HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
2 Bà trưng, bà triệu. lí bí, mai thúc loan, phùng hưng. Ý nghĩa của các cuộc khởi nghĩa: Nhiều cuộc khởi nghĩa làm cho chính quyền phương bắc chấn động; Biểu hiện tinh thần đấu tranh bất khuất, thể hiện khí phách anh hùng của dân tộc ta
1. Là vấn đề được đặt ra xuyên suốt câu chuyện.
2.bạn có thể tham khảo /hoi-dap/question/39960.html
3. Thường đc miêu tả qua nhiều phương diện như: Mtả qua lời nói, hành động, tính cách, cử chỉ, hình dáng,...
- Sau hơn 1000 năm đô hộ của phong kiến phương bắc tổ tiên chúng ta đã giữ đc phong tục tập quán: Nhuộm răng,ăn trầu,xăm mình,làm bánh chưng, bánh giày…
- Ý nghĩa: Chứng tỏ sức sống mãnh liệt của nhân dân ta không có gì có thể tiêu diệt được nền văn hóa của dân tộc. Đây chính là nền tảng cho việc đấu tranh giành độc lập dân tộc.
Chọn mình nhé!
That's a birthday party
He was blowing the candles
Viết một đoạn văn ngắn nói về ngôi nhà trong tương lai của em
Các bạn lưu ý, viết từ đơn giản thui đây của lớp 6 đó
Ta có: \(\frac{1}{n}\).\(\frac{1}{n+1}\)=\(\frac{1}{n.n+1}\)
\(\frac{1}{n}\) -\(\frac{1}{n+1}\)=\(\frac{n+1}{n.\left(n+1\right)}\)-\(\frac{n}{n.\left(n+1\right)}\)
=\(\frac{n+1-n}{n.\left(n+1\right)}\)=\(\frac{1}{n.\left(n+1\right)}\)
Chọn mình nhé
1.Nhân hóa. Tác dụng: Làm cho hình ảnh cây tre trở nên gần gũi hơn với cuộc sống.
2.Câu thơ "Lượm ơi còn không?" như một câu hỏi đầy đau xót về sự hy sinh của Lượm. Sau câu thơ ấy, tác giả lập lại hai khổ thơ đầu với hình ảnh Lượm hồn nhiên vui tươi. Sự lập lại có dụng ý khẳng định Lượm không chết, Lượm không mất. Khẳng định Lượm sống mãi trong lòng mọi người, sống mãi cùng non sông, đất nước.
Em hãy hình dung và tả lại nhân vật Kiều Phương trong truyện "Bức tranh của em gái tôi"