Quãng đường đi từ A đến B dài 190 km. Một xe ô tô đi từ A về B và 1 xe máy đi từ B về A. Xe máy xuất phát trước xe ô tô 57 phút và sau 1 giờ 36 phút thì 2 xe gặp nhau. Tính vận tốc của xe ô tô và xe máy biết vận tốc xe ô tô lớn hơn vận tốc xe máy là 15 km/h và coi vận tốc của 2 xe không đổi trong quá trình chuyển động.
1. Một đoạn mạch gồm 2 điện trở \(R_1=10\Omega\); \(R_2=20\Omega\) mắc nối tiếp với nhau vào hai điểm có hiệu điện thế 12V. Cường độ dòng điện chạy qua đoạn mạch là bao nhiêu ❓
2. Đặt 1 hiệu điện thế U = 12 V vào 2 đầu 1 điện trở. Cường độ dòng điện chạy qua điện trở là 2A. Nếu tăng hiệu điện thế lên 1,5 lần thì cường đô dòng điện chạy qua điện trở đó là bao nhiêu ❓
3. Một dây dẫn bằng nikelin dài 20m, tiết diện 0,05 \(mm^2\) . Điện trở suất của nikelin là \(0,4.10^{-6}\) Ω.m. Điện trở của dây dẫn có giá trị là bao nhiêu ❓
4. Hai dây dẫn bằng đồng có cùng chiều dài, tiết diện của dây thứ nhất gấp ba lần tiết diện của dây thứ hai, dây thứ hai có điện trở 6 Ω. Điện trở của dây thứ nhất là bao nhiêu ❓
5. Giữa hai điểm A, B của đoạn mạch điện có hiệu điện thế luôn không đổi bằng 10V. Người ta mắc điện trở \(R_1=60\Omega\) song song với \(R_2=40\Omega\)
a) Tính điện trở tương đương của đoạn mạch AB
b) Tính cường độ dòng điện qua mỗi điện trở
c) Mắc nối tiếp điện trở \(R_3\) với đoạn mạch gồm điện trở \(R_1\) song song với \(R_2\) . Cường độ dòng điện qua \(R_1\) đo được 0.08 A. Tính cường độ dòng điện qua \(R_2\) và điện trở \(R_3\)
giúp mình giải mấy bài này với ❤☘☺
Đề: Hãy kể 1 việc làm có lỗi của em với mẹ
1. Mở bài:
Giới thiệu chung về mẹ. Lỗi lầm ấy đã để lại trong em điều gì❓
2.Thân bài:
- Giới thiệu chung về mẹ ( tuổi, ngoại hình, tính tình, sở thích, thói quen....)
- Chuyện xảy ra lúc nào❓ Ở đâu❓ Có ai làm chứng không❓
- Câu chuyện diễn ra như thế nào ❓( chú ý sử dụng đối thoại)
- Tâm trạng của em sau khi sự việc xảy ra ( xấu hổ, ân hận, day dứt, tự trách....) ( chú ý miêu tả nội tâm và đây là phần chính trong bài văn )
- Rút ra bài học cho bản thân ( chú ý sử dụng yếu tố nghị luận)
3. Kết bài:
Nêu suy nghĩ và tình cảm về mẹ
( mấy bạn dựa vào dàn ý này làm giúp mình bài văn được không❔ Xin đừng chép trên mạng nhé ! Cảm ơn các bạn nhiều !)
1. Cho biết ngững từ ngữ in đậm trong các đoạn trích dưới đây có tác dụng liên kết câu chứa chúng với câu nào. Đó là những phép liên kết nào ❓
a) - Ba không giống cái hình ba chụp với má.
- Sao không giống, đi lâu, ba con già hơn trước thôi.
- Cũng không phải già, mặt ba con không có cái thẹo trên mặt như vậy.
À ra vậy, bây giờ bà mới biết.
b) Không một hôm nào bà Hai ở quán về mụ không sấn đến vạch thúng ra xem:
- Ái chà! Nhà này có mớ cá ngon gớm, chiều tớ phải xin một bát mấy được. Thế là đến chiều mụ sai con bưng bát đến xin.
2. Chỉ ra phép lặp từ ngữ và phép thế để liên kết câu trong đoạn trích sau đây:
- Họa sĩ nào cũng đến Sa Pa! Ở đấy tha hồ vẽ. Tôi đi đường này ba mươi hai năm. Trước Cách mạng tháng tám, tôi chở lên chở về mãi nhiều họa sĩ như bác. Họa sĩ Tô Ngọc Vân này, họa sĩ Hoàng Kiệt này...
( giúp cho mình với! Sáng mai mình cần nộp gấp)