Gọi số học sinh là x (x∈ N, x bé hơn hoặc bằng 800)
Theo bài ra ta có: x-15 ⋮ 20,25,30.
=>x-15 ∈ B(20,25,30)
Ta có: 20= 2^2.5
25=5^2
30=2.3.5
=>BCNN(20,25,30)=2^2.3.5^2=300
=>x=15 =BC(20,25,30)=B(300)={0;300;600;900;..}
=>x ∈ {15;315;615;915;...}
Mà x ⋮ 41 và x bé hơn hoặc bằng 800 => x = 615.
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 615 em
Gọi số học sinh là a \(\left\{a\in N\cdot;ĐK:a\le8\right\}\)
Vì:
Khi xếp 20; 25; 30 đều thừa 15 em nên chia 20; 25; 30 dư 15
\(\Rightarrow a-15⋮20;25;30\)
\(\Rightarrow a-15\) là BC(15; 25; 30)
\(\Rightarrow a-15\in\left\{0;150;300;450;600;750;900;...\right\}\)do a thuộc N* nên a - 15 > -150
\(\Rightarrow a\in\left\{15;165;315;465;615;765;915;...\right\}\)
Vì khi xếp hàng 41 thì không thừa nên a chia hết cho 41 và \(a\le800\)
\(\Rightarrow a=615\)
Vậy: Số học sinh khối 6 của trường đó là: 615 em
Gọi số học sinh là x (x∈ N, x bé hơn hoặc bằng 800)
Theo bài ra ta có: x-15 ⋮ 20,25,30.
=>x-15 ∈ B(20,25,30)
Ta có: 20= 2^2.5
25=5^2
30=2.3.5
=>BCNN(20,25,30)=2^2.3.5^2=300
=>x=15 =BC(20,25,30)=B(300)={0;300;600;900;..}
=>x ∈ {15;315;615;915;...}
Mà x ⋮ 41 và x bé hơn hoặc bằng 800 => x = 615.
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 615 em