- Mô tả các tình huống làm nảy sinh các cảm xúc của bản thân mà em nhận biết được.
Gợi ý:
- Chia sẻ về các tình huống làm nảy sinh cảm xúc của em.
- Mô tả các tình huống làm nảy sinh các cảm xúc của bản thân mà em nhận biết được.
Gợi ý:
- Chia sẻ về các tình huống làm nảy sinh cảm xúc của em.
Hãy xác định mức độ kiểm soát cảm xúc của bản thân.
Gợi ý:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Em xác định khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân qua gợi ý: Kiểm soát cảm xúc tốt/ Kiểm soát cảm xúc trung bình/ Kiểm soát cảm xúc yếu.
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Đánh giá mức độ kiểm soát cảm xúc của em trong tình huống sau:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Đánh giá mức độ kiểm soát cảm xúc trong tình huống: Kiểm soát cảm xúc tốt.
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Chia sẻ điều em thấy mình cần rèn luyện để có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Những điều em cần rèn luyện để có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn:
1. Làm việc nhiều hơn nói. ...
2. Chỉ hướng đến mục tiêu cuối cùng. ...
3. Không hề nóng giận vô cớ ...
4. Liên tục kiểm điểm bản thân. ...
5. Luôn chủ động giữ liên lạc trong các mối quan hệ ...
6. Lắng nghe cơ thể mình. ...
7. Điều chỉnh mọi hành động của cơ thể ...
8. Rèn luyện sự tư duy.
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Luyện tập kiểm soát cảm xúc tiêu cực trong các tình huống sau:
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Tình huống 1: Em sẽ xin lỗi bố và rút kinh nghiệm trông em cẩn thận hơn.
- Tình huống 2: Em không tức giận mà lấy đó làm động lực cố gắng hơn trong bài kiểm tra sau.
- Tình huống 3: Em lắng nghe và cùng bạn phân tích quan điểm.
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)