Bài 2: Vẽ đồ thị hàm số.
a. y = f[x] = 3x
b. y = f[x] = -4x
c. y = f[x] = \(\frac{1}{2}\) x
Cho hàm số y = f[x] = 2x - 5
a. Tính f[-2]; f[1]
b. Tìm x để f[x] = -11
cho hai hàm số y = f[x] = x+1 và y = g[x] = x+\(\sqrt{\frac{4}{25}}\) . Tìm giá trị của hàm số y= f[x] để f[x] = g[0]
1/ cho biểu thức 4x hãy lý luận để chứng tỏ biểu thức đó khôg có gía trị lớn nhất không có giá trị nhỏ nhất
2/ hãy dùng đồ thị để chứng tỏ rằng biểu thức 5/x không có giá trị lớn nhất, không có giá trị nhỏ nhất
cho hàm số f(x) xác định với mọi x và thỏa mãn f(x)+2f(1/x)=x^2. Tính f(1/3)
cho hàm số y=2x-7.tìm các giá trị của x tương ứng với y=3;y=5;y=-6
BÀI 11 : Đồ thị hàm số y = ax đi qua điểm A( 2; -4)
a. Xác định hệ a.
b. Tìm điểm trên đồ thị có hoành độ bằng -3.
c. Tìm điểm trên đồ thị có tung độ bằng -2.
Bài 12: Đồ thị của hàm số y = ax đi qua điểm B( 3; 1)
a. Xác định hệ số a.
b. Tìm điểm trên đồ thị có hoành độ bằng -6.
c. Xác định tung độ của điểm có hoành độ bằng: 1; -3; 9.
d. Xác định hoành độ của điểm có tung độ: 2; 1; -3.
Bài 13: Những điểm nào sau đây thuộc đồ thị hàm số ?
a. A( -1; 3 ) b. B( 0; -3 ) c. C( 2; -1 ) d. D( 1; -1)
Bài 14: Những điểm nào sau đây thuộc đồ thị hàm số?
a. A( 1; -3 ) b. B( 2; 2 ) c. C( 3; 1 ) d. D( -1; -2 )
Bài 15: Xét hàm số y = ax.
a. Xác định a biết đồ thị hàm số qua diểm M( 2; 1 )
b. Vẽ đồ thị hàm số vừa tìm được.
c. Điểm N( 6; 3 ) có thuộc đồ thị không ?
Bài 16: Vẽ đồ thị của hàm số y = f(x) = 1,5. Bằng đồ thị, hãy tìm:
a. Các giá trị f(1); f(-1); f(-2); f(2); f(0)
b. Các giá trị của x khi y = -1; y = 0; y = 4,5.
c. Các giá trị của x khi y dương, khi y âm.
Cho ham so y=f(x)=2x
a)Tinh f(-2);f(2)
b)Ve do thi ham so y=2x
c)Cac diem sau diem nao nam tren do thi cua ham so A(2;4), B(-3;6), C(-1 phan 2;1)