HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Nguyên nhân nào khiến thần Prô-mê-tê thay đổi ý định thu hồi ngọn lửa?
A. Con người van xin thần hãy để ngọn lửa ở lại trần gian.
B. Con người hứa với thần là sẽ không dùng lửa để hủy hoại thiên nhiên.
C. Thần nhìn thấy hai đứa trẻ ngồi sưởi ấm bên ngọn lửa.
D. Những vị thần khác xin thần Prô-mê-tê để ngọn lửa ở lại.
Khi đặt hiệu điện thế không đổi 30 V vào hai đầu đoạn mạch gồm điện trở thuần mắc nối tiếp với cuộn cảm thuần có độ tự cảm 1 4 π H thì dòng điện trong đoạn mạch là dòng điện một chiều có cường độ 1 A. Nếu đặt vào hai đầu đoạn mạch này điện áp u = 150 2 cos 120 π t V thì biểu thức của cường độ dòng điện trong đoạn mạch là
A. i = 5 cos 120 π t + π 4 A .
B. i = 5 cos 120 π t - π 4 A .
C. i = 5 2 cos 120 π t + π 4 A .
D. i = 5 2 cos 120 π t - π 4 A .
Trong mạch kể chuyện của người kể chuyện xưng "tôi", nguyên nhân nào khiến hai cây phong chiếm vị trí trung tâm và gây xúc động sâu sắc cho người kể chuyện? Tại sao có thể nói trong mạch kể xen lẫn tả này, hai cây phong được miêu tả hết sức sống động, như hai con người và không chỉ thông qua sự quan sát của người họa sĩ.
Trong mạch kể của người kể chuyện xưng "chúng tôi", cái gì thu hút người kể chuyện cùng bọn trẻ và làm cho chúng ngây ngất? Tại sao có thể nói người kể chuyện đã miêu tả hai cây phong và quang cảnh nơi đây bằng ngòi bút đậm chất hội họa?
Chứng minh rằng hàm số f(x) cho bởi f x = ∫ 0 x t 1 + t 4 dt , x ∈ R là hàm số chẵn.
Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch?
Viết thư gửi một bạn ở trường khác nhau để thăm hỏi và kể cho bạn nghe kể tình hình lớp và trường em hiện nay