HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Mình hết giấy nên viết nhìn không được rõ lắm, bạn thông cảm nha!
- Khống chế sinh học là hiện tượng loài này phát triển số lượng sẽ kìm hãm sự phát triển của loài khác có số lượng ít hơn.
Vd: Một đàn trâu rừng có thể phát triển số lượng nhanh chóng để tụ tập thành đàn lớn tránh các kẻ thù như sư tử, linh miêu, sói,... Như vậy sẽ khiến số lượng các loài sử tử, sói,... sẽ bị giảm sút do thiếu thức ăn.
a) Rắn ăn thịt chuột: Sinh vật ăn sinh vật khác
b) Cây dây tơ hồng sống trên thân cây chủ: Kí sinh
c) Ếch nhái ăn sâu: Sinh vật ăn snh vật khác
d) Trâu bò cùng ăn trên 1 đồng cỏ: Cạnh tranh
Đ K
Tham khảo:
Một trong những loài cừu được tạo ra thông qua ưu thế lai là loài "Dorper." Dorper là một giống cừu được phát triển từ việc lai giữa các giống cừu Dorset (nguồn gốc từ Anh) và giống cừu Persian (nguồn gốc từ Nam Phi). Đây là một giống cừu có nhiều ưu điểm đặc biệt.
Tính trạng nổi bật của Dorper:
Hướng sử dụng:
Dorper là một loài cừu ưu tú được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của nông dân trong việc sản xuất thịt và quản lý đất đai, đặc biệt là trong những vùng có khí hậu nóng.
Nếu thầy giáo nói điểm trung bình của lớp là 8.0, điều này có thể xảy ra nếu tổng số điểm của tất cả học sinh chia cho số lượng học sinh là 8. Điều này chỉ là điểm trung bình của toàn bộ lớp và có thể bị ảnh hưởng bởi các học sinh có điểm cao hoặc thấp.
Nếu điểm trung vị của lớp là 5, điều này có nghĩa là có một nửa số học sinh có điểm dưới 5 và một nửa có điểm trên 5. Điều này không nhất thiết phản ánh điểm trung bình của lớp.
Kết luận có thể rút ra từ thông tin này là lớp có sự biến động lớn trong điểm số, có thể có một số học sinh có điểm rất cao hoặc rất thấp, làm tăng giá trị của điểm trung bình. Đồng thời, điểm trung vị là 5 có thể là do một phần đáng kể của học sinh có điểm nằm trong khoảng 4 đến 6.