Tiếng Việt

Nguyễn Linh Lan

1 . viết về 1 người để lại ấn tượng đẹp trong lòng em dài hơn 1.000 từ ( chưa từng đăng báo hoặc in sách)

2 . Cho đề văn nghĩ luận sau:Chứng minh thể thao có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người a).Xác định nội dung chính của bài văn b).Tìm hệ thống luận điểm thích hợp để giải quyết vấn đề đã được nêu c).Triển khai một luận điểm vừa tìm được ở câu b) thành một đoạn văn 12 câu.

Hoàng Thị Ánh Phương
13 tháng 3 2020 lúc 9:25

Mình làm bài 2 trước nhé bài 1 dài nên làm sau nhé ạ bạn thông cảm :

a, Nội dung chính của bài văn: Vai trò quan trọng của thể thao đối với mọi mặt cuộc sống

b, Hệ thống luận điểm:

- Thể thao giúp loại bỏ căng thẳng và mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày.

- Thể thao giúp tăng cường thể chất, rèn luyện sức khỏe và tuổi thọ

- Thể thao giúp làm quen với nhiều người bạn mới và tăng tính đoàn kết.

- Thể thao dành cho người khuyết tật giúp họ có thêm niềm tin để sống hạnh phúc

c,

Trong cuộc sống, thể thao đóng 1 vai trò vô cùng quan trọng đối với con người. Thật vậy, việc chơi thể thao có thể giúp cho mỗi người làm quen với nhiều người bạn mới và tăng tính đoàn kết. Mỗi người có một sở thích về một môn thể thao. Và khi ta tham gia vào các môn thể thao yêu thích của bản thân thì việc gặp gỡ những người bạn có chung sở thích là điều hoàn toàn có thể. Ta có thể chơi cùng họ, trò chuyện cùng họ về những vấn đề mà cả hai cùng quan tâm. Trong cuộc sống, việc xây dựng các mối quan hệ và làm quen được với nhiều bạn mới là một việc thú vị và thậm chí là họ sau này có thể giúp đỡ chúng ta. Nhờ có thể thao mà mỗi người có thêm những mối quan hệ xã hội ngoài những mối quan hệ gia đình, đồng nghiệp. Những người bạn mới sẽ đem đến cho ta những niềm vui và những sự hiểu biết khác nhau. Hơn nữa, việc mọi người cùng chơi những môn thể thao tập thể sẽ gắn kết tập thể lại, đoàn kết và gắn bó. Mọi người sẽ thêm hiểu về đối phương và từ đó có thể xây dựng các mối quan hệ xã hội. Tóm lại, thể thao chính là một cơ hội tốt để làm quen với nhiều bạn mới và gắn kết con người lại với nhau.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Trần Mai Quyên
13 tháng 3 2020 lúc 9:53

Câu 1: Kham khảo 1:

- Vé số đây! Vé số đây!

Đang ngồi uống nước cùng tụi bạn ở bên vệ đường, bất chợt nghe tiếng rao lanh lảnh, tôi quay lại nhìn thì thấy một em bé bán vé số. Đây là cậu bé tôi mới gặp lần đầu nhưng những ấn tượng về em vẫn còn đọng lại trong tâm trí tôi.

Em bé ước chừng tám, chín tuổi. Dáng người em dong dỏng cao. Em mặc chiếc áo sơ mi ngắn tay màu nâu giống như mấy đứa trẻ chăn trâu ở quê tôi. Chiếc quần bò lửng em mặc cũng đã bạc phếch, sờn cả hai đầu gối. Một vài tia nắng của buổi xế chiều còn vương lại khẽ rọi qua cái mũ phớt em đội để lộ ra khuôn mặt chữ điền vuông vức.

Nổi bật trên khuôn mặt ấy là đôi mắt tròn to, đen lay láy, trông lanh lợi, thông minh nhưng thoáng chút u buồn. Em chạy dọc trên đường phố, đến các sạp bán báo, bán hoa quả, mồm không ngớt lời mời chào. Nhưng em bị từ chối bởi thái độ thờ ơ, lạnh lùng, ánh mắt dửng dưng của mọi người, thậm chí đáp lại em là những câu quát tháo. Khi đó, đôi mắt em rũ xuống, nét mặt đầy u buồn.

Em lững thững, bước từng bước nặng nề. Có lẽ em nghĩ: "Nếu không bán hết xấp vé số này thì tối lấy gì mà ăn đây". Bất chợt, một ông khách có dáng người to, cao, bệ vệ ngồi trong quán gọi em vào. Ông nhích nhích từng tờ để dò số. Nét mặt ông hào hứng như sắp được trúng độc đắc. Em bé vẫn đứng đó, đôi mắt sáng lên, khuôn mặt rạng rỡ đến lạ thường. Chắc em đang cầu mong cho ông khách kia mua vé thật nhiều, trúng thật nhiều để vé số của mình đắt hàng hơn.

Ông khách trả tiền xong, như được tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào, em bé lại nhanh nhẹn đi, miệng không ngớt lời rao mời. Thấy thế, tôi dừng lại rút số tiền ba cho sáng nay, gọi em lại mua một vé. Em xòe cả xấp vé số cho tôi chọn, miệng em cười để lộ ra hàm răng trắng, đều đặn, rồi nói:

- Anh Hai mua số nào? Hay để em chọn cho nghe! Em chọn là may mắn lắm đó.

Nói rồi, nhanh như cắt em rút cho tôi một tờ. Tôi gửi tiền và không quên chúc em bán được nhiều vé số, em gật đầu cảm ơn lia lịa. Tuy biết rằng có thể chẳng trúng gì nhưng tôi vẫn mua vì tôi thấy thương em mới có chừng ấy tuổi đã phải chịu cực khổ, phải làm việc vất vả hàng ngày. Tuổi của em lẽ ra phải được vui chơi, được học hành.

Tôi đi về nhà nhưng hình ảnh em bé bán vé số chiều nay khiến tôi phải suy nghĩ mãi. Cùng lứa tuổi như tôi, có biết bao trẻ em thiếu may mắn phải lặn lội trong sương gió kiếm tiền sinh sống. Nếu lúc này ai hỏi tôi ước gì, tôi sẽ nói: "Ước gì cho mọi trẻ em đều được đến trường".

Kham khảo 2:

Cứ mỗi năm em đều được học với một thầy hoặc một cô giáo. Mỗi thầy cô đều để lại cho em những ấn tượng đẹp. Nhưng có lẽ năm học lớp Năm này, cô giáo Thương đã để lại cho tuổi thơ của em những ấn tượng đẹp đẽ nhất dưới mái trường Tiểu học quê em.

Cô có dáng người thon thả mà một số thầy giáo ở trường em thường nói là dáng người mẫu. Em không biết chính xác cô cao bao nhiêu, chỉ đoán chừng một mét sáu mươi trở lên. Nước da trắng hồng, mái tóc đen mượt, ống ả luôn được buông xuống quá vai. Thỉnh thoảng, những làn gió mát thổi qua làm những gợn mây trên mái tóc thề ấy bồnh bềnh nhấp nhô như sóng gợn. Đôi mắt cô to và đen lay láy ấn dưới cặp lòng mày thanh mịn. Em cứ tưởng như lúc nào cô cũng trang điểm, nhưng kì thực không phải. Khuôn mặt trắng mịn như được thoa một lớp phấn hồng ấy là trời phú cho cô Thương của em đấy. Vẻ đẹp xuân xanh ấy của cô được nụ cười luôn nở trên đôi môi hồng tươi mỗi khi tiếp xúc với mọi người, càng tôn thêm vẻ đẹp lộng lẫy của cô. Có lẽ cô thích màu trắng bởi hàng ngày cô đến lớp thường là những chiếc áo dài màu mây của tuổi học trò, trắng trong như tuổi thơ của chúng em vậy.Mỗi lần tiếp xúc với mọi người hay giảng bài cho chúng em nghe, bao giờ cô cũng dịu dàng, nhỏ nhẹ, tạo sự chú ý ở người nghe bằng cả cử chỉ, ánh mắt và nụ cười. Có lẽ nhờ các yếu tố ấy mà chúng em trong suốt cả buổi học luôn chăm chú vào bài học không một chút lơ đễnh. Từ khi học cô cho đến bây giờ chưa một lần em thấy cô em cáu giận với ai bao giờ, Cũng có vài buổi học, có những bạn quá ham chơi không thuộc bài, cô chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng. Cô bao dung và độ lượng lắm! Tất cả các bạn trong lớp em ai cũng mến cô, thương cô. Giờ ra chơi, chúng em thường quây quần bên cô nghe cô kể chuyện.

Những câu chuyện mà cô kể cho chúng em nghe đều là những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò và những kinh nghiệm quý báu trong học tập mà cô đã từng trải qua để tuổi nhỏ chúng em học theo. Thương cô, mỗi chúng em đều có ý thức trong học tập và rèn luyện. Trong kiểm tra chất lượng giữa kì I vừa qua, lớp em đạt giải Nhất toàn trường. Hôm sinh hoạt lớp, cô nói: “Cô cám ơn tất cả các em, các em đã tặng cho cô một phần quà lớn nhất chúc mừng cô vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20 — 11. Cô mong thi học kì I sắp tới lớp ta vẫn giữ được thành tích này để đạt danh hiệu “Lớp về đích đầu tiên” trong phong trào thi đua “Hai giỏi” của trường”.

Đối với em, cô Thương là hình ảnh tuyệt vời nhất để lại những ấn tượng đẹp đẽ và sâu sắc nhất trong tuổi thơ của mình. Cô là người mẹ thứ hai của em.

Câu 2: a) Nội dung chính: Vai trò của thể thao với cuộc sống mỗi người b) Hệ thống luận điểm: - Thể thao giúp tăng cường sức khỏe, rèn luyện thể chất, cải thiện vóc dáng và chiều cao. - Thể thao giúp loại bỏ căng thẳng, giúp con người sảng khoái, có niềm tin vào cuộc sống. - Thể thao tăng tính đoàn kết, hợp tác,...

c) Kham khảo 1:

Trong cuộc sống con người chúng ta thường gặp những áp lực trong công việc học tập, những lúc như vậy việc luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp chúng ta có thể sức khỏe để tiếp tục việc của mình tốt hơn. Chúng ta có thể minh mẫn để giải một bài toán khó nhanh hơn nhờ có tinh thần và thể lực tốt. Đầu tiên, thể dục thể thao chính là hình thức để con người chúng ta giải trí, thư giãn gân cốt sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng mệt mỏi. Đây là giây phút chúng ta để cho đầu óc của mình được nghỉ ngơi cùng bạn bè, người thân, cùng nhau hòa mình vào một trận bóng đá, hoặc trận cầu lông bóng bàn…Cùng tạo ra những tiếng cười sảng khoái, thú vị. Trong lúc thi đấu chúng ta có thể hiện hơn về bạn bè người thân của mình, tạo ra sự gắn bó, liên kết trong các mối quan hệ. Tạo ra tinh thần đồng đội cao cùng nhau hướng tới một mục đích chung.Khi có sức khỏe chúng ta có thể học tập tốt hơn minh mẫn, thông minh hơn.Thể dục thể thao làm tăng cường cơ bắp, tăng cường chiều cao… tạo nên một vóc dáng khỏe mạnh, đẹp mắt khiến chúng ta trở nên nhanh nhẹn hoạt bát hơn, khiến chúng ta tự tin hơn với hình thể của mình trong cuộc sống, giúp lưu thông máu tốt hơn tránh được nhiều bệnh tật thường gặp ở người trung niên, cao tuổi như mỡ máu, tim mạch, cao huyết áp…

Kham khảo 2: Chúng ta thường nghĩ rằng, luyện tập thể dục thể thao (TDTT) đơn giản chỉ là để thư giãn và rèn luyện cơ bắp, tuy nhiên, thực tế cho thấy luyện tập TDTT còn có nhiều lợi ích khác nữa. Đầu tiên, thể dục thể thao góp phần hình thành nhân cách học sinh. Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực....Tập luyện TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp chúng ta có một nếp sống lành mạnh vui tươi, học tập và làm việc khoa học. TDTT giúp cơ thể phát triển, tăng sức nhanh, sức bền độ đàn hồi và linh hoạt của cơ. Làm tăng hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại bệnh mất trí như và tim mạch. Quan trọng tập TDTT có thể giúp bn có 1 thên hình thon thả và giảm stress. Như vậy chúng ta sẽ có đc 1 cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái. Và khi có sức khỏe và tinh thần thoái mái bạn sẽ làm được nhiều điều mà mình mong muốn.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Lananhchan
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Huyền
Xem chi tiết
mỹ trinh
Xem chi tiết
Boss Chicken
Xem chi tiết
Đỗ Lê Phiệt
Xem chi tiết
Quyen Nhu cuye
Xem chi tiết
phamthiminhanh
Xem chi tiết
Thị huyền Triệu
Xem chi tiết
Chị Thỉ
Xem chi tiết