Bài học rút ra sau khi học xong văn bản "Đi bộ ngao du" "Luận học pháp"
Mai kiểm tra rồi ai giúp với ạ, mơn nhiều
bài 5 sách vnen trang95
giúp với mai mình có tiết rồi
HELP ME!!!
Tác phẩm "Đi bộ ngao du"
Câu 1: em hiểu gì về tiêu đề trên? Có phù hợp với bài hay không?
Câu 2: phép lập luận nào đc sử dụng chủ yếu trong tp, vì sao?
Câu 3: tác giả sử dụng câu văn(nghi vấn, trần thuật,...) gì?Mục đích?
Câu 4: tác giả sử dụng ngôi kể gì? Khi nào thì sử dụng các ngôi kể đó?
Câu 5: những điều thú vị gì được tác giả liệt kê khi đi bộ?
Câu 6: tác giả sử dụng những biện pháp nghệ thuật gì trong quá trình lập luận? Từ đó bạn hiểu tác giả muốn chỉ ra những lợi ích nào của việc đi bộ ngao du?
Câu 7: qua tìm hiểu luận điểm 1, bạn học tập được điều gì ở nhà văn, cách viết văn nghị luận?em hiểu thêm gì về tác giả?
Câu 8: bạn biết gì về nước Pháp?Pháp còn những nhà văn nhà thơ nào ở thế kỉ 18?
MAI LỚP MÌNH DỰ GIỜ RỒI!!!!!!
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập :
Biết bao hứng thú khác nhau ta tập hợp được nhờ cách ngao du thú vị ấy ... một cái giường tồi tàn ! ( Ru xô , Đi bộ ngao du )
PHIẾU HỌC TẬP
Các yếu tố biểu cảm trong đoạn văn trên được thể hiện qua việc :
a) Sử dụng các từ ngữ giàu sắc thái biểu cảm , ví dụ :
b) Sử dụng linh hoạt các kiểu câu , ví dụ :
c) Tạo nhịp điệu cho các câu văn , ví dụ :
d) Tạo giọng điệu cho cả đoạn văn , ví dụ
GIÚP MÌNH VỚI PLS , LÁT MÌNH HỌC RỒI :<<<
các bạn giúp mình phân tích tất cả các nghệ thuật và tác dụng của chúng trong đoạn 1 của bài đi bộ ngao du
giúp mình mau mau nhé mai mình nộp bài tập rồi
Viết một đoạn văn ngắn (7-10 câu ) giới thiệu về nhân vật ê-min. Trong đó, có sử dụng ít nhất một câu cầu khiến và một câu cảm thán.
Mình đang cần gấp ai đáp án nhanh mình cho like nha <3
câu nào sau đây thể hiện đúng trình tự sắp xếp ba luận điểm chính của văn bản ĐI BỘ NGAO DU
Cảm ơn m.n trước nha
Chỉ ra tác dụng của nhưng yếu tố biểu cảm trong đoạn trích sau:
... Cũng nhu các bần cố nông khác, lão Hạc không có ruộng cày. Còn sức đổi lấy bát cơm. Kiệt sức, đói! Điều đó đáng lẽ chưa xảy ra với lão...nay đã thành cây cao ngẩng đầu trong" Lão Hạc".( SHD học Ngữ Văn 8 tập 2 trang 97)
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập :
Biết bao hứng thú khác nhau ta tập hợp được nhờ cách ngao du thú vị ấy ... một cái giường tồi tàn ! ( Ru xô , Đi bộ ngao du )
PHIẾU HỌC TẬP
Các yếu tố biểu cảm trong đoạn văn trên được thể hiện qua việc :
a) Sử dụng các từ ngữ giàu sắc thái biểu cảm , ví dụ :
b) Sử dụng linh hoạt các kiểu câu , ví dụ :
c) Tạo nhịp điệu cho các câu văn , ví dụ :
d) Tạo giọng điệu cho cả đoạn văn , ví dụ