HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bánh bao là một món ăn chắc nhiều người biết nhưng nhiều người lại thắc mắc là tại sao bánh bao có thể xốp đến thế, nguyên nhân đó là người làm bánh sẽ sử dụng một loại bột chứa một hợp chất hóa học để làm xốp bánh.Bạn hãy cho biết CTHH của hợp chất ấy,giải thích hiện tượng,viết PTHH minh họa
7.2M + 2xHCl -> 2MClx + xH2
8.
mrắn=23,2-0,5.16=15,2(g)
9.
Giả sử 1 g
4R + O2 -> 2R2O
\(\frac{1}{R}\) \(\frac{1}{2R}\)
\(\frac{1}{2R}\left(2R+16\right)=\frac{31}{23}\)
=>R=23
=>R là Natri
10.
mFe=27,2-0,3.16=22,4(g)
1b
2c
3c
4a
5.Ba
6,Al2(SO4)3
giải bpt trên ta được \(4\ge x\ge-1\)
giải bpt dưới ta được \(x\ge\frac{2}{m-1}\)
ở bpt trên ta thấy x\(\ge\)-1 nên ở bpt dưới \(\frac{2}{m-1}=-1\)
=>m=-3
Còn nếu muốn viết dấu ngoặc em có thể nhấn vào ký hiệu (Σ) rồi vào ô thứ 4 từ phải sang trái để bật hệ mấy pt đó tùy em nhé
\(\left\{{}\begin{matrix}56n_{Fe}+24n_{Mg}=16\\n_{Fe}+n_{Mg}=0,4\end{matrix}\right.\)
giải hệ ra số mol; hệ trên là mX còn hệ dưới là tính theo nH2
câu 3
MKL=0,9:0,1=9
=>Be(t/m)
câu2
nHCl=0,2(mol)
Zn + 2HCl -> ZnCl2 + H2
0,1<---0,2-------------->0,1
6,5g 2,24 lít
câu 1:
Dùng quỳ tím rồi sau đó dùng BaCl2 để nhận biết 2 muối còn lại
M + H2SO4 -> MSO4 +H2
Bạn tính số mol H2SO4 ra mà dựa vào PTHH ta nhận thấy nH2SO4=nM=...
=>MM=mM chia cho số mol M nha
Các bài dạng tương tự bạn áp dụng mà làm thôi
Với những bài như thế này, bạn tính số mol mỗi chất và viết PTHH(đã cân bằng nha) ra rồi so sánh số mol cái nào bé hơn thì hết, lớn hơn thì dư( chú y hệ số cân bằng để so sánh không sai).Chúc bạn thành công