HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
trình bày tiềm năng,tình hình phát triển,phương hướng phát triển nuôi trồng của cả nước?
Phân tích các đặc điểm chính trong quan hệ quốc tế từ sau chiến tranh thế giới thứ hai đến nay. Vì sao trong quan hệ quốc tế, Mĩ luôn mong muốn vươn lên làm bá chủ thế giới
Viết đoạn văn khoảng 12 câu nêu cảm nhận của em về tình cảm bà cháu trong đoạn thơ sau:
“Lận đận đời bà biết mấy nắng mưaMấy chục năm rồi, đến tận bây giờBà vẫn giữ thói quen dậy sớmNhóm bếp lửa ấp iu nồng đượm,Nhóm niềm yêu thương, khoai sắn ngọt bùi,Nhóm niềm xôi gạo mới, sẻ chung vui,Nhóm dậy cả những tâm tình tuổi nhỏ…Ôi kỳ lạ và thiêng liêng - bếp lửa!”
(Bếp lửa, Bằng Việt, Ngữ văn 9, tập 1)
Viết đoạn văn dùng phép lập luận tổng – phân - hợp từ 8 – 10 câu với câu chủ đề:
Cây tre hiện thân cho cốt cách, tâm hồn con người Việt Nam.
Trong đoạn văn có sử dụng 01 từ láy (gạch chân, chú thích rõ).
Topic: The importance of Communication
"Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậyTa có thêm ngày nữa để yêu thương."Từ câu chủ đề trên, em hãy viết đoạn văn nghị luận ngắn khoảng 10 - 12 câu, trình bày suy nghĩ của em về giá trị của tình yêu thương giữa con người với con người trong cuộc sống hiện nay.Trong đó, có sử dụng 01 từ ghép và 01 từ láy.
Ở Ngô, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; alen B quy định hạt vàng trội hoàn toàn so với alen b quy định hạt trắng. Biết không có đột biến xảy ra, tính tỉ lệ kiểu gen và tỉ lệ kiểu hình ở đời con lai F2 khi cho lai 2 cây ngô bố mẹ thuần chủng thân cao –hạt vàng với thân thấp – hạt trắng?
Ở mèo, gen qui định hình dạng lông nằm trên NST thường, lông xù là trội hoàn toàn so với lông thẳng.
Cho giao phối giữa mèo lông xù với mèo lông thẳng thu được F1 có 18 mèo lông xù và 17 mèo lông
thẳng. a. Giải thích kết quả và lập sơ đồ cho phép lai nói trên? b. Nếu tiếp tục cho mèo có lông xù ở F1 giao phối với nhau thì kết quả sẽ như thế nào?