Hiệu số phần bằng nhau:
\(3-1=2\) (phần)
Số lớn là:
\(8:2\times3=12\)
Số bé là:
\(12-8=4\)
⇒ Chọn C
Hiệu số phần bằng nhau:
\(3-1=2\) (phần)
Số lớn là:
\(8:2\times3=12\)
Số bé là:
\(12-8=4\)
⇒ Chọn C
Số?
a) Số bé gấp lên ? lần thì được số lớn.
b) Số lớn giảm đi ? lần thì được số bé.
c) Số lớn gấp ? lần số bé.
Chọn ý trả lời đúng.
a) Một số khi nhân với 1 thì bằng:
A. 1 B. 0 C. chính số đó
b) Một số khi nhân với 0 thì bằng:
A. 1 B. 0 C. chính số đó
c) Giá trị của biểu thức 3 x (27 – 27) là:
A. 1 B. 0 C. 54
d) Lớp em sử dụng loại bàn 2 chỗ ngồi (mỗi bàn có 1 hoặc 2 bạn). Để 35 bạn đủ chỗ ngồi thì cần ít nhất là:
A. 17 cái bàn B. 18 cái bàn C. 35 cái bàn
Số?
a)
Số học sinh khối lớp 2 | 245 |
Số học sinh khối lớp 3 | 280 |
Số học sinh cả hai khối | .?.. |
Số học sinh khối 2 ít hơn khối 3 | .?.. |
b)
Số học sinh của lớp | 34 |
Số học sinh ở 1 bàn | 2 |
Số học sinh ở 8 bàn | .?.. |
Số học sinh ở 17 bàn | .?.. |
Tổng hay hiệu?
a) Để tính tất cả số cúc áo, ta tính .?..
b) Biết số cúc áo cả hai màu xanh, đỏ và biết số cúc áo màu đỏ. Để tìm số cúc áo màu xanh, ta tính .?..
c) Để tìm số cúc áo màu xanh nhiều hơn số cúc áo màu vàng, ta tính .?..
Số?
a) 610 + ? = 970 b) 4 x ? = 80 c) ? : 3 = 70
Tích hay thương?
a) Để tìm tất cả số cúc áo, ta nên tính .?..
b) Chia đều số cúc áo cho các bạn. Để biết mỗi bạn được bao nhiêu cúc áo, ta tính .?..
c) Chia cho mỗi bạn số cúc áo bằng nhau, để tìm số bạn được nhận cúc áo, ta tính .?..
Lớp em dự định tặng mỗi bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn một túi quà gồm 2 quyển sách và 5 quyển vở. Số sách sẽ tặng là 52 quyển. Hỏi để chuẩn bị đủ các túi quà, lớp em cần có bao nhiêu quyển vở?
Tính giá trị của biểu thức:
a) 493 – 328 + 244 b) 210 : 6 x 5
c) 36 + 513 : 9 d) 2 x (311 – 60)
Tính nhẩm.
a) 20 + 530 b) 690 – 70
c) 90 x 6 d) 270 : 3