a) 20 + 530 = 550 | b) 690 – 70 = 620 |
c) 90 × 6 = 540 | d) 270 : 3 = 90 |
a) 20 + 530 = 550 | b) 690 – 70 = 620 |
c) 90 × 6 = 540 | d) 270 : 3 = 90 |
Tính giá trị của biểu thức:
a) 493 – 328 + 244 b) 210 : 6 x 5
c) 36 + 513 : 9 d) 2 x (311 – 60)
Chọn ý trả lời đúng.
Số lớn gấp 3 lần số bé và số lớn hơn số bé 8 đơn vị. Số lớn và số bé lần lượt là:
A. 6 và 2 B. 10 và 2 C. 12 và 4
Chọn ý trả lời đúng.
a) Một số khi nhân với 1 thì bằng:
A. 1 B. 0 C. chính số đó
b) Một số khi nhân với 0 thì bằng:
A. 1 B. 0 C. chính số đó
c) Giá trị của biểu thức 3 x (27 – 27) là:
A. 1 B. 0 C. 54
d) Lớp em sử dụng loại bàn 2 chỗ ngồi (mỗi bàn có 1 hoặc 2 bạn). Để 35 bạn đủ chỗ ngồi thì cần ít nhất là:
A. 17 cái bàn B. 18 cái bàn C. 35 cái bàn
Số?
a) 610 + ? = 970 b) 4 x ? = 80 c) ? : 3 = 70
Đặt tính rồi tính:
a) 172 x 4 b) 785 : 8
Số?
a)
Số học sinh khối lớp 2 | 245 |
Số học sinh khối lớp 3 | 280 |
Số học sinh cả hai khối | .?.. |
Số học sinh khối 2 ít hơn khối 3 | .?.. |
b)
Số học sinh của lớp | 34 |
Số học sinh ở 1 bàn | 2 |
Số học sinh ở 8 bàn | .?.. |
Số học sinh ở 17 bàn | .?.. |
Số?
a) Số bé gấp lên ? lần thì được số lớn.
b) Số lớn giảm đi ? lần thì được số bé.
c) Số lớn gấp ? lần số bé.
Tích hay thương?
a) Để tìm tất cả số cúc áo, ta nên tính .?..
b) Chia đều số cúc áo cho các bạn. Để biết mỗi bạn được bao nhiêu cúc áo, ta tính .?..
c) Chia cho mỗi bạn số cúc áo bằng nhau, để tìm số bạn được nhận cúc áo, ta tính .?..
Tổng hay hiệu?
a) Để tính tất cả số cúc áo, ta tính .?..
b) Biết số cúc áo cả hai màu xanh, đỏ và biết số cúc áo màu đỏ. Để tìm số cúc áo màu xanh, ta tính .?..
c) Để tìm số cúc áo màu xanh nhiều hơn số cúc áo màu vàng, ta tính .?..