lập bảng biến thiên cho phương trình f(x) = \(-2x^2-4x+3\)
nhìn bảng biến thiên ta thấy phương trình có nghiệm khi \(m\le5\)
lập bảng biến thiên cho phương trình f(x) = \(-2x^2-4x+3\)
nhìn bảng biến thiên ta thấy phương trình có nghiệm khi \(m\le5\)
1) Co bao nhieu gia tri cua tham so m de phuong trinh \(\dfrac{x^2+mx+2}{x^2-1}=1\) vo nghiem:
A.3 B.1 C.2 D.0
Phương trình \(-2x^2-4x+3=m\) có nghiệm khi và chỉ khi:
A.\(m\le5\)
B.\(m\ge5\)
C.\(m< 5\)
D.\(m>5\)
Mọi người giải giúp mình bài này chi tiết với ạ
Mình cảm ơn
tính tỉ số A\B biết
A=4\7.31+6\7.41+9\10.41+7\10.57
B=7\19.31+5\19.43+3\23.43+11\23.57
câu 2 a;chứng tỏ H=1\5^2+2\5^3+3\5^4+.....+11\5^12<1\16
b;tìm tất cả các số tự nhiên m sao cho m^2 +2014 là số chính phương
câu 3 a;cho ba chữ số a;b;c với 0<a<b<c viết tập hợp A các chữ số có 3 chữ số mỗi số gồm ba chữ số trên biết rằng tổng hai chữ số nhỏ nhất trong tập hợp A bằng 499 tìm tổng a+b+c
b;cho S=1\2.3\4.5\6.....9999\10000 so sánh S với 0;01
câu 5 a;tìm các số nguyên dương a;b;c thỏa mãn a^3-b^3-c^3=3abc và a^2 =2(b+c)
b;cho m;n thuộc N sao và P là số nguyên tố thỏa mãn P\m-1=m+n\P
chứng tỏ rằng P^2 =n+2
tìm các giá trị của x để
2x+1 có giá trị dương
\(\dfrac{3}{5}-4x+6\) có giá trị là sốâm
C1:Cho A =( 1;m ), B =(5-m;5). Tìm m để :
a) A∩B≠Ø
b)A∩B=Ø
C2 : cho A⊂C; B⊂D chứng minh rằng A∪B ⊂ C∪D
1. Cho hai tập A= [ -1;3) ; B = [ a ; a+3]. Với giá trị nào của a thì A giao B =rỗng
A. a>= 3 hoặc a<-4
B. a>3 hoặc a< -4
C. a>= 3 hoặc a<= -4
D. a>3 hoặc a<= -4
2. Cho 2 tập # rỗng A= (m -1;4] ; B = (-2 ; 2m +2), m€R. Tìm m để A giao B # rỗng
A. -2<m<5
B. m>-3
C. -1 <m <5
D. 1<m <5
3. Trồng hệ toạ độ Oxy , cho A( -2;1) ,B(4;0),C(2;3). Tìm toạ độ của điểm M sao cho vecto CM +3vecto AC = 2 vecto AB.
GIÚP MK VS , CHIỀU NAY MK PHẢO NỘP BÀI RỒI
Xác định m để 3 đường thẳng y=2x-1 , y=x+3 và y=(m+1)x+m-7 đồng quy?
A.m=-3/2
B.m=-2
C.m=2
D.m=1/2
Bài 1: Tính hợp lí:
a) -234 + 16 - 34 + 200 + 64
b) 23.(-17) - 17.58 + (-19).17
c) 34.(73 - 83) - 83.(17 - 34) - 73.17
d) 1 - 2 - 3 + 4 - 5 - 6 + 7 - 8 - 9 +…+ 28 - 29 - 30.
Bài 2: Tính
a)
7 14 5
3 12 3
8 .9 .25
625 .18 .24
b)
16 2
2
(3.128.2 )
(2.4.8.16.32.64)
c)
12 11
9 3 9 2
4.3 5.3
3 .2 3 .5
+
−
Bài 3: So sánh: a)
300
4
và
400
3
b)
7
81
và
10
27
c)
10
100
và
20
12
d)
4
3
2
và
2
3
4
e)
4
3
2
và
3
4
2
Bài 4: Tìm x
Z, biết:
a) 5 - 3x = 20
b) 100 - x - 2x - 3x - 4x = 90
c) 3(x + 1) + 2(x - 3) = 7
d) -5(3 - x) + 3 = x
e) 4(3 - 2x) - 5(6 - 7x) = 9
Bài 5: Tìm x
Z, biết:
a)
x 1 2 −=
b)
2x 6 =
c)
x 3 x 5 + = −
Bài 6: Tìm x
Z, biết:
a)
2
(x 1) 4 +=
b)
3
(x 5) 9(x 5) 0 − + − =
c)
x 1 x x 1
2 2 2 224
−+ + + =
Bài 7: Tìm n
Z, sao cho:
a) -3 3n + 1 b) 8 2n + 1 c) n + 1 n - 2 d) 3n + 2 n - 1
e) 3 - n 2n + 1 f) n + 1
2
n4 −
g) n + 1 3 h) 2n - 1 5
Bài 8: Tìm x, y
Z, sao cho:
a) (y + 1)x + y + 1 = 10 b) (2x + 1)y - 2x - 1 = -32
Bài 9: Học sinh khối 6 của một trường THCS trong khoảng từ 100 đến 200.
Biết rằng khi xếp thành hàng 5, hàng 12 thì đều thừa 1 em; nhưng khi xếp
thành hàng 11 thì vừa đủ. Hỏi khối 6 đó có mấy học sinh?
Bài 10: Chứng tỏ rằng với n
N thì 2n + 1 và 4n + 1 là hai số nguyên tố
cùng nhau.
Bài 11: Tìm n
N để n + 1 và 7n + 4 là hai số nguyên tố cùng nhau.
Bài 12: Tìm số nguyên tố p sao cho p + 2 và p + 4 đều là số nguyên tố.
Bài 13: Tìm số tự nhiên n sao cho n
2
+ 3 là số chính phương
Trong mặt phẳn xOy, cho A ( 1, -2), B (3, 5), C (1, 8). tìm toạ độ trong tâm G của tam giác ABC