HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho hệ phương trình x 2 − y 3 = 1 x + y 3 = 2 . Biết nghiệm của hệ phương trình là (x; y), tính x + 3 3 y
A. 3 2 + 2
B. - 3 2 - 2
C. 2 2 - 2
D. 3 2 - 2
Câu 1 : Chỉ dùng thêm một kim loại hãy nhận biết 4dd chứa trong 4 lõ mất nhãn sau : Na2SO4,Na2CO3,HCl,Ba(NO3)2.Viết pthư ?
Câu 2 : Chỉ dùng quỳ tím , hãy nhận biết các dd sau : HCl , NaCl , Na2CO3,CaCl2. Viết ptpư ?
Cho đoạn chương trình sau:
s := ’ABCDEF’;
delete(s, 3, 2);
insert(‘XYZ’, s, 4);
write(s);
Kết quả in ra màn hình là:
A. ‘ABXYZEF’
B. ‘ABEXYZF’
C. ‘AXYZ’
D. ‘AXYZBEF’
Hãy ghi những việc nên làm để thể hiện tình cảm kính già, yêu trẻ
Hai quần thể A và B khác loài sống trong cùng khu vực và có các nhu cầu sống giống nhau. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về sự cạnh tranh giữa các loài?
I. Nếu hai quần thể A và B cùng bậc phân loại, thì loài nào có tiềm năng sinh học cao hơn loài đó sẽ chiến thắng, tăng số lượng cá thể; loài kia giảm dần số lượng, có thể bị diệt vong.
II. Nếu hai quần thể A và B khác nhau về bậc phân loại, thì loài nào có bậc tiến hóa cao hơn sẽ là loài chiến thắng, tăng số lượng cá thể.
III. Hai quần thể vẫn có thể tồn tại song song nếu chúng có khả năng phân li ổ sinh thái về thức ăn, cách khai khác thức ăn, nơi ở...
IV. Cạnh tranh giữa các loài trong quần xã là một động lực quan trong của quá trình tiến hóa.
A. 3
B. 1
C. 4
D. 2
Tính nhẩm:
425 : 0,01 = ……
Để nhận biết ion N O 3 - trong dung dịch, có thể dùng kim loại nhôm khử ion N O 3 - trong môi trường kiềm. Khi đó phản ứng tạo ra ion aluminat A l O 2 - và giải phóng khí amoniac. Hãy viết phương trình hoá học ở dạng ion rút gọn.