Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 8
Số lượng câu trả lời 4959
Điểm GP 2202
Điểm SP 3497

Người theo dõi (96)

Đang theo dõi (1)


Câu trả lời:

4. Điệp ngữ "Nghe" được lặp lại ba lần. Biện pháp ẩn dụ chuyển đổi cảm giác "xao động nắng trưa", "bàn chân đỡ mỏi", "nghe tuổi thơ". Tác dụng: 

- Tăng tính biểu hình biểu cảm gây ấn tượng sâu sắc với người đọc

- Cho thấy âm vang của tiếng gà trưa giúp người lính xua đi những mệt mỏi, trở về với miền kí ức của tuổi thơ

- Thể hiện niềm xúc động trào dâng trong lòng người chiến sĩ khi nghe thấy tiếng gà trưa quen thuộc.

5. Biện pháp so sánh "Đất nước như vì sao" ( đất nước - vì sao)

Tác dụng: 

- Tăng tính biểu hình biểu cảm gây ấn tượng sâu sắc với người đọc

- Thể hiện niềm tự hào đầy kiêu hãnh của tác giả về đất nước Việt Nam anh hùng

- Thể hiện niềm tin về sự trường tồn của dân tộc, đất nước sẽ ngày một phát triển mạnh mẽ. 

6. Biện pháp nhân hóa: Quyên đã "gọi" hè. Biện pháp ẩn dụ: "Lửa lựu" - hoa lựu nở rộ rực rỡ như những đốm lửa.

Tác dụng: 

- Tăng tính biểu hình biểu cảm gây ấn tượng sâu sắc với người đọc

- Khắc họa chân thực và đầy tinh tế cảnh sắc thiên nhiên chớm vào hè từ dấu hiệu đầu tiên là hoa lựu

- Âm thanh tiếng chim cuốc trong bức tranh thiên nhiên ấy khắc khoải gọi hè báo hiệu bước đi của thời gian: hè đã sắp đến

 

Câu trả lời:

1. Biện pháp tu từ nhân hóa qua từ "thấy" và ẩn dụ "Mặt trời trong lăng" - Bác Hồ. 

Tác dụng:

- Tăng tính biểu hình biểu đạt gây ấn tượng sâu sắc với người đọc.

- Cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Bác đối với dân tộc Việt Nam. Bác tựa như vầng thái dương soi đường chỉ lối cho chúng ta thoát khỏi ách nô lệ và giành được quyền làm chủ đất nước như ngày hôm nay. 

- Tác giả thể hiện sự biết ơn và lòng kính yêu sâu đậm đối với Bác. 

2. Biện pháp nói quá "có sức người sỏi đá cũng thành cơm" và hoán dụ "bàn tay"

Tác dụng: 

- Tăng tính biểu hình biểu đạt gây ấn tượng với người đọc

- Nhấn mạnh vai trò to lớn của lao động trong cuộc sống hằng ngày sẽ mang đến những thành quả vinh quang và xứng đáng

- Khích lệ tinh thần lao động nơi người đọc. Lao động sẽ tạo nên được một đất nước văn minh, phát triển. 

3. Biện pháp so sánh "mặt trời xuống biển" - "hòn lửa", biện pháp nhân hóa sóng "cài" then, đêm "sập" cửa. 

Tác dụng:  

- Tăng tính biểu hình biểu đạt gây ấn tượng với người đọc

- Gợi cảm giác vũ trụ như một ngôi nhà khổng lồ và những ngọn sóng là then cửa. Con người đi biển mà ngỡ như đi trong căn nhà của mình

- Miêu tả cảnh mặt trời xuống biển chân thật mà vẫn tinh tế khiến cho bức tranh hoàng hôn trên biển trở nên sống động, kì thú

Câu trả lời:

Bill Gates từng nói rằng "Nhà trường chỉ cho chúng ta chiếc chìa khóa của tri thức, học trong cuộc sống là việc cả đời". Qua câu nói ấy ta hiểu được rằng học ở trường lớp là một phần rất nhỏ của sự học, còn ngoài cuộc sống là một kho tàng tri thức vô tận mà chúng ta cần khám phá. Quả không sai khi nói rằng "Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ những trải nghiệm trong cuộc sống dưới nhiều hình thức". Học là quá trình lĩnh hội tri thức - tinh hoa văn hóa nhân loại để áp dụng vào cuộc sống hằng ngày. Tri thức chúng ta được tiếp cận nhiều nhất chính là ở trường lớp nhưng điều đó là chưa đủ. Bởi cuộc sống giống như đại dương kiến thức rộng lớn, trường lớp chỉ cho chúng ta biết một phần rất nhỏ trong đại dương ấy. Vì vậy cần học cả từ những trải nghiệm trong cuộc sống dưới nhiều hình thức. Học hỏi từ thế giới ngoài kia sẽ cho chúng ta thêm vốn sống, học được cách đối nhân xử thế và mở rộng hiểu biết về những vùng đất mà ta chưa bao giờ đặt chân đến. Việc trải nghiệm dưới nhiều hình thức ở đây có thể là trực tiếp dấn thân đi phiêu lưu trải nghiệm hoặc học hỏi từ những người đi trước. Nhưng dù hình thức nào chúng ta cũng sẽ nhận được những kinh nghiệm - hành trang quý giá cho chúng ta vững bước đến tương lai. Vì vậy, bên cạnh việc học trên trường lớp thì chúng ta cần đan xen cả việc trải nghiệm thực tiễn ngoài cuộc sống... ( bạn có thể viết thêm ý)