HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Một đồ vật mà tôi sử dụng hằng ngày là chiếc điện thoại thông minh. Nó giúp tôi giữ liên lạc với bạn bè và gia đình, cập nhật tin tức và thông tin mới nhất, giải trí và làm việc hiệu quả hơn. Thiết bị này có màn hình cảm ứng, kết nối internet và nhiều tính năng tiện ích khác. Tôi rất yêu quý chiếc điện thoại của mình và không thể tưởng tượng cuộc sống hàng ngày của mình mà không có nó. Đó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của tôi.
Vì số học sinh khối 6 xếp hàng 18, hàng 21, hàng 24 đều được nên số học sinh khối 6 thuộc: BCNN(18;24;21)
Mà: 18=32⋅2 21=3⋅7 24=23⋅3
⇒BCNN(18;21;24)=32⋅23⋅7=504Vậy số học sinh khối 6 của trường là 504 học sinh
Số lít dầu ban đầu của thùng số A so với thùng số B là:
1-\(\dfrac{2}{5}\)=\(\dfrac{3}{5}\)
Tổng số phần bằng nhau:
3+5=8 (phần)
Số lít dầu của thùng A là:
144:8×3=54(l)
Số lít dầu ở thùng B là:
144−54=90(l)
Đáp số: Thùng A: 54 lít
Thùng B: 90 lít
1 When I arrived at this house, he still was sleeping.
2 While we were crossing the street, we saw an accident.
3 While my father was reading a newspaper, I was learning my lesson and my sister was doing her homework.
4 The children were playing football when their mother came back home.
5 They went home after they finished their work.
a) Tổng của 1976 và 380 là 1976+380=2356. Số này chia hết cho 2 vì chữ số cuối cùng là 6. Số này không chia hết cho 3 vì tổng các chữ số của nó là 2+3+5+6=16 không chia hết cho 3. Số này không chia hết cho 5 vì chữ số cuối cùng không phải là 0 hoặc 5. Số này không chia hết cho 9 vì tổng các chữ số của nó không chia hết cho 9.
b) Hiệu của 2415 và 780 là 2415−780=1635. Số này chia hết cho 3 vì tổng các chữ số của nó là 1+6+3+5=15 chia hết cho 3. Số này không chia hết cho 2 vì chữ số cuối cùng là 5. Số này chia hết cho 5 vì chữ số cuối cùng là 5. Số này không chia hết cho 9 vì tổng các chữ số của nó không chia hết cho 9.
c) Tổng của các số trong biểu thức 2.4.6.8+14 là 2+4+6+8+14=34. Số này không chia hết cho bất kỳ số nào trong danh sách {2,3,5,9}.
d) Hiệu của các số trong biểu thức 3.4.5.6.7−45 là 3+4+5+6+7−45=−20. Số này chỉ chia hết cho số trong danh sách {2,3,5,9} là số -20.
Bài 1: Để chia đều 20 quả cam, 28 quả quýt và 10 quả xoài vào 5 túi mà không cắt quả nào, ta cần tính tổng số trái cây và chia cho 5. Tổng số trái cây là 20+28+10=58. Khi chia 58 cho 5 ta được thương là 11 dư 3. Do đó, không thể chia đều số trái cây này vào 5 túi mà không cắt quả nào.
Bài 2:
a) Lớp có thể xếp thành 3 hàng với số học sinh ở mỗi hàng là như nhau là lớp có số học sinh chia hết cho 3. Trong các lớp trên, chỉ có lớp 6B có số học sinh chia hết cho 3.
b) Lớp có thể xếp thành 9 hàng với số học sinh ở mỗi hàng là như nhau là lớp có số học sinh chia hết cho 9. Trong các lớp trên, không có lớp nào có số học sinh chia hết cho 9.
c) Tổng số học sinh của năm lớp là 40+45+39+44+42=210. Khi chia 210 cho 3 ta được thương là 70. Do đó, có thể xếp tất cả học sinh của năm lớp đó thành 3 hàng với số học sinh ở mỗi hàng là như nhau.
20 phút = \(\dfrac{1}{3}\)hTrong 20 phút đội đó cày được:\(\dfrac{2}{5}\) x \(\dfrac{1}{3}\) = \(\dfrac{2}{15}\)(cánh đồng)
Bài 1: Tính nhanh về hóa trị
a, PBO =
b, PBO2 = ?
c, HNO3 = ?
d, Fe(NO2)2 = ?
Bài 2: Lập công thức
a, Al và SO3
b, H và S
c, Cu và Pu
d, Zn và CO
|x+1|−|−2x−2|=2|x+1|−|−2x−2|=2
⇔|x+1|−|−2(x+1)|=2⇔|x+1|−|−2(x+1)|=2
⇔|x+1|−2|x+1|=2⇔|x+1|−2|x+1|=2
⇔−|x+1|=2⇔−|x+1|=2
⇔|x+1|=−2⇔|x+1|=−2
⇔|x+1|+2=0⇔|x+1|+2=0
Mà: |x+1|≥0∀x⇒|x+1|+2≥2>0|x+1|≥0∀x⇒|x+1|+2≥2>0
⇔|x+1|+2=0⇔|x+1|+2=0 (loại)
Vậy phương trình vô nghiệm:
x∈∅
66. The little boy looks unhappy, we all feel sorry for him=> The little boy looks so miserable that we all pity him.
67. John's got high IQ. He got into university when he was only 14=> John has got such a high IQ that he got into university when he was only 14.
68. The water is so hot that we can not drink=> The water is too hot to drink.
69. He runs very quickly, so I can not catch up with him=> He runs too fast for me to catch up with him.
70. The room is not large enough for us to live=> The room is too small for us to live in.
71. Tom is too short to be a football player=> Tom isn't tall enough to be a football player.
72. The water was so cold that the children could not swim=> The water was not warm enough for the children to swim.