Từ bài bàn luận về phép học em hãy viết 1 đoạn văn nêu suy nghĩ của em về vai trò học tập của mỗi người
Giúp mik vs mik đag cần gấp
Hãy viết một đoạn văn ngắn có sử dụng kiểu câu nghi vấn, câu cảm thán để bàn về mục đích chân chính của việc học Giúp em vs
từ văn bản bàn luận về phép học ,em có suy nghĩ gì về mục đích và phương pháp của bản thân.Viết thành đoạn văn khoảng 10 câu.Trong đoạn văn có sử dụng câu trần thuật,gạch chân câu trần thuật đó.
1.Dựa vào văn bản “Bàn Luận Về Phép Học”, em hay viết 1 đoạn văn 10-12 câu nêu suy nghĩ của bản thân về phương pháp học hiệu quả đối với giới trẻ hiện hay 2.Dựa vào văn bảo “Hịch Tướng Sĩ”, em hay viết 1 đoạn văn từ 10-12 câu nên suy nghĩ của bản thân về tinh thần đoàn kết của giới trẻ hiện nay (e đag cần siêu siêu gấp ạ!mong sẽ có ng trả lời:((()
từ văn bản bàn luận về phép học em hãy viết đoạn văn diễn dịch (8-10)làm rõ tầm quan trọng của việc học
viết một đoạn văn nghị luận xã hội ngắn rút ra từ nội dung của văn bản Bàn luận về phép học của Nguyễn Thiếp
Viết một đoạn văn từ 6-8 câu trình bày mục đích học tập của mình có sử dụng câu nghi vấn, cầu khiến
Viết đoạn văn cho thấy điểm tiến bộ và điểm cần bổ sung so với ngày nay trong quan điểm học tập của Nguyễn Thiếp ( Bàn luận về phép học sgk ngữ văn 8 tập 2 )
HELP ME!
Điểm tiến bộ
Tư tưởng của Nguyễn Thiếp là nền tảng cho những quan điểm học đúng đắn ngày nay: học để làm người, học đi đôi với hành...
Điểm cần bổ sung
Mục đích của việc không không chỉ là biết rõ đạo làm người, rèn luyện đạo đức mà còn phát triển năng lực trí tuệ, rèn kĩ năng sống, có thể chất khỏe mạnh...để con người phát triển toàn diện. Từ đó mới có thể sống có ích, đóng góp, xây dựng đất nước.
Gợi ý
* Giải thích thế nào là học đi đôi với hành
Thế nào là học? Thế nào là hành? => Học đi đôi với hành là gì?
* Tại sao học phải đi đôi với hành
- Nếu hành mà không học thì sao? -> Dẫn chứng
Nếu học mà không hành thì sao? -> Dẫn chứng
Học đi đôi với hành mang lại hiệu quả, tác dụng như thế nào? -> Lilě+ Dẫn chứng
* Làm thế nào để học đi đôi với hành có hiệu quả: đưa ra nhưng giải pháp, hành động cụ thể.
* Bàn luận mở rộng: phê phán lối học đối phó, học chay, học vẹt...
* Liên hệ bản thân.
" ngọc không mài ... xin chớ bở qua" từ nội dung đoạn trích phần đọc hiểu em hãy viết đoạn văn nghị luận từ 7- 10 câu về việc học đi đoi với hành