BÀI 17. Chiến tranh thế giới thứ hai (1939 - 1945)

Bảo Ken

Giúp mình với

Ngày 23-08-1939, Đức kí với Liên Xô "Hiệp ước Xô- Đức không xâm lược nhau" thì Liên Xô có phải là đồng phạm ,tội phạm gây nên chiến tranh thứ 2 hay không?

Thảo Phương
24 tháng 5 2020 lúc 9:54

Trước khi khai chiến, đồng ý với đề nghị của Đức, Liên Xô đồng ý chủ trương đàm phán với Đức vì đây là giải pháp tốt nhất để tránh một cuộc chiến tranh và bảo vệ quyền lợi của quốc gia trong tình thế bị cô lập lúc bấy giờ (Do: Anh, Pháp đang thực hiện chính sách nhượng bộ phát xít, Mĩ thực hiện chính sách trung lập).

=> Liên Xô đã kí với Đức bản “Hiệp ước Xô – Đức không xâm phạm lẫn nhau” (23-8-1939).

Hiệp định không xâm phạm Xô – Đức, được ký vào ngày 23 tháng 8 năm 1939, là bản hiệp định mở đường cho cuộc xâm lược của Đức cho việc chiếm đóng Ba Lan vào tháng Chín , sau đó là Pháp và hầu hết phần còn lại của Tây Âu, mà không phải lo lắng về bất kỳ mối đe dọa nào và không có sự can thiệp của Liên Xô . Không chỉ mở đường cho cuộc xâm lược Ba Lan mà còn đánh dấu cho sự khởi đầu cuộc chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ. Hiệp ước không xâm phạm ngày 23 tháng 8 chứa một giao thức bí mật cung cấp cho phân vùng Ba Lan và phần còn lại của Đông Âu vào các lĩnh vực Liên Xô và Đức quan tâm .

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
CHANNANGAMI
Xem chi tiết
CHANNANGAMI
Xem chi tiết
nguyễn quỳnh anh
Xem chi tiết
CHANNANGAMI
Xem chi tiết
CHANNANGAMI
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thuỳ Linh
Xem chi tiết
CHANNANGAMI
Xem chi tiết
CHANNANGAMI
Xem chi tiết
Phan Thùy Linh
Xem chi tiết