Học kì 1

Lucy Heartfilia

Bạn phải làm gì để thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy hiện nay? ( Làm dài dài giúp mình với nhoaaaa~)

Khánh Linh
9 tháng 1 2020 lúc 19:30

Nghe theo lời dạy của Bác, em luôn hăng hái thi đua tham gia phong trào "Hai tốt", phong trào "Thiếu nhi làm nghìn việc tốt", phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đầu tiên, với nhiệm vụ của một HS em phải lao động tốt và học tập tốt, quá trình học tập cần phải rèn luyện để có kết quả cao nhất. Tuy nhiên, bên cạnh việc học, HS còn cần chú ý đến những phong trào tập thể, biết ý thức tuổi nhỏ làm việc nhỏ như giữ gìn vệ sinh trường lớp, khu dân cư mà mình sinh sống luôn xanh sạch đẹp… Với bạn bè cùng lớp phải biết yêu thương chia sẻ, phong cách sống giản dị, hòa đồng.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Nelson Charles
9 tháng 1 2020 lúc 19:26

5 điều Bác Hồ dạy ghi rõ mà bạn, thực hiện theo lời Bác nói, à ko Bác ghi thôi

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Dinh Quang Vinh
9 tháng 1 2020 lúc 19:32

1.Yêu tổ quốc, yêu đồng bào

2.Học tập tốt, lao động tốt

3.Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt

4.Giữ gìn vệ sinh thật tốt

5.Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm

* Điều 1: Yêu tổ quốc, yêu đồng bào.

- Yêu tổ quốc nghĩa là: Có hiểu biết về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của địa phương, hăng hái tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp. Việc học Lịch Sử và Địa Lí chính là HS đã thể hiện được ý nói trên.

- Yêu đồng bào: Là lòng yêu đồng bào được thể hiện trong cuộc sống hằng ngày là cách giao tiếp, cách cư xử với mọi người xung quanh, với gia đình với bạn bè, thầy cô, sự tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống cũng như trong học tập.

* Điều 2: Học tập tốt, lao động tốt.

- Học tập tốt nghĩa là: Việc xác định đúng động cơ và thái độ học tập, chăm chỉ học tập đều các môn học. HS không chỉ học trong sách, vở mà còn phải học tập thêm ngoài cuộc sống hằng ngày. Cụ thể như: ở nhà, chuẩn bị bài học đầy đủ, chuẩn bị sách vở, dụng cụ học tập chu đáo. Đến lớp, chú ý lắng nghe thấy cô giảng, tích cực phát biểu, ghi chép bài đầy đủ, v.v…

- Lao động tốt: Là phải biết yêu lao động, phải biết quý trọng các thành quả và giá trị của lao động mà bản thân hoặc người khác mang lại. Biết thực hiện lao động vừa sức, tích cực tham gia lao động cùng tập thể. Cụ thể như: Việc trực nhật trường lớp; chăm sóc tốt bồn hoa, cây cảnh trong nhà trường. Ở nhà, biết giúp đỡ cha mẹ những công việc nhỏ tuỳ theo sức của mình.

Tóm lại, lao động giúp ta nâng cao sức khỏe, sự kiên trì, nhẫn nại và hình thành thói quen tốt.

* Điều 3: Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt.

- Đoàn kết tốt: Tình đoàn kết dược thể hiện trong mối quan hệ giữa bạn bè, anh, chị, em trong gia đình, trong tập thể và xa hơn nữa là trong cộng đồng. Tình bạn bè là phải biết quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, cùng bạn cố gắng khắc phục khó khăn, cùng nhau tiến bộ trong học tập.

- Kỷ luật tốt: Thể hiện ở việc chấp hành tốt nội quy, quy định của trường lớp, cũng như những quy định chung ở nơi cộng cộng.

* Điều 4 : Giữ gìn vệ sinh thật tốt.

Giữ vệ sinh ở trường, ở nhà, nơi công cộng cũng như giữ gìn vệ sinh cá nhân của mỗi HS. Cụ thể như: ở trường, bỏ rác đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi. Ở nhà, biết giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà. Ở nơi công cộng, giữ gìn vệ sinh chung. Về bản thân, phải biết giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ; ăn mặc, đầu tóc gọn gàng; thực hiện ăn chín, uống sôi…

* Điều 5 : Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm

- Khiêm tốn: Là không tự kiêu tự đại, biết lễ phép với ông bà, thầy cô và cha mẹ. Biết tôn trọng người lớn tuổi, biết nói năng nhẹ nhàng, biết dạ, thưa khi được người lớn tuổi hỏi …

- Thật thà: Là phải biết trung thực, không gian dối trong cuộc sống, trong học tập. Phải có lối sống trung thực với mọi người, với thầy cô, với bạn bè và đặc biệt là với ông bà, cha mẹ.

- Dũng cảm: Là một đức tính cao quý của con người, người dũng cảm là người biết nhìn nhận những khuyết điểm, thiếu sót của mình. Người dũng cảm luôn được mọi người quý mến.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
trương văn huy
9 tháng 1 2020 lúc 21:25

thực hiện tốt các quy định của nhà trường và ngoài xã hoi

thực hiện tốt 5 điều bác hồ dạy

không làm nhung39 việc trái pháp luậtHọc kì 1

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
hoàng nguyễn phương thảo
Xem chi tiết
Uyên Bùi
Xem chi tiết
Nga Nguyen thi
Xem chi tiết
Nguyen Ngoc Lien
Xem chi tiết
lilyvuivui
Xem chi tiết
Hà Nguyễn
Xem chi tiết
hoàng nguyễn phương thảo
Xem chi tiết
Trương Gia Phat
Xem chi tiết
Nguyễn Duy Anh
Xem chi tiết