Bàn luận về phép học

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Khổng Mạnh Hùng

: Bài Bàn luận về phép học:

1. Nêu thông tin khái quát: tác giả, xuất xứ, thể loại, kiểu văn bản, bố cục, phương thức biểu đạt chính.

2. Trình bày khái quát hệ thống luận điểm, luận cứ trong bài.

3. Trong bài viết, tác giả đã phê phán những lối học lệch lạc, sai trái nào? Tác hại của lối học ấy là gì?

4. Bài viết, tác giả có bàn về phép học, đó là những phép học nào? Theo tác giả, những phép học đó có tác dụng và ý nghĩa gì? Từ thực tế học tập của bản thân, em thấy phương pháp học tập nào là tốt nhất? Vì sao?

5. Nêu tác dụng của việc lựa chọn trật tự từ trong các câu:

- Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ tại ấy.

- Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử.

- Họa may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên.

- Đạo học thành thì người tốt nhiều; người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị.

6. Chỉ ra các từ ngữ xưng hô được tác giả sử dụng trong bài viết. Qua việc sử dụng từ ngữ xưng hô đó, cùng với hiểu biết về văn bản, em cảm nhận tác giả là người như thế nào?

7. Kể tên văn bản (kèm tác giả) thuộc nhóm văn bản nghị luận cổ được học trong chương trình Ngữ văn 8.


Các câu hỏi tương tự
Hoàng Tuệ Lâm
Xem chi tiết
Nguyễn Mai
Xem chi tiết
lê anh thư
Xem chi tiết
lê anh thư
Xem chi tiết
22-Trần Mai Phương
Xem chi tiết
Ctuu
Xem chi tiết
Ngọc Anh Lương
Xem chi tiết
nguyễn thị ngọc nhi
Xem chi tiết
chi nguyễn
Xem chi tiết
Ngọc Phùng Nhi
Xem chi tiết