HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Các cấp tổ chức: tế bào, mô, cơ quan, hệ cơ quan, cơ thể
Mối quan hệ:
- Mô là tập hợp một nhóm tế bào giống nhau về hình dạng và cùng thực hiện một chức năng nhất định.- Cơ quan được cấu tạo từ hai hay nhiều mô, cùng thực hiện một hoạt động sống.
- Hệ cơ quan gồm một nhóm các cơ quan cùng thực hiện một quá trình sống.
- Các hệ cơ quan phối hợp với nhau thực hiện đầy đủ các quá trình sống cơ bản, đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của cơ thể.
Xét gen b có :
G = X = 800 (nu)
A = T = 3/4 x 800 = 600 (nu)
N = (800 + 600) x 2 = 2800 (nu)
=> Loại đột biến: Mất 1 cặp nu
Quy ước: A: quả đỏ, a: quả vàng
Cà chua quả đỏ có KG: AA, Aa
TH1: P: AA (đỏ) x aa (vàng)
G A a
F1: Aa ( 100% đỏ)
TH2: P: Aa (đỏ) x aa ( vàng)
G A , a a
F1: 1Aa : 1aa
KH: 1 quả đỏ : 1 quả vàng
a) Trình tự nu trên ARN
3'-G-G-U-X-A-X-U-G-U-A-U-X-5'
b) Số nu trên mARN: 12
Số codon 12 : 3 = 4
a) Đứa con máu O: IoIo -> bố, mẹ tạo giao tử Io
Đứa con máu AB: IAIB -> bố tạo giao tử IA, mẹ tạo giao tử IB hoặc ngược lại
=> KG bố IAIO, KG mẹ IBIO hoặc KG mẹ IAIO, KG bố IBIO
b) KG vợ máu O: IOIO, KG chồng máu AB: IAIB
=> KG đứa con IAIO hoặc IBIO
Số bộ 3: 1500/3 = 500
Số aa tham gia : 500 - 1 = 499 (bộ 3 kết thúc không mã hoá aa)
Chuỗi polipeptit hoàn thành: 499 - 1 = 498 (chuỗi polipeptit trưởng thành loại bỏ aa mở đầu)
Quy ước: A: vàng, a: xanh
B: trơn, b: nhăn
1. Các KG có thể có: AABB, AaBB, AABb, AaBb, AAbb, Aabb, aaBb, aabb
2. a) Con có 2 THGT: 2 = 2 x 1
TH1: Tính trạng màu hạt 2 thgt, tính trạng hình dạng 1 thgt
(AA x Aa)(BB x BB)
(AA x Aa)(BB x bb)
(AA x Aa)(bb x bb)
(Aa x aa)(BB x BB)
(Aa x aa)(BB x bb)
(Aa x aa)(bb x bb)
TH2: tính trạng màu sắc 1 thgt, tính trạng hình dạng 2 thgt
tương tự
b,c,d tương tự
4 = 4 x 1 = 2 x 2
8 = 4 x 2
16 = 4 x 4
Cho biết nhiệt hóa hơi của nước là 40,7 kJ.mol-1. Nhiệt cung cấp cho nước (trạng thái lỏng) tăng thêm 1 độ là 4,18 J. g-1. Nhiệt cung cấp cho hơi nước tăng thêm 1 độ là 2,03 J. g-1. Khối lượng riêng của nước nguyên chất là 1 g.cm-1. Xác định hiệu ứng nhiệt của quá trình biến đổi 100 ml nước nguyên chất từ 10oC lên đến 150oC?
Trong khi cây sinh trưởng quá mạnh, các biện pháp nêu trên dùng để giảm sinh trưởng, tăng phát triển, phục vụ cho nhu cầu của con người.
Cơ chế dẫn tới hình thành thể (2n+2) và (2n-2) được giải thích trên cơ sở sự phân li không bình thường của một cặp NST trong giảm phân hình thành giao tử ở cả bố và mẹ. Kết quả một giao tử có cả 2 NST của một cặp (n+1) , còn một giao tử không mang NST nào của cặp đó (n-1).
Giao tử n+1 kết hợp giao tử n+1 tạo thể dị bội 2n+2
Giao tử n-1 kết hợp giao tử n-1 tạo thể dị bội 2n-2