Bài 5. Ảnh của vật tạo bởi gương phẳng

giupminhnha

Ta có thấy vật màu đen ko? Vì sao?

Tạ Khánh Linh
24 tháng 8 2019 lúc 19:38

Ta có thấy

Vì : Sở dĩ ta nhận ra vật đen vì nó được đặt bên cạnh những vật khác

Bình luận (0)
Diệu Huyền
24 tháng 8 2019 lúc 19:42

Ta nhìn thấy vật màu đen vì nó được nằm bên cạnh những vật sáng, nó nổi bẩt lên nên ta có thể nhìn thấy chúng.

Bình luận (0)
Nguyễn Nhi
24 tháng 8 2019 lúc 20:36

Ta nhìn thấy được mọi vật là vì nhờ có ánh sáng từ vật đấy phản chiếu vào mắt chúng ta nên ta có thể thấy đc nó.
Còn màu đen thì nó hấp thụ toàn bộ ánh sáng mặt trời nên vật đấy có màu đen.Khi ánh sáng chiếu vào 1 vật đen, ánh sáng vẫn bị phản chiếu trở lại, nhưng rất ít so với những màu sáng khácTa thấy được độ đậm nhạt của vật màu đen là vì những vật xung quanh nó sáng nhiều hay it mà thôi

Bình luận (0)
Vũ Minh Tuấn
28 tháng 8 2019 lúc 10:07

Trả lời:

Trong ánh sáng mặt trời có vô số ánh sáng đơn sắc có màu khác nhau, trong đó có 7 màu cơ bản: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Còn các vật khác nhau có khả năng hấp thụ và phản xạ các màu khác nhau, ví dụ vật có màu đỏ thì hấp thụ tất cả các màu khác phản xạ lại ánh sáng màu đỏ. Vì vậy khi ánh sáng mặt trời chiếu vào một vật màu đỏ thì màu đỏ phản xạ ra ngoài và đi vào mắt ta, nên chúng ta nhìn thầy vật có màu đỏ, nhìn lá cây thì màu xanh bị phản xạ đi vào mắt nên ta thấy vật có màu xanh.

Vậy còn vật màu đen thì sau. Nếu chúng ta có một vật đen tuyệt đối, tức là vật có thể hấp thụ toàn bộ ánh sáng chiều vào nó, như vậy khi đó không có ánh sáng phản xạ đi vào mắt ta thì ta không thể nhìn thấy được vật có màu đen tuyệt đối đó.

Nhưng tại sao ta lại nhìn thấy mái tóc màu đen? Giả sử mái tóc là đen tuyệt đối, vậy chúng ta không thể nhin thấy nó, nhưng chúng ta nhìn thấy mọi vật xung quanh do có ánh sáng đi vào mắt. Chỗ tóc màu đen ta không thấy gì, không màu nên gọi là màu đen. Chúng ta không thể nhìn thấy nó mà chỉ phân biệt được nó nhờ các vật xung quanh làm nền. Nếu đặt vật đen trên nền tối chắc chắn chúng ta sẽ không thấy được nó.

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (2)

Các câu hỏi tương tự
Quân Lương
Xem chi tiết
Vuong Ngoc Khanh Tran
Xem chi tiết
Minh Binh
Xem chi tiết
Vũ Vinh
Xem chi tiết
Đạt az75
Xem chi tiết
HIẾU NGUYỄN TRUNG
Xem chi tiết
Đạt az75
Xem chi tiết
Đạt az75
Xem chi tiết
Ngô Châu Anh
Xem chi tiết