Theo lịch sử phát triển máy tính thay đổi như thế nào về kích thước?
Điền các cụm tự sau vào chỗ trống để được câu hoàn chỉnh: ngôn ngữ lập trình, ngôn ngữ máy, chương trình, dãy bít, chương trình dịch.
a) Các lệnh trong ngôn ngữ máy được viết dưới dạng ........................
b) .............................. được sử dụng để viết chương trình.
c) Chương trình thường được viết bằng ngôn ngữ lập trình, sau đó được ...................... chuyển đổi sang ngôn ngữ máy.
d) Dãy các lệnh để máy tình thực hiện một ngôn ngữ nào đó là ...............................
Câu 1: Ngôn ngữ lập trình là gì? Kể tên một số ngôn ngữ lập trình đang được dùng phổ biến hiện nay?
Câu 2: Thông tin đưa vào máy tính được chuyển đổi thành dạng dãy bit gồm:
A. Dãy các số chỉ gồm 0 và 2 C. Dãy các số chỉ gồm 0 và 1
B. Dãy các số chỉ gồm 0 và 3 D. Dãy các số chỉ gồm 1 và 2
Câu 3: Việc tạo ra chương trình máy tính thực chất gồm máy bước?
A. Gồm 1 bước C. Gồm 3 bước
B. Gồm 2 bước D. Gồm 4 bước
Câu 4: chương trình dịch là gì
Trong ví dụ về rô bốt , nếu thay đổi thứ tự của lệnh 1 và lệnh 2 trong chương trình , rô bốt có thực hiện được công việc nhặt rác không ? Hãy xác định vị trí mới của rô bốt sau khi thực hiện xong chương trình.Em hãy bổ sung 2 lệnh để rô bốt quay lại vị trí ban đầu
1, khi soạn thảo văn bản trên máy tính yêu cầu cuơng trình tìm kiếm một cụm từ trong văn bản và thay thế bằng một cụm từ khác, thực chất ta đã yêu cầu máy tính thực hiện những lệnh gì? có thể thay đổi những lện đó mà vẫn không thay đổi kết quả được ko
2, trong ví dụ về Rô-bốt, nếu thay đổi thứ tụ của lệnh 1 và lệnh 2 trong chương trình, rô-bốt có thực hiện được công việc nhặt rác không? hãy xác định vị trí mới của rô-bốt sau khi thực hiện trong chương trình với thay đổi trên. Em hãy bổ sung 2 lện để đưa ro-bốt trở lại vị trí ban đầu.
3, Hãy cho biết lí do cần phải viết chương trình để điều khiển máy tính.
4, tại sao ngừoi ta phải tạo rea ngôn ngữ lập trình tronhg khi có thể điều khiển matý tính bằng nhgôn ngữ máy?
5, chương trình dịc là gì?
mn giúp mình với ạ mình cảm ơn:
1. Tạo chương trình để có trò chơi Cá mập săn mồi. Người chơi điều khiển nhân vật cá(Fish) di chuyển bằng chuột máy tính và nhân vật cá mập(Shark) luôn chạy hướng về phía nhân vật cá. Khi cá mập chạm được vào cá bé thì xuất hiện dòng chữ "Bắt được rồi"
Trong ví dụ về rô bốt , nếu thay đổi thứ tự của lệnh 1 và lệnh 2 trong chương trình , rô bốt có thực hiện được công việc nhặt rác không ? Hãy xác định vị trí mới của rô bốt sau khi thực hiện xong chương trình.Em hãy bổ sung 2 lệnh để rô bốt quay lại vị trí ban đầu.Ngắn thôi nha đừng dài dòng!
Trong ví dụ về rô-bốt, nếu thay đổi thứ tự của hai lệnh trong chương trình, rô-bốt có thực hiện được công việc nhặt rác không? Hãy xác định vị trí mới của rô-bốt sau khi thực hiện xong lệnh "Hãy quét nhà" và đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí ban đầu của mình.
Câu 7: Ngôn ngữ mà máy tính có thể hiểu và làm việc được?
A. Ngôn ngữ tiếng anh
B. Ngôn ngữ lập trình
C. Ngôn ngữ chương trình
D. Ngôn ngữ máy
Câu 8: Chương trình máy tính là:
A. Một dãy các câu lệnh (bước lệnh) mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được. B. Loại ngôn ngữ máy tính được viết dưới dạng các dãy bit (kí tự 0 và 1).
C. Ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máy tính.
D. Ngôn ngữ máy và ngôn ngữ tự nhiên.
Câu 9: Dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện theo trình tự xác định để giải bài toán được gọi là?
A. Bài toán B. Thuật toán C. Câu lệnh D. Chương trình.
Câu 10: Con người ra lệnh cho máy tính thông qua:
A. Giọng nói B. Câu lệnh C. Cử chỉ D. Âm thanh
Câu 11: Chương trình máy tính được theo các bước:
A. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình
B. Dịch chương trình thành ngôn ngữ máy
C. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình rồi dịch chương trình thành ngôn ngữ máy
D. Viết chương trình trên giấy rồi gõ vào máy tính
Câu 12: Ngôn ngữ lập trình là:
A. ngô
n ngữ dùng để viết một chương trình máy tính
B. ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máy tính
C. các dãy bit (dãy các số chỉ gồm 0 và 1)
D. chương trình dịch
Câu 13: Chương trình dịch dùng để:
A. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy
B. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ tự nhiên
C. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trình
D. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ tự nhiên
Câu 14: Việc tạo ra chương trình máy tính thực chất gồm
A. 3 bước. B. 2 bước. C. 4 bước. D. 5 bước.