Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Bình Định kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Bình, không làm bài tập nhưng Bình bảo với cô là Nam làm đẩy đủ bài tập.
-Tình huống trên liên quan đến chủ đề nào mà ta đã học
-Em hay nhận xét hành vi của Bình
-Nếu ở cứng vị Bình, em sẽ xử sự ra sao?
Mọi người giúp mình nhé. Chiều mai phải nộp rồi. Cảm ơn mọi người trước. Thanks....
Tình huống: Mai là học sinh giỏi của lớp. Trong các giờ thảo luận nhóm Mai lại thường im lặng và lỡ đãng với ý kiến của mọi người. Có bạn hỏi tại sao như vậy? Mai trả lời rằng vì ý kiến của bạn không có gì mới.
Câu hỏi: Em sẽ làm gì khi trong lớp của em có bạn như Mai?
(MÌNH CẦN GẤP!!!)
Bạn H hay xung phong phát biểu trong giờ SHL nhưng không theo sự hướng dẫn của GVCN và lớp trưởng. Có nhiều lần cô và các bạn nhắc nhở nhưng H cho rằng đó là quyền tự do phát biểu.Theo bạn, bạn H vi phạm j và đúng j
Câu 5: Tình huống: Bạn Hà là cán bộ lớp học giỏi, nhiệt tình trong các hoạt động của trường lớp, của trường, được thầy cô giáo và bạn bè đánh giá cao. Vì vậy, Hà được các bạn trong lớp bầu đi dự Đại hội Đại biểu học sinh ưu tú. Nhưng bạn Thái không tán thành vì bạn Hà hay phê bình thẳng thắn bạn Thái mỗi khi bạn đó có việc làm sai trái.
a, Em có đồng tình với bạn Thái không ? Vì sao?
b, Nếu là thành viên trong lớp đó, em sẽ làm gì ? Vì sao?
E sẽ lm j trong mỗi trườq hợp sau đây (im lặq, phản đối hay đồq tình) và giải thik và s e lại lm như vậy?
a. E biết ônq ba lm nhìu việc sai trái, nhưq ông Ba lại là ân nhân của gđ e
b. E biết ý kiến của pn Trung là đúq, song ý kiến đó lại bị đa số các pn trong lp phản đối
c. Khi đề cử đại biểu tham dự đại hội "cháu ngoan Bác Hồ" của thành phố, một số pn biết Trang hoàn toàn xứq đáq, song lại ko đồng ý cử Trang vì Trang hay phê bình mỗi khi các pn đó có khuyết điểm
giúp mk nka m.n ( môn GDCD)
Em hãy nêu cách ứng xử của em trong các tình huống sau đây :
a.Khi có người nào đó rủ em làm điều sai trái em sẽ làm gì?
b.Bị bạn bè nghi oan
c.Có bạn tự nhiên ngất trong giờ học
Cau1 :trong buoi sinh hoat lop sau khi ban lop truong nen ten 1 số bạn bị kỉ luật ,minh đứng lên phát biểu rằng lớp trưởng cx vài lần k làm bài tập nhưng bạn không nêu tên mình ,như vậy là chưa gương mẫu .bạn lớp trưởng đó tỏ vẻ bất bình với ý kiến của Minh vì cho rằng chỉ có lớp trướng mới có quyền theo dõi các bạn còn các bạn k có quyền theo doi phê bình lớp trưởng .
a/ em có đồng tình với suy nghĩ của lớp trưởng k ? vì sao
b/ ban. Minh làm` nv là` đúng hay sai ? vi sao ?
c/ nếu em là cô GVCN của lớp em sẽ xử lí tình huống này ntn ?
Cau2 : là` một chủ nhân tương lai của đất nước em có ướcmo và dự định gì ?
Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.
Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....
Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
Hà là học sinh giỏi , được đi dự đại hội, nhưng mà Hà thẳng thắn phê các bạn nên các bạn ghét không cho Hà tham gia. Theo em như vậy có đúng hay không ? Nếu là em em sẽ làm như thế nào ?
Mọi người giúp em với ạ mai em kiểm tra rồi
Thanks!