Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 0
Số lượng câu trả lời 204
Điểm GP 117
Điểm SP 156

Người theo dõi (8)

châu_fa
Jackson Williams
Jackson Williams

Đang theo dõi (4)

datcoder
Minh Lệ
⭐Hannie⭐

Câu trả lời:

Câu 1:Đoạn trích trên sử dụng phương thức biểu đạt chính là nghị luận.

Câu 2: Theo tác giả, khi chúng ta nhận thức được rằng còn nhiều điều có thể học, chúng ta sẽ có những lợi ích sau:

-Có thể bổ sung được nhiều kiến thức mới: Khi biết mình chưa biết, chúng ta sẽ cởi mở hơn để tiếp thu kiến thức từ mọi người và mọi nguồn.

-Có động lực để học hỏi và khám phá: Khi biết rằng còn nhiều điều mới mẻ, chúng ta sẽ tò mò và muốn tìm hiểu thêm.

-Có thể phát triển bản thân và đạt được thành công: Kiến thức là sức mạnh, khi có nhiều kiến thức, chúng ta có thể làm được nhiều việc và đạt được nhiều thành công hơn.

Câu 3: Một phép liên kết câu trong đoạn trích là phép liên kết móc xích.

Câu trước: "Hãy nghe nhạc cổ điển, đến thăm các viện bảo tàng và các phòng trưng bày nghệ thuật, hãy đọc sách về nhiều chủ đề khác nhau, hãy có những sở thích như khiêu vũ, chơi đàn, hội họa hay tập luyện một bộ môn thể thao."

Câu sau: "Dù bạn chọn cho mình một bộ môn nào đi nữa, bạn cũng nên theo học đến cùng và tìm hiểu không ngừng nghỉ cho đến khi đạt được kiến thức sâu sắc về lĩnh vực đó mới thôi."

Hai câu này được liên kết với nhau bởi từ "Dù". Từ này thể hiện mối quan hệ nhân quả giữa hai câu: vì có nhiều sở thích khác nhau, nên chúng ta cần chọn một sở thích để theo đuổi và học hỏi đến cùng.

Câu 4: Phá vỡ các giới hạn của nhận thức là mở rộng tầm nhìn và cách suy nghĩ của bản thân. Thay vì chỉ nhìn nhận mọi việc theo một cách, chúng ta sẽ học cách nhìn nhận mọi việc từ nhiều góc độ khác nhau. Chúng ta cũng sẽ cởi mở hơn với những ý tưởng mới và sẵn sàng thử thách bản thân với những điều mới mẻ.

Câu 5: Sau khi đọc đoạn trích trên, em rút ra được bài học sau: Học tập là một quá trình không ngừng nghỉ: Chúng ta cần luôn học hỏi và trau dồi kiến thức cho bản thân, dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Cần có khát vọng khám phá và tìm tòi: Niềm đam mê sẽ giúp chúng ta có động lực để học hỏi và đạt được thành công. Cần rèn luyện sự kiên trì và quyết tâm: Để đạt được thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, chúng ta cần phải kiên trì theo đuổi và không ngừng nỗ lực.

Câu trả lời:

1.Mở bài

Nêu VĐNL: hiện tượng nói tục chửi thề

2.Thân bài

a)Giải thích

Nói tục chửi thề là một hiện tượng đáng buồn trong xã hội hiện nay, đặc biệt là ở giới trẻ. Đây là hành động sử dụng những lời nói thô tục, thiếu văn minh để giao tiếp.

b)Nguyên nhân của hiện tượng này:

-Do ảnh hưởng từ môi trường sống:

+Gia đình: cha mẹ hoặc người thân hay nói tục chửi thề.

+Bạn bè: từ những người bạn xấu.

+Xã hội: sự ảnh hưởng tiêu cực từ internet, phim ảnh, ...

+Do thiếu giáo dục: Thiếu sự giáo dục từ gia đình và nhà trường về đạo đức và văn hóa ứng xử.

+Không ý thức được tác hại của việc nói tục chửi thề.

c)Hậu quả của hiện tượng nói tục chửi thề:

-Làm ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân: Người nói tục chửi thề sẽ bị đánh giá là thiếu văn hóa, thiếu giáo dục.

-Mất đi thiện cảm và sự tôn trọng từ người khác.

-Làm ảnh hưởng đến môi trường xã hội: Gây mất trật tự công cộng. Gây ô nhiễm môi trường ngôn ngữ.

-Ảnh hưởng đến sự phát triển của thế hệ trẻ.

d)Giải pháp khắc phục:

-Nâng cao nhận thức: Tuyên truyền về tác hại của việc nói tục chửi thề.

-Giáo dục về đạo đức và văn hóa ứng xử. Làm gương: Cha mẹ, thầy cô, người lớn cần phải làm gương cho con em noi theo.

-Tạo môi trường sống lành mạnh, văn minh.

3.Kết bài:

Nói tục chửi thề là một hiện tượng cần được đẩy lùi. Mỗi cá nhân cần ý thức được tác hại của việc nói tục chửi thề và cùng nhau chung tay xây dựng một môi trường sống văn minh, lịch sự.

Câu trả lời:

Thất bại là điều không ai mong muốn, nhưng nó là một phần không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Trên thực tế, thất bại mang đến nhiều giá trị quý báu cho con người. Thứ nhất, thất bại giúp ta trưởng thành. Khi đối mặt với thất bại, ta buộc phải nhìn nhận lại bản thân, tìm ra nguyên nhân sai lầm và học cách khắc phục. Quá trình này giúp ta rèn luyện bản lĩnh, sự kiên trì và khả năng giải quyết vấn đề. Thứ hai, thất bại giúp ta biết trân trọng thành công. Sau khi trải qua thất bại, ta sẽ càng trân trọng những thành công mà mình đạt được. Niềm vui chiến thắng sẽ ngọt ngào hơn khi ta biết rằng mình đã phải nỗ lực thế nào để có được nó. Thứ ba, thất bại giúp ta biết yêu thương và chia sẻ. Khi đối mặt với thất bại, ta sẽ cần đến sự giúp đỡ và động viên từ những người xung quanh. Điều này giúp ta nhận ra tầm quan trọng của tình yêu thương và sự chia sẻ trong cuộc sống. Thứ tư, thất bại giúp ta khám phá bản thân. Khi thất bại, ta có cơ hội để thử nghiệm những điều mới mẻ và khám phá những tiềm năng ẩn giấu trong bản thân. Tóm lại, thất bại không phải là điều đáng sợ. Nó là một bài học quý giá giúp ta trưởng thành, hoàn thiện bản thân và đạt được thành công trong cuộc sống. Hãy nhớ rằng, sau mỗi lần vấp ngã, ta lại có thêm một lý do để đứng dậy và bước tiếp.

Câu trả lời:

Câu 1:

1. Tác giả đã liệt kê những thức quà rong sau: Chiếc bánh đa nướng, Mấy viên lạc rang ,Nắm củ ấu, Mớ lạc luộc, Củ khoai luộc, Khúc sắn dây ,Chiếc bánh chuối rán ,Chiếc bánh khúc

2. Việc liệt kê đó có tác dụng: Giúp người đọc hình dung cụ thể về sự đa dạng của các món quà rong. Tạo ấn tượng về sự phong phú và giá trị bình dị của quà rong. Làm nền tảng cho việc so sánh quà rong với những bữa ăn đắt tiền.

Câu 2: Mỗi thức quả rong đều có “lời nói riêng và tâm hồn riêng” ẩn chứa. Dựa vào phần trích, em có thể nêu ý nghĩa của những thức quả rong ấy như sau: Chiếc bánh đa nướng, mấy viên lạc rang, nắm củ ấu, mớ lạc luộc, củ khoai luộc, khúc sắn dây: là những món ăn bình dị, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Chúng mang ý nghĩa về sự mộc mạc, giản dị và những ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ. Chiếc bánh chuối rán, chiếc bánh khúc: là những món ăn mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Chúng thể hiện sự khéo léo, sáng tạo của người Việt trong chế biến món ăn. Ngoài ra, những thức quà rong còn mang ý nghĩa: Gợi nhớ về một thời đã qua, về những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ. Thể hiện sự gắn kết giữa con người với quê hương, đất nước. Góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực Việt Nam.