HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
`18,5 : 4,6 + 14,8 : 4,6 + 12,7 : 2 : 2,3`
`= 18,5 : 4,6 + 14,8 : 4,6 + 12,7 : (2 xx 2,3) `
`= 18,5 : 4,6 + 14,8 : 4,6 + 12,7 : 4,6`
`= (18,5 + 14,8 + 12,7) : 4,6`
`= 46 : 4,6`
`= 10`
`x^2 - 1= 0`
`=> x^2 = 1`
`=> x^2 = 1^2`
`=> x = -1` hoặc `x = 1`
Vậy ...
Đính chính lại là CTV không tick ra GP bạn nhé
`7520dm^3= 7520 : 1000 = 7,52m^3`
`-3/8 + 12/25 - 5/8 + 2/(-5) + 13/25`
`= -(3/8 + 5/8) + (12/25 + 13/25) - 2/5 `
`= -1 + 1 - 2/5`
`= -2/5`
`(4 xx 6 xx 12)/(24 xx 4 xx 36)`
`= (4 xx 6 xx 12)/(6 xx 4 xx 4 xx 3 xx 12)`
`= (1 xx 1 xx 1)/(1 xx 1 xx 4 xx 3 xx 1) `
`= 1/12`
`38/43 = 380/430 < 383/430 < 382/428`
Vậy `38/43< 382/428`
a) Em đồng tình vế đầu, vế thứ hai thì không đồng tình.
Về việc học thì đúng rồi, em còn nhớ cái gì ở GDCD mà nói nghĩa vụ của học sinh là học tập .... khỏi bàn cãi. Về vấn đề tiền bạc, học sinh rất cần quan tâm đến tiền bạc là đàng khác. Thứ nhất, nếu không quan tâm đến tiền bạc thì chắc chắn học sinh sau này không biết cách tiết kiệm chi tiêu hợp lý. Thứ hai, nếu không quan tâm đến tiền bạc thì làm sao chung hiểu được giá trị của đồng tiền, để làm ra một đồng tiền đâu phải là điều dễ dàng, đó chính là công sức mồ hôi nước mắt của bố mẹ mới làm ra được.
b) Em rất đồng tính với ý kiến này.
Vi là học sinh nên chúng ta chưa thực sự hiểu hết được giá trị cốt lõi của một tờ tiền, đơn giản là chúng ta chỉ cầm nó và trao đổi hàng hóa. Tuy vậy, như câu 1, làm ra một tờ tiền là rất gian khổ và vất vả, tiền không phải là thứ mà một học sinh nên giữ khi không biết cách tiêu xài và tiết kiệm. Với những người chưa hiểu được giá trị của tờ tiền thì thường sẽ có thói quen vứt tiền lung tung và quên lãng đi chúng, đặc biệt là những bạn không cẩn thận thì chắc chắn bị đút túi khi nào không biết hoặc làm rớt đâu đó. Chúng ta không cần giữ tiền với mục đích gì cả, nếu muốn mua thì chỉ việc đề nghị với bố mẹ và cố gắng mua những thứ thực sự cần thiết với mình.