Thu gọn rồi tính biểu thức sau tại x=1,y=-2
A=xy-1/2x2y3+3xy+x2y3-1
Cho hai đa thức: A(x)= 5x2+2x3+8-7x và B=(x)= 3x2-1-2x+4x3
a/ Sắp xếp 2 đa thức theo lũy thừa giảm của biến
b/ Tính A(-1)
c/Tính đa thức C(x) biết: A(x)=B(x)+C(x)
rút gọn đơn thức -2x^5y^4.(-4)x^3yz^4
(-3x^2y)^2.1/9xy^2
cho a,b,c là độ dài 3 cạnh tam giác và x,y,z là độ dài 3 đường cao biết a:b:c=2:3:4. hỏi x,y,z tỉ lệ với gì
Hãy lựa 3 số trong những số cho sau đây sao cho đó là độ dài 3 cạnh của 1 tam giác. Gạch dưới những bộ ba là độ dài 3 cạnh một tam giác vuông: 3, 4, 5, 6, 8, 10.
lm gấp vs mai m nộp rùi huhu
tính giá trị biểu thức 14x2 - 21x + 20 biết 2x2 - 3x + 5
cho biết x và y là 2 địa lượng tỉ lệ thuận. 2 giá trị x1,x2 của x có x1-4x2 =16 thì y1-4y2 =-64
a, hãy biểu diễn y theo x
b, điền số thích hợp vào ô trông trong bảng sau:
x | -2 | 1 | 3 | ||
y | 4 | -8 |
Theo dõi điểm kiểm tra miệng môn Toán của học sinh lớp 7 tại một trường THCS sau một năm học, người ta lập được bảng sau:
Điểm 0 2 5 6 7 8 9 10
Tần số 1 5 2 6 9 10 4 3
a) Dấu hiệu điều tra là gì? Tìm mốt của dấu hiệu?
b) Tính điểm trung bình kiểm tra miệng của học sinh lớp 7A.
c) Nhận xét về kết quả kiểm tra miệng môn Toán của các bạn lớp 7A
Câu 1: Cho tam giác ABC có AB<AC<BC. Vẽ phân giác AD, đường cao CH. Chứng minh CH>AD
Câu 2:Cho hàm số \(y=f\left(x\right)=-\dfrac{4}{3}x+4\)
a, Tính f(0), f(3). Xác định các điểm A(0;4) và B(3;0) trên mặt phẳng tọa độ
b, Tính độ dài AB của tam giác AOB ( O là gốc tọa độ)
Câu 3: Trên mặt phẳng tọa độ cho tam giác ABC có A(0;3); B(2;0). Xác định vị trí của điểm C để C cách đều 2 điểm A, B và OC là phân giác
Câu 4: Cho tam giác ABC. Vẽ ngoài tam giác các tam giác đều ABE, ACF. Gọi H là trực tâm tam giác ABE. Gọi I là trung điểm BC, lấy K sao cho I là trung điểm của HK. Chứng minh:
a, \(\Delta BHI=\Delta CKI\)
b, Các góc AHF và KCF bằng nhau
c, \(\Delta KHF\) đều
d, Tính góc FIH và độ dài HF với IF = 5cm