bạn ơi ở sach địa lí 8 làm j có bài nào liên quan đến bùng nổ dân số VN
bạn ơi ở sach địa lí 8 làm j có bài nào liên quan đến bùng nổ dân số VN
cụm từ " tồn tại hay không tồn tại" trong "Bài toán dân số" có ý nghĩa như thế nào
Tôi có điều này muốn hỏi các bạn, ở những phần câu hỏi khó, cái mà người hỏi cần là câu trả lời. Tôi vào thì thấy khá nhiều câu trả lời nhưng chỉ có đúng một câu trả lời là nghiêm túc và giải bài toán, còn những câu khác đều comment những câu như là:" Dễ mà", "Dễ thế mà không biết"..v.v..kèm theo vài hình ảnh. Và một đều đặc biệt ở đây đó chính là những câu trả lời linh tinh đều được rất nhiều like. Tại sao những người đấy lại được nhiều like như thế trong khi không trả lời?? Tôi mong rằng những câu trả lời không liên quan như thế đừng bao giờ xuất hiện ở những câu hỏi nữa. Và những bạn nào thường làm như thế để tăng like nên nữa vì không chỉ tôi mà nhiều người nhìn cũng thấy rất chướng mắt. Trân thành cảm ơn.
Viết đoạn văn trình bày hiểu biết của em về vấn đề gia tăng dân số thế giới và Việt Nam hiện nay, đồng thời đưa ra các giải pháp cho việc đó.
C1:Kể tóm tắt lại câu chuyện bài toán cổ?
C2:Từ câu chuyên kén rể của nhà thông thái bằng cách đặt hạt thóc trên bàn cờ, tại sao tác giả có theer hình dung đến vấn đề gia tăng dân số? Qua câu truyện bài toán cổ của nhà thông thái,tác giả muốn nói với người đọc điều gì?
C3: Em hãy kể tóm tắt lại bài toán dân số có khởi điểm từ câu truyện trong kinh thánh?Mục đích của tác giả đưa phần này vào văn bản làm gì?
C4: Thực trạng dân số thế giới và Việt Nam ( năm 1995) như thế nào và nó có ảnh hưởng gì đến xã hội?
C5: Tìm những chi tiết chính nói về khả năng sinh con của người phụ nữ được thông báo trong Hội nghị Cai-rô? Đoạn văn trên tác giả đã dùng phương pháp thuyết minh nào?Qua đó cho ta thấy khả năng sinh con của người phụ nữ ra sao? Điều đó ảnh hưởng như thế nào đến vấn đề daan số?
C6: Theo dõi đoạn văn " Trong thực tế..của bàn cờ" cho biết những nước mà tác giả nói đến trong đoạn văn? Điều đó cho thấy những nước chậm phát triển tỉ lệ gia tăng dân số như thế nào?
C7: Em có nhận xét gì phương pháp thuyết minh được tác giả sử dụng ở đây? Qua đó,cho thấy mối quan hệ giữa dân số và sự phát triển của xã hội như thế nào?
C8: Những câu nào trong đoạn văn là lời kêu gọi của tác giả?Tca giả kêu gọi,mong muốn mọi người điều gì?
C9:Theo em, cần đưa gia giải pháp gì để hạn chế sự gia tăng dân số?
C10: Khái quát nghệ thuật, nội dung đặc sắc cảu văn bản Bài toán dân số?
Làm ơn giúp mìn mớichân thành cảm ơn rất nhiềunhoa
Chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc đơn và dấu hai chấm trong các đoạn văn sau:
a) Ủy ban Dân số- Gia đình và Trẻ em cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển khai công tác truyền thông, tư vấn kế hoạch hóa gia đình có trọng điểm, hướng sự tập trung về cơ sở với chủ đề chính của năm 2005 là : Chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai( chủ đề Năm dân số Việt Nam 2005)
( Đặng Ánh Tuyết, Làm gì để ngăn chặn gia tăng dân số)
b)Tráng sĩ ấy gặp lúc nước nhà lâm nguy đã xông pha ra trận, đem sức khỏe mà đánh tan giặc, nhưng bị thương nặng. Tuy thế người trai làng Phù Đổng vẫn còn ăn một bữa cơm ( chỗ ấy nay lập đền thờ ở làng Xuân Tảo) rồi nhảy xuống Hồ Tây tắm, xong mới ôm vết thương lên ngựa đi tìm một rừng cây âm u nào, ngồi dựa một gốc cây to, giấu kín nỗi đau của mình mà chết.
(Nguyễn Đình Thi, Sức sống của dân tộc Việt Nam trong ca dao và cổ tích)
3. Em cảm nhận như thế nào khi đọc những dòng cuối của phần Đọc thêm : ".... cái thế giới mà chúng ta để lại cho các thế hệ mai sau sẽ tùy thuộc vào những trẻ em mà chúng ta để lại cho thế giới ấy"(tr.133, SGK) ?
1.Theo em , đâu là điểm mấu chốt đã dẫn tác giả tới "một thoáng liên tưởng" từ câu chuyện kén rể của nhà thông thái thời cổ đại đến vấn đề bùng nổ dân số thời hiện đại ?
các bn đọc văn bản bài toán dân số nhé văn 8
mik cần gấp al
Làm giúp mik với ạ.
Cho hỏi các biện pháp làm giảm việc gia tăng dân số mà học sinh có thể làm được?
Hãy viết một bài văn thuyết minh về " Bài toán dân số "