Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Nghệ An , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 52
Số lượng câu trả lời 353
Điểm GP 7
Điểm SP 166

Người theo dõi (5)

Đang theo dõi (0)


Câu trả lời:

Bài 1: Tính nhanh về hóa trị

a, PBO =

Hóa trị của Pb trong PBO là IIHóa trị của O trong PBO là II

b, PBO2 = ?

Hóa trị của Pb trong PBO2 là IVHóa trị của O trong PBO2 là II

c, HNO3 = ?

Hóa trị của H trong HNO3 là IHóa trị của N trong HNO3 là VHóa trị của O trong HNO3 là II

d, Fe(NO2)2 = ?

Hóa trị của Fe trong Fe(NO2)2 là IIHóa trị của N trong Fe(NO2)2 là IIIHóa trị của O trong Fe(NO2)2 là II

Bài 2: Lập công thức

a, Al và SO3

Hóa trị của Al là IIIHóa trị của S trong SO3 là VIHóa trị của O trong SO3 là IIÁp dụng quy tắc hóa trị: x.hóa trị của Al = y.hóa trị của SO3Giải ra được x = 2, y = 3Công thức hóa học là Al2(SO3)3

b, H và S

Hóa trị của H là IHóa trị của S là II hoặc VINếu S có hóa trị II thì công thức hóa học là H2S (khí hiđro sunfua)Nếu S có hóa trị VI thì công thức hóa học là H2SO4 (axit sunfuric)

c, Cu và Pu

Cu có thể có hóa trị I hoặc IIPu có thể có hóa trị III, IV, V hoặc VI 1Nếu Cu có hóa trị I và Pu có hóa trị III thì công thức hóa học là Cu3PuNếu Cu có hóa trị I và Pu có hóa trị IV thì công thức hóa học là Cu4PuNếu Cu có hóa trị I và Pu có hóa trị V thì công thức hóa học là Cu5PuNếu Cu có hóa trị I và Pu có hóa trị VI thì công thức hóa học là Cu6PuNếu Cu có hóa trị II và Pu có hóa trị III thì công thức hóa học là CuPuNếu Cu có hóa trị II và Pu có hóa trị IV thì công thức hóa học là CuPu2Nếu Cu có hóa trị II và Pu có hóa trị V thì công thức hóa học là CuPu4Nếu Cu có hóa trị II và Pu có hóa trị VI thì công thức hóa học là CuPu6

d, Zn và CO

Hóa trị của Zn là IIHóa trị của C trong CO là IVHóa trị của O trong CO là IIÁp dụng quy tắc hóa trị: x.hóa trị của Zn = y.hoa tri cua COGiải ra được x = 1, y = 1Công thức hoá hoc la ZnCO

Câu trả lời:

Bài văn kể chuyện: Một lần mắc lỗi với người thân

Mở bài:

Em là con út trong gia đình có ba anh chị em. Khi em lên lớp ba, bố mẹ em phải lên thành phố làm việc để kiếm tiền nuôi con ăn học. Em không muốn xa bố mẹ, nhưng em cũng không muốn rời khỏi quê hương yêu dấu của mình. Em quyết định ở lại quê sống cùng bà ngoại.

Thân bài:

Bà ngoại là người rất hiền lành, yêu thương cháu nội. Bà luôn lo lắng cho em, cho dù em đã lớn khôn rồi. Bà luôn dậy sớm để nấu cơm cho em, đưa đón em đi học, giúp em làm bài tập, mua cho em những món ăn em thích... Em rất biết ơn và yêu quý bà.

Nhưng có một điều em không thích ở bà, đó là bà luôn ép em học thêm nhiều môn. Bà muốn em giỏi giang như anh chị của em, để sau này có thể vào được trường đại học danh tiếng. Em hiểu ý tốt của bà, nhưng em lại không thích học thêm. Em chỉ muốn được chơi đùa với bạn bè sau giờ học, được xem phim hoạt hình yêu thích, được ngủ nướng vào buổi sáng...

Một hôm, bà đưa em đến nhà cô giáo dạy thêm toán. Em không muốn đi, nhưng bà cứ nài nỉ em. Em bực bội, quát lên với bà: "Bà cứ ép em học thêm làm gì? Em không thích học thêm đâu! Bà cứ để em yên, em muốn được tự do!" Bà nghe xong, mặt buồn bã, không nói gì. Bà chỉ ôm em vào lòng, vuốt ve mái tóc của em, rồi nói: "Bà biết con không thích học thêm, nhưng bà chỉ muốn con có một tương lai tốt đẹp. Bà không muốn con phải khổ như bố mẹ con. Bà yêu con lắm, con ạ!"

Em nghe bà nói, cảm thấy xấu hổ và hối hận. Em đã làm bà buồn, đã không hiểu cho bà. Em ôm bà chặt lại, xin lỗi bà nhiều lần. Bà cười khẽ, vuốt ve đầu em, nói: "Bà tha lỗi cho con rồi. Con hãy cố gắng học tập cho tốt nhé. Bà tin con sẽ làm được!"

Kết bài:

Từ đó, em đã thay đổi thái độ với việc học thêm. Em không còn than phiền hay chống đối nữa. Em cố gắng học hết sức mình, để làm vui lòng bà ngoại. Em cũng biết ơn và yêu thương bà hơn.

Một lần mắc lỗi với người thân đã khiến em rút ra được một bài học sâu sắc. Đó là phải biết trân trọng và tôn trọng người thân, phải hiểu cho hoàn cảnh và mong muốn của họ. Em cũng hiểu được tình yêu thương của người thân là vô giá, là động lực để em vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Câu trả lời:

Em cảm thấy những câu thơ trên rất đẹp và cảm động. Nhà thơ đã sử dụng nhiều hình ảnh, biện pháp tu từ và âm điệu để tạo nên một bức tranh sống động và đầy bi kịch về cuộc đời của Kiều. Em thấy những hình ảnh như lầu son gác tía, ngọc hoa rũ, rèm ngọc rèm ngà…đều phản ánh sự xa hoa, sang trọng và quyến rũ của nơi Kiều bị giam cầm. Nhưng đó cũng là sự trái ngược, mỉa mai với hoàn cảnh của Kiều, một cô gái xinh đẹp, tài năng và hiền lành, bị ép buộc làm nô lệ tình dục. Em thấy những biện pháp tu từ như so sánh, nghịch lý, liên tưởng…đều giúp làm nổi bật sự khổ sở, tuyệt vọng và chịu đựng của Kiều. Ví dụ: Kiều được so sánh với cọng cỏ ven hà, để thể hiện sự yếu đuối, mong manh và bị coi thường; hoặc việc tiêu điều và ca hát được liên tưởng với việc giải trí cho khách hàng, để thể hiện sự mất đi phẩm giá và tự trọng của Kiều. Em thấy những âm điệu như “rũ”, “rèm”, “rối”, “nhợt”…đều tạo nên một giai điệu buồn, u ám và áp lực, để diễn tả tâm trạng của Kiều. Em nghĩ rằng những câu thơ trên không chỉ là những câu thơ hay, mà còn là những câu thơ có ý nghĩa sâu sắc. Những câu thơ trên không chỉ miêu tả cuộc đời của Kiều, mà còn phản ánh cuộc đời của nhiều phụ nữ Việt Nam trong lịch sử, những phụ nữ đã phải chịu nhiều đau khổ, hy sinh và bất công vì chiến tranh, xã hội và gia đình. Những câu thơ trên cũng là một lời kêu gọi cho sự công bằng, nhân đạo và tôn trọng đối với phụ nữ, một lời kêu gọi cho sự đoàn kết, yêu thương và trân trọng đối với cuộc sống.