(Đặt \(\widehat{A}=140^o\))
Ta thấy: Ax // Cy
Mà a ⊥ Ax
Theo quan hệ từ vuông góc đến song song: \(\Rightarrow\) a ⊥ Cy (đpcm)
(Đặt \(\widehat{A}=140^o\))
Ta thấy: Ax // Cy
Mà a ⊥ Ax
Theo quan hệ từ vuông góc đến song song: \(\Rightarrow\) a ⊥ Cy (đpcm)
a) Vẽ \(c\perp a\)
b) Vẽ \(b\perp c\). Hỏi a có song song với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời ?
a) Vẽ \(c\perp a\)
b) Vẽ b // a. Hỏi c có vuông góc với b không ? Vì sao ?
c) Phát biểu tính chất đó bằng lời ?
a) Vẽ ba đường thẳng a, b, c sao cho a // b // c
b) Vẽ đường thẳng d sao cho \(d\perp b\)
c) Tại sao \(d\perp a\) và \(d\perp c\)
Cho tam giác ABC có góc A = 70 độ, góc B; góc C là góc nhọn.
a) Vẽ BD vuông góc với AC (D thuộc AC), vẽ CE vuông góc với AB (E thuộc AB)
b) Vẽ Bx song song với CE, vẽ Cy song song với BD. Vì sao AB vuông góc với Bx, AC vuông góc với Cy ?
c) Dùng thước đo góc để xác định số đo của góc BKC (K là giao điểm của Bx và Cy)
Cho tam giác ABC có góc A = 70 độ, góc B; góc C là góc nhọn.
a) Vẽ BD vuông góc với AC (D thuộc AC), vẽ CE vuông góc với AB (E thuộc AB)
b) Vẽ Bx song song với CE, vẽ Cy song song với BD. Vì sao AB vuông góc với Bx, AC vuông góc với Cy ?
c) Dùng thước đo góc để xác định số đo của góc BKC (K là giao điểm của Bx và Cy)
a) Vẽ c⊥a
b)Vẽ b⊥c
c)a có song2 với b không ? Vì sao?
a) Vẽ a // b và \(c\perp a\)
b) Quan sát xem c có vuông góc với b hay không ?
c) Lí luận tại sao nếu a // b và \(c\perp a\) thì \(c\perp b\)
a) Vẽ a // b và c \(\perp\) a
b) Quan sát xem c cs vuông góc vs b k ?
c) Lí luận tại sao nếu a // b thì c\(\perp\)a thì c \(\perp\)b
Giúp mk nha
Căn cứ vào hình 28 hãy điền vào chỗ trống (....)
Nếu \(a\perp c\) và \(b\perp c\) thì ..........
Nếu a // b và \(c\perp a\) thì ..........
A) Vẽ c ⊥ a.
D) Vẽ b ⊥ c. hỏi a có song song với b không ? Vì sao ?
C) Phát biểu tính chất đó bằng lời.