Tổng hay hiệu?
a) Để tính tất cả số cúc áo, ta tính .?..
b) Biết số cúc áo cả hai màu xanh, đỏ và biết số cúc áo màu đỏ. Để tìm số cúc áo màu xanh, ta tính .?..
c) Để tìm số cúc áo màu xanh nhiều hơn số cúc áo màu vàng, ta tính .?..
Tổng hay hiệu?
a) Để tính tất cả số cúc áo, ta tính .?..
b) Biết số cúc áo cả hai màu xanh, đỏ và biết số cúc áo màu đỏ. Để tìm số cúc áo màu xanh, ta tính .?..
c) Để tìm số cúc áo màu xanh nhiều hơn số cúc áo màu vàng, ta tính .?..
Tích hay thương?
a) Để tìm tất cả số cúc áo, ta nên tính .?..
b) Chia đều số cúc áo cho các bạn. Để biết mỗi bạn được bao nhiêu cúc áo, ta tính .?..
c) Chia cho mỗi bạn số cúc áo bằng nhau, để tìm số bạn được nhận cúc áo, ta tính .?..
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảia) Để tìm tất cả số cúc áo, ta nên tính tích:
\(3\times6=18\) (cái)
b) Chia đều số cúc áo cho các bạn. Để biết mỗi bạn được bao nhiêu cúc áo, ta tính thương
\(12:3=4\) (cái)
c) Chia cho mỗi bạn số cúc áo bằng nhau, để tìm số bạn được nhận cúc áo, ta tính thương
\(12:2=6\) (bạn)
(Trả lời bởi HT.Phong (9A5))
Số?
a)
Số học sinh khối lớp 2 | 245 |
Số học sinh khối lớp 3 | 280 |
Số học sinh cả hai khối | .?.. |
Số học sinh khối 2 ít hơn khối 3 | .?.. |
b)
Số học sinh của lớp | 34 |
Số học sinh ở 1 bàn | 2 |
Số học sinh ở 8 bàn | .?.. |
Số học sinh ở 17 bàn | .?.. |
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia)
Để tìm số học sinh cả hai khối em thực hiện phép tính cộng: 245 + 280 = 525
Để tìm số học sinh khối 2 ít hơn khối 3 bao nhiêu học sinh em thực hiện phép tính trừ: 280 – 245 = 35
Em điền vào chỗ trống:
Số học sinh khối lớp 2
245
Số học sinh khối lớp 3
280
Số học sinh cả hai khối
525
Số học sinh khối 2 ít hơn khối 3
35
b)
Số học sinh ở 1 bàn là 2 học sinh.
Để tìm số học sinh ở 8 bàn em nên thực hiện phép tính nhân: 2 × 8 = 16
Để tìm số học sinh ở 17 bàn em nên thực hiện phép tính nhân: 2 × 17 = 34
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Số?
a) Số bé gấp lên ? lần thì được số lớn.
b) Số lớn giảm đi ? lần thì được số bé.
c) Số lớn gấp ? lần số bé.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia, Số bé gấp lên 5 lần thì được số lớn.
b, Số lớn giảm đi 5 lần thì được số bé.
c, Số lớn gấp 5 lần số bé.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Chọn ý trả lời đúng.
Số lớn gấp 3 lần số bé và số lớn hơn số bé 8 đơn vị. Số lớn và số bé lần lượt là:
A. 6 và 2 B. 10 và 2 C. 12 và 4
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHiệu số phần bằng nhau:
\(3-1=2\) (phần)
Số lớn là:
\(8:2\times3=12\)
Số bé là:
\(12-8=4\)
⇒ Chọn C
(Trả lời bởi HT.Phong (9A5))
Tính nhẩm.
a) 20 + 530 b) 690 – 70
c) 90 x 6 d) 270 : 3
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
a) 20 + 530 = 550
b) 690 – 70 = 620
c) 90 × 6 = 540
d) 270 : 3 = 90
Đặt tính rồi tính:
a) 172 x 4 b) 785 : 8
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
Số?
a) 610 + ? = 970 b) 4 x ? = 80 c) ? : 3 = 70
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia)
610 + ? = 970
970 – 610 = 360
b)
4 x ? = 80
80 : 4 = 20
c)
? : 3 = 70
70 × 3 = 210
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Tính giá trị của biểu thức:
a) 493 – 328 + 244 b) 210 : 6 x 5
c) 36 + 513 : 9 d) 2 x (311 – 60)
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
a)
493 – 328 + 244
= 165 + 244
= 409
b)
210 : 6 x 5
= 35 x 5
= 175
c)
36 + 513 : 9
= 36 + 57
= 93
d)
2 x (311 – 60)
= 2 x 251
= 502
Chọn ý trả lời đúng.
a) Một số khi nhân với 1 thì bằng:
A. 1 B. 0 C. chính số đó
b) Một số khi nhân với 0 thì bằng:
A. 1 B. 0 C. chính số đó
c) Giá trị của biểu thức 3 x (27 – 27) là:
A. 1 B. 0 C. 54
d) Lớp em sử dụng loại bàn 2 chỗ ngồi (mỗi bàn có 1 hoặc 2 bạn). Để 35 bạn đủ chỗ ngồi thì cần ít nhất là:
A. 17 cái bàn B. 18 cái bàn C. 35 cái bàn
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia) Một số khi nhân với 1 bằng chính số đó.
Chọn C.
b) Một số khi nhân với 0 bằng 0.
Chọn B.
c) Giá trị của biểu thức là:
3 × (27 – 27) = 3 × 0 = 0
Chọn B.
d) Thực hiện phép chia: 35 : 2 = 17 (dư 1)
Để 35 bạn đủ chỗ ngồi thì cần ít nhất 18 cái bàn.
Chọn B.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)