Bài 5: Cho nửa đường tròn (O) có đường kính AB. Vẽ các tia tiếp tuyến Ax, By
(Ax, By và nửa đường tròn cùng thuộc một nửa mp bờ AB). Gọi M là một điểm
bất kì trên nửa đường tròn (M không trùng với A, B). Tiếp tuyến tại M cắt Ax,
By lần lượt tại C và D.
a/ Chứng minh tam giác OCD vuông.
b/ Chứng minh AB là tiếp tuyến của đường tròn đường kính CD.
Bài 6: Cho tam giác ABC nhọn, BC = 5cm, Góc B bằng 65 0 . Đường tròn (O)
đường kính BC cắt AB, AC lần lượt tại E và F.
a/ Tính độ dài BE (làm tròn đến 0,1).
b/ Gọi H là giao điểm của BF và CE. Chứng minh AH vuông góc với BC.
c/ Gọi I là trung điểm của HA. Chứng minh rằng EI là tiếp tuyến của đường tròn
(O).
Bài 1: Cho tam giác ABC có AB = 3; AC = 4; BC = 5.
Chứng minh rằng AC là tiếp tuyến của đường tròn (B; BA)
Bài 2: Cho tam giác ABC vuông tại A có BD là phân giác trong (D thuộc AC).
Chứng minh rằng BC là tiếp tuyến của đường tròn (D; DA).
Bài 3: Cho (O; R) và điểm A không thuộc đường tròn. Vẽ tiếp tuyến AB với
đường tròn (B là tiếp điểm). Gọi C là điểm đối xứng với B qua OA. Chứng
minh rằng AC là tiếp tuyến của đường tròn (O; R).
Bài 4: Cho đường tròn (O) đường kính BC = 5cm và A là một điểm thuộc (O)
sao cho AB = 4cm. Tiếp tuyến tại C cắt tia BA tại D.
a/ Tính độ dài BD.
b/ Gọi I là trung điểm của CD. Chứng minh rằng AI là tiếp tuyến của đường
tròn (O).
IVPut the verbs into the right tense so as to form the Conditional sentence . (2pts)
1. If he ( not/ do ) ……………more exercise , he may get fat.
2. I ………………… (not/have to) go to work by bus if I had a car.
3. I wouldn’t trust him If I …………………… (be) you.
4. If you don’t drive carefully, you ………………………………(have) an accident.
1. You may lose weight if …………………………..
2. If you finish your homework, you …………………………
3. If you want to pass the exam , you must…………………………..
4.Your mum may be surprised if …………………………………..
III,Write a new sentence as similar as possible in meaning to the original sentence. (2pts)
1. Study hard or you won’t pass the exam.
If you want ………………………
2. Stop talking or you won’t understand the lesson.
→ If …………………………………….....….…….:
3. Get up early or you won’t catch the bus..
If you want ………………………
4. Stop eating fast food or you will put on weight.
→ If …………………………………….....….…….
1. You usually …………..vegetables like onion. It mean that you cut them into many small
pieces.
A. grate B. sprinkle C. chop D. whisk
2. A bunch of ……………is fresh and delicious.
A. grapes B cabbage C. celery D . bread
3. She often …………..the dish with som sticks of celery.
A. stew B. garnish C. grate D. grill
4. Is there ……………apple juice in the fridge, Quang?
A. any B. some C. an D. a
5 In Viet Nam , rice is the …………..of the meal.
a. portion B.staple C. starter D. component
6. If the children don’t play sports, they …………..sleepy and tired.
A. would have felt B. had felt C. would feel D. will feel
7. If I feel hungry in the afternoon, I ………………snack like fresh carrots.
A. had had B. might have C. would have D. had
8. Can I have a pizza, a dozen eggs and a …………of lemonade, please?
A. piece B. tub C. bottle D. jar
9. …………….. means that we cook something by keeping it almost at a boiling point.
.
A. Steamer B. Simmer C. Deep-fry D. Roast
10. If parents don’t cook at home, their children …………….more fast food.
A. may have B. had had C. have D. would have
11. If my mother goes home late this evening, my father ……………..
A. had cooked B. has cooked C. will cook D. would cook
12. I would like a ………………..of broccoli and two carrots.
A. slice B. head C. bunch D. clove
13. Can I have (a/ some/any) bread for lunch?
14. If you eat a lot of fruit, you ……….health problems.
A. had B. will never have C. have D. may have
15. . Choose the words whose underlined part is pronouced differently from the other:
A. sprinkle B. combine C. versatile D. Slice
16. Such …………as sugar, sugarcane, and coconut water are mostly used in Southern
Vietnamese food than in Northern and Central Vietnam.
A. ingredients B. menus C. dishes D. courses
17. A head of……………… is 15.000 dong
A. grapes B. cabbage C. celery D. bananas
18. To make this cake , you should ………..the eggs lightly.
A. spread B. whisk C. chop D. grate
20. Choose the word which has a different stress pattern from the others.
A. marinate B. garnish C. shallot D. spinkle
3. Dựa vào bảng 35.1, kênh chữ sgk: nhận xét về tình hình dân cư, xã hội ở Đồng bằng sông Cửu Long (Đặc điểm, thuận lợi, khó khăn)
Tại sao phải đặt vấn đề phát triển kinh tế đi đôi với nâng cao mặt bằng dân trí và phát triển đô thị ở đồng bằng này?
2. Dựa vào hình 35.1 và kênh chữ mục II – Điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên( sgk ) Hoàn thành bảng sau:
Tài nguyên |
Thuận lợi |
khó khăn và biện pháp |
Đất |
|
|
Rừng |
|
|
Khí hậu, Nước
|
|
|
Biển và hải đảo |
|
|
? Nêu thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên để phát triển kinh tế - xã hội ở Đồng bằng sông Cửu Long.
10: Đốt cháy hoàn toàn 3,2g khí metan.
a. Tính thể tích khí O2 (đkc) cần dùng.
b. Toàn bộ sản phẩm cháy sinh ra dẫn vào dung dịch nước vôi trong lấy dư. Sau thí nghiệm thấy
khối lượng bình tăng lên m1 gam và có m2 gam kết tủa. Tính m1, m2?
Câu 11: Đốt cháy hoàn toàn 1 hiđrocacbon A, sau phản ứng thu được 6,72 lít CO2 và 5,4 g H2O. Tỉ khối
hơi của hiđrocacbon so với oxi bằng 1,3125. Xác định công thức phân tử của hiđrocacbon.
Câu 12: Đốt cháy hoàn toàn 8,7 gam hợp chất hữu cơ B mạch hở, không phân nhánh người ta thu được
13,44 lít CO2 (đktc) và 13,5 gam nước.
a) Xác định CTPT,CTCT của B. Biết MB= 58.
b) Cho toàn bộ sản phẩm cháy ở trên dẫn qua 250 ml dung dịch NaOH 2M thu được a gam muối.Tìm a.