1) 3,8 : (2x) = \(\dfrac{1}{4}\) : \(2\dfrac{3}{4}\)
2) Từ tỉ lệ thức : \(\dfrac{a}{c}\) = \(\dfrac{b}{d}\) có thể suy ra : \(\dfrac{a+c}{c}\) = \(\dfrac{b+d}{d}\)
3) Tính tỉ số hai số hữu tỉ sau thành tỉ số hai số nguyên :
a) 1,2 : 3,24
b) \(\dfrac{2}{7}\) : 0,42
4) Biết số học sinh khối 6;7;8;9 tỉ lệ với 11;10;9;8 , biết số học sinh khối 7 nhiều hơn khối 9 là 22 học sinh. Tính số học snh khối 6;7;8;9 ?
5) Tìm x thuộc Q :(x +1)(x-2) < 0
6) Tìm giá trị lớn nhất : A = 0,5 - | x - 3,5 |
Giúp mik đi, mik cần rất gấp, ai đúng mik sẽ tick cho !!
6) Tìm giá trị lớn nhất : A = 0,5 - | x - 3,5 |
Vì | x - 3,5 | \(\ge\) 0
nên A= 0,5 - | x - 3,5 | \(\le\) 0,5
GTLN của A là 0,5 khi và chỉ khi x-3,5= 0
=> x= 3,5
5) Tìm x thuộc Q :(x +1)(x-2) < 0
Để (x +1)(x-2) \(\in Q\)
Thì x+1 và x-2 khác dấu
mà ta thấy x+1 > x-2 ( luôn luôn xảy ra)
=> x+1\(\ge\)0 => x= -1
x-2\(\le\) 0 => x= 2
Vậy -1 <x <2
vậy: x \(\in\) 0;1
bài 4:
gọi x. y, z, k lần lượt là số học sinh khối 6, 7, 8,9
theo đề ta có:
\(\dfrac{x}{11}=\dfrac{y}{10}=\dfrac{z}{9}=\dfrac{k}{8}\) và y-k= 22
=> \(\dfrac{x}{11}=\dfrac{y}{10}=\dfrac{z}{9}=\dfrac{k}{8}\)= \(\dfrac{y-k}{10-8}=\dfrac{22}{2}=11\)
=> x= 121
y= 110
z= 99
k= 88
Vậy khối 6, 7, 8, 9 có..............................
bài 2
\(\dfrac{a}{c}=\dfrac{b}{d}\Rightarrow\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}=\dfrac{a+c}{b+d}\)
Vì \(\dfrac{c}{d}=\dfrac{a+c}{b+d}\Rightarrow\dfrac{a+c}{c}=\dfrac{b+d}{d}\)
Còn 1 số bài bạn tự làm lấy