Câu 1: Hãy lựa chọn những phương án đúng nêu đúng giá trị nghệ thuật nột bật của văn bản PHONG CÁCH HỒNG CHÍ MINH
A) Kết hợp một cách tự nhiên, hiệu quả giữa tự sự và bình luận
B) Chọn lọc những chi tiết tiêu biểu, tạo ấn tượng cho người đọc
C) Sử dụng thơ của Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm để tăng sức gợi cho văn bản
D) Sử dụng hiệu quả nghệ thuật đối lập trong diễn đạt
Câu 2: Tìm dẫn chứng trong văn bản cho các giá trị nghệ thuật mà em đã xác định
Câu 3: Theo em, giá trị cộ lõi và cao đẹp nhất trong phong cách Hồ Chí Minh là gì?
Câu 4: Hãy viết đoạn văn thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của em về nếp sống thanh cao giản dị của Bác Hồ được gợi ra từ văn bản?
CÁC BẠN GIÚP MÌNH NHÉ...HUHU..MÌNH ĐANG CẦN RẤT GẤP
Câu 1: Với mỗi phương trình sau, hãy xét xem x=-1 có là nghiệm của phương trình đó không.
a) 4x-1=3x-2 b) x+1=2(x-3) c) 2 (x+1)+3=2-x
Câu 2: Các cặp phương trình sau có tương đương không ? Tại sao ?
a) |3x-5|=-1 và 3x-5=-1
b) x2+1=0 và \(\dfrac{1}{x-1}\) =0
c)x(x2-4)=0 và x(x-2) = 0
d) \(\dfrac{1}{3}\)x + 1=x - \(\dfrac{1}{6}\) và 2x + 6 = 6x - 1
e) 3x+4=x-2 và 2x = -6
Câu 3: Giải các phương trình
a) 3x-2=2x-3
b) 5-(x-6)=4(3-2x)
c) \(\dfrac{7x-1}{6}\)+2x=\(\dfrac{16-x}{5}\)
d) 4(0,5-1,5x)= - \(\dfrac{5x-6}{3}\)
Câu 4 Giải các phương trình
a)(x-3)(2x+1)(4x-5)=0
b) 5-(x-6)=4(3-2x)
c) (x-3)2=(2x+1)2
d) (3x-1)(x2+2)=(3x-1)(7x-10)
Câu 5 Giải các phương trình
a)\(\dfrac{1+x}{1-x}\)+3=\(\dfrac{3-x}{1-x}\)
b)\(\dfrac{1}{2x-3}\)-\(\dfrac{3}{x\left(2x-3\right)}\)=\(\dfrac{5}{x}\)
c\(\dfrac{t+3}{t-2}\)+\(\dfrac{t-2}{t+3}\)=\(\dfrac{5t-15}{t^2+t-6}\)
d) (2x+3)(\(\dfrac{3x+8}{2-7x}\)+1)=(x-5) (\(\dfrac{3x+8}{2-7x}\)+1)
Câu 6: Năm nay mẹ gấp 3 lần tuổi Phương.Phương tính rằng 13 năm nữa thì tuổi mẹ chỉ còn gấp 2 lần uổi Phương thôi. Hỏi năm nay Phương bao nhiêu tuổi?
Câu 7: Hai xe máy khởi hành cùng một lúc từ A đến B, vận tốc của hai xe hơn kém nhau 8km/h. Sau 4 giờ 15 phút xe máy thứ nhất đã đến B, xe máy thứ hai còn cách B một khoảng bằng \(\dfrac{1}{6}\) quãng đường. Tính vận tốc mỗi xe và quãng đường AB.
Câu 8: Một xí nghiệp kí hợp đồng dệt một số thảm len trong 20 ngày. Do cải tiến kĩ thuật, năng xuất dệp của xí nghiệp đã tăng 20%. Bởi vậy chỉ trong 18 ngày, không những xí nghiệp đã hoàn thành số thảm cần dệt mà còn dệt thêm được 24 tấm nữa. Tính số tấm thảm len mà xí nghệp phải dệt theo hợp đồng.
Câu 9: Cho tam giác ABC có AB=AC=8cm: BC= 6cm. Từ điểm M trên cạnh AB kẻ đường thẳng song song với BC cắt AC tại N, Xác định vị trí của M trên AB để BM = MN=NC. Tính độ dài BM.
CÁC BẠN GIÚP ÌNH MỚI MÌNH ĐANG RẤT CẦN VÀ MONG SỰ GIÚP ĐỠ CỦA CÁC BẠN...XIN CẢM ƠN !
1.Hãy xác định trên bản đồ(bản đồ Việt Nam:mình không có nên các bạn giúp mình)
-Các điểm cực của phần đất liền nước ta (DÙNG BÚT ĐÁNH DẤU CÁC ĐIỂM CỰC TRÊN BẢN ĐỒ VIỆT NAM).
Điểm cực | Địa danh hành chính | Vĩ độ | Kinh độ |
Bắc(B)
|
xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang | 23023'B | 105020'Đ |
Nam(N) | xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau | 8034'B | 104040'Đ |
Tây(T) | xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé,tỉnh Điện Biên | 22022'B | 102009'Đ |
Đông(Đ) | xã Vạn Thạch, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa | 12040'B | 109024'Đ |
-Tên một số quần đảo xa bờ của nước ta. Chúng thuộc tỉnh, thành phố nào?
CÁC BẠN LÀM ƠN GIÚP MÌNH MỚI......MÌNH ĐANG CẦN RẤT GẤP
..........................................................HUHU................................................................
-Hoàn thành bảng 31.1
Bảng 31.1.Các thành phần của hệ sinh thái quan sát
Các nhân tố vô sinh | Các nhân tố hữu sinh |
-Những nhân tố tự nhiên: ..................................................................... ..................................................................... -Những nhân tố do hoạt động của con người tạo nên: ..................................................................... ..................................................................... ..................................................................... |
-Trong tự nhiên: .................................................................... .................................................................... -Do con người (chăn nuôi, trồng trọt,...) ..................................................................... ..................................................................... ..................................................................... ..................................................................... |
Câu 1: Hãy viết một đoạn văn khoảng 3-55 câu trong đó có sử dụng câu nghi vấn với mục đích bộng lộ tình cảm, cảm xúc vbaf viết bằng dấu chấm than hoạc dấu chấm lửng
Câu 2:Cho tình huống:
Tố Oanh là một học sinh lười biếng. Kết thúc học kì 1, giáo viên chủ nhiệm của bạn ấy gặp riêng phụ huynh để thoong báo tình hình và bàn biện pháp động viên,giúp đỡ Tố Oanh. Nhận biết được khuyết điểm của mình, Tố Oanh đã cố gắng và kết quả học kì 2 của bạn ấy làm co cô giáo vui
Em hãy tạo lập một cuộc hội thoại khoảng 3-5 câu trong đó có sử dụng câu nghi vấn với mục đích không phải để hỏi giữa một trong những cặp nhân vật sau ( khi biết kết quả học tập kì 2 của Tố Oanh đã tiến bộ kown học kì 1 rất nhiều):
-Tố Oanh và mẹ của Tố Oanh;
-Tố Oanh và cố giáo chủ nhiệm;
-Mẹ của Tố Oanh và cô giáo chủ nhiệm
Câu 3:Nhắc lại chức năng của câu nghi vấn? Đặc điểm hình thức của câu nghi vấn?Đặt một câu nghi vấn?