Bài 1 viết các tập hợp bằng cách liệt kê phần tử
a/ A={ x ∈ R(x +7x+6)(x-4)=0}
b/ B={2x+1/x ∈Z∩[-2;4]}
Bài 2 Tìm các tập hợp
a. (-7;0]∩[-4;9)
b. [-2;-2]\[1;+∞)
c. (-∞;5)∪[-2;5]
d. A∩B với a ={x ∈R/-3≼x≼1}, B={x∈R/ x+1>0}
Câu 1 : Trong các mệnh đề sau , tìm mệnh nào sai ? A. A∈A B. ∅∈A C. A⊂A D. A≠{A} Câu 2 : Trong các tập hợp sau , tập hợp nào khác rỗng ? A. A={ x ∈ R | x2 + x +1 =0 } B. B ={ x ∈ Q | x2 - 2 = 0 } C . C ={ x ∈ Q | ( x3 - 3)(x2 +1) = 0 } D. D = { x ∈ N | x(x2+3) = 0 } Câu 3 : Cho tập hợp A = { x∈ R | x4 - 6x2 + 8 =0 } . Các phần tử của A là : A . A={2; \(\sqrt{2}\)} B . A={ -2; \(-\sqrt{2}\)} C . A={ \(\sqrt{2}\); -2} D . A={ 2;-2;\(-\sqrt{2}\);\(\sqrt{2}\)} Câu 4 : Cho A={ x∈R : x +2 ≥ 0} ; B ={ x∈R : 5 - x ≥ 0 } . Khi đó A\ B và A giao B là ? Câu 5 : Cho A ={x ∈ R | ( x2 -1)(x2 + 2 )=0} . Các phần tử của tập A là : A. A={1;-1} B. A={-1} C. A={ 1;-1;\(\sqrt{2}\);\(-\sqrt{2}\)} D. A ={1} Câu 7 : Các phần tử của tập hợp A ={ x∈ R | 2x2 - 5x +3 =0 } là : A. A={0} B. A={1} C. A={\(\frac{3}{2}\)} D. A ={ 1 ; \(\frac{3}{2}\)}
;
Bài 1: Tính hợp lí:
a) -234 + 16 - 34 + 200 + 64
b) 23.(-17) - 17.58 + (-19).17
c) 34.(73 - 83) - 83.(17 - 34) - 73.17
d) 1 - 2 - 3 + 4 - 5 - 6 + 7 - 8 - 9 +…+ 28 - 29 - 30.
Bài 2: Tính
a)
7 14 5
3 12 3
8 .9 .25
625 .18 .24
b)
16 2
2
(3.128.2 )
(2.4.8.16.32.64)
c)
12 11
9 3 9 2
4.3 5.3
3 .2 3 .5
+
−
Bài 3: So sánh: a)
300
4
và
400
3
b)
7
81
và
10
27
c)
10
100
và
20
12
d)
4
3
2
và
2
3
4
e)
4
3
2
và
3
4
2
Bài 4: Tìm x
Z, biết:
a) 5 - 3x = 20
b) 100 - x - 2x - 3x - 4x = 90
c) 3(x + 1) + 2(x - 3) = 7
d) -5(3 - x) + 3 = x
e) 4(3 - 2x) - 5(6 - 7x) = 9
Bài 5: Tìm x
Z, biết:
a)
x 1 2 −=
b)
2x 6 =
c)
x 3 x 5 + = −
Bài 6: Tìm x
Z, biết:
a)
2
(x 1) 4 +=
b)
3
(x 5) 9(x 5) 0 − + − =
c)
x 1 x x 1
2 2 2 224
−+ + + =
Bài 7: Tìm n
Z, sao cho:
a) -3 3n + 1 b) 8 2n + 1 c) n + 1 n - 2 d) 3n + 2 n - 1
e) 3 - n 2n + 1 f) n + 1
2
n4 −
g) n + 1 3 h) 2n - 1 5
Bài 8: Tìm x, y
Z, sao cho:
a) (y + 1)x + y + 1 = 10 b) (2x + 1)y - 2x - 1 = -32
Bài 9: Học sinh khối 6 của một trường THCS trong khoảng từ 100 đến 200.
Biết rằng khi xếp thành hàng 5, hàng 12 thì đều thừa 1 em; nhưng khi xếp
thành hàng 11 thì vừa đủ. Hỏi khối 6 đó có mấy học sinh?
Bài 10: Chứng tỏ rằng với n
N thì 2n + 1 và 4n + 1 là hai số nguyên tố
cùng nhau.
Bài 11: Tìm n
N để n + 1 và 7n + 4 là hai số nguyên tố cùng nhau.
Bài 12: Tìm số nguyên tố p sao cho p + 2 và p + 4 đều là số nguyên tố.
Bài 13: Tìm số tự nhiên n sao cho n
2
+ 3 là số chính phương
Cho mệnh đề: A: "∃x ∈ N: x<2x-7" B: "∀x ∈ R: x2 - 4x + 3 ≠ 0"
Xét tính đúng sai của mệnh đề A,B.
tìm x,y thuộc Z a, 2y(x^2+1)=225-x^2 b,123xy chia hết 9 và 7 (x,y là chữ số) c,/2x-3/+4*5^2=103 d, 3*(5^3x-1-1)-2=70
Bài 1: Giải các phương trình sau:(phương trình bậc nhất)
a) 7x - 35 = 0
b) 4x + 16 = 0
c) 3x + 5 = 10
d) 5x - 6 = 3x + 2
e) 4x - x - 18 = 0
f) x - 6 = 8 – x
j) 4x + 2x + 5 = x – 10
Bài 2:Phương trình nào sau đây là phương trình bậc nhất một ẩn? Vì sao?
a) 3x + 5 = 0
b) 10 – 2t = 0
c) 15 + 0x = 0
d) 2y - 7 = 0
e) 2x2 + 6 = 0
f) 0x + 7 = 0
Bài 3: Giải các phương trình sau:(phương trình tích)
a) ( 5x - 4 )( 4x + 6 ) = 0
b) (5x + 15)( x - 6) = 0
c) ( 2x – 10)(3x + 9) = 0
b) ( x - 5 )( 3 - 2x )( 3x + 4 ) = 0
c) ( 2x + 1 )( x2 + 2 ) = 0
d) ( x - 2 )( 3x + 5 ) = ( x- 2)( x + 1 )
mog mọi ng giải giúp mik
Cho A = { x € R |( x^2 -7x +6)(x^2-4) =0 }
B = {x € Z | -3 < x < √19}
Khi đó số tập còn có hai phần tử của tập A\ ( B U C)
A .1
B 2
C3
D4
cho các tập hợp sau a ={ x thuộc r : x < = -3 hoặc >= -4 } B = { x thuộc R :x <2 hoặc x >5 } 1 tìm A HỢP b A/B 2 TÌM B/ A giao N
Bài 1 : Tìm x biết
a) \(13\frac{1}{3}\div1\frac{1}{3}=26\div\left(2x-1\right)\)
b) \(0,2:1\frac{1}{5}=\frac{2}{3}\div\left(6x+7\right)\)
c) \(\frac{37-x}{x+13}=\frac{3}{7}\)
d) \(\frac{x-1}{x+5}=\frac{6}{7}\)
e) \(2\frac{2}{\frac{3}{0,002}=}\frac{1\frac{1}{9}}{x}\)
Bài 2 : Tìm x,y,z biết:
a) \(\frac{x}{7}=\frac{4}{13}\)và x + y = 40
b) 3x = 2y , 7y = 57 và x - y + z = 32
c) \(\frac{x-1}{2}=\frac{y-2}{3}=\frac{7-4}{4}\)và 2x + 3y - z = 50
Bài 3 .
a) 6,88 : x =12:27
b) \(8\frac{1}{3}\div11\frac{2}{3}=13:\left(2x\right)\)
Giải giúp mk
Mk đng cần gấp