chúa xứ Thanh mà em yêu thích nhất.
Câu 2: Học giả người Pháp L.Bơdatxie nhận xét: “Công trình này là một trong những tác phẩm đẹp nhất của nền kiến trúc Việt Nam” (Phan Đại Doãn: Những bàn tay tài hoa của cha ông - NXB Giáo dục 1988). Ngày 27 - 06 - 2011, Tổ chức UNESCO đã chính thức công nhận công trình này là Di sản văn hóa thế giới. Đó là công trình nào? Em hãy đóng vai một hướng dẫn viên du lịch để giúp cộng đồng hiểu biết về công trình này Câu 3: Triệu Thị Trinh có một câu nói nổi tiếng: “Tôi muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá Kình ở Biển Đông, đánh đuổi quân Ngô, giành lại giang sơn, cởi ách nô lệ chứ không chịu khom lưng làm tì thiếp người ta”. Bằng kiến thức lịch sử đã học, em hãy làm rõ truyền thống anh hùng bất khuất chống giặc ngoại xâm của con người xứ Thanh.
Câu 4: Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa được thành lập như thế nào? Hãy nêu những hiểu biết của em về một người Cộng sản Thanh Hóa mà em ấn tượng nhất?
Câu 5: Ngày 20/2/1947, Bác Hồ vào thăm Thanh Hóa đã căn dặn: “Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu... phải làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự phải là là tỉnh kiểu mẫu , làm hậu phương vững chắc cho cuộc kháng chiến”. Thực hiện lời căn dặn của Bác, sau 30 năm đổi mới (1986-2016) Đảng bộ, quân và dân Thanh Hóa đã phấn đấu đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội. Em hãy nêu một thành tựu nổi bật nhất góp phần đưa Thanh Hóa từng bước trở thành tỉnh kiểu mẫu. Liên hệ trách nhiệm bản thân?
Chính sách văn hóa, giáo dục của Pháp có đúng là để khai hóa văn minh cho người Việt Nam hay không ? Tại sao ?
Chính sách về văn hóa giáo dục của pháp có phải để "khai hóa văn minh " cho người việt nam không? Vì sao?
Chào mọi người!!, mọi người giúp mình câu này với, mình cảm ơn
1. Nhận xét sự phân hóa giai cấp địa chủ phong kiến và nhân dân trong xã hội ở Việt Nam sau cuộc khai thác của thực dân Pháp?
2. Nhận xét cuộc kháng chiến p của nhân dân Bắc kỳ trước cuộc tấn công của thực dân Pháp lần II?
Cảm ơn nhaaaaa