Hướng dẫn soạn bài Đi bộ ngao du - trích

ĐAM MÊ GAME

viết 1 đoạn văn ngắn (khoảng 7-10 câu) giới thiệu về nhân vật chnhs trongw văn bản trong đó sử dụng ít nhất một câu cầu khiến và 1 câu cảm thán.

Khanh Tay Mon
13 tháng 5 2019 lúc 14:26

Ru-xô nhà triết học người Pháp, ông sống cơ cực và kiếm sống bằng rất nhiều nghề khác nhau. Vào năm 1762 nhà triết học này hoàn thành Ê-min hay Về giáo dục, tác phẩm chia thành năm cuốn khác nhau. Đi bộ ngao du mà chúng ta học trong sách giáo khoa nằm trong cuốn 5 khẳng định việc đi bộ có rất nhiều lợi ích đối với con người.

Đi bộ không chỉ là di chuyển mà đó là một môn thể thao giúp con người vận động, khi đi bộ sẽ rất thú vị và tự do, không phụ thuộc vào điều gì, thích dừng hay thích đi là tùy vào con người ta. Đi bộ thú vị hơn đi xe ngựa có thể “Quay sang phải, sang trái” khám phá mọi thứ hoặc không thích có thể đi nơi khác, mọi thứ đều dễ dàng và tiện lợi nếu bạn đi bộ.

Không chỉ được tự do khám phá mọi thứ đi bộ còn giúp con người bổ sung thêm nhiều kiến thức về các lĩnh vực của cuộc sống chẳng hạn như đi qua một vùng đất sẽ biết thêm về địa lý, con người trồng trọt sẽ có kiến thức về lĩnh vực nông nghiệp. Ở mỗi nơi thiên nhiên cũng khác sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm về mọi vùng đất. Mỗi khi đi bộ chúng ta sẽ có nhiều thời gian khám phá vạn vật và tích lũy rất nhiều hiểu biết và kiến thức về thế giới rộng lớn bao la. Đi bộ ngao du chính là điều thú vị nhất, sự khám phá sẽ mang lại cho con người sự tự do, sảng khoái. Trên đời này chắc chẳng có gì tuyệt vời hơn sự tự do, tự tại ngao du và khám phá những gì mà tạo hóa ban tặng cho con người.

Không chỉ vậy,đi bộ ngao du tứ phương còn giúp cải thiện thể chất thể trạng của con người. Bởi thường xuyên vận động máu tuần hoàn thuận lợi, tim mạch khỏe mạnh, gân cốt khỏe khoắn…duy trì việc đi bộ thường xuyên còn là một cách để giữ vóc dáng cân đối, tránh được các bệnh béo phì. Hãy thử đi bộ hàng ngày chắc chắn sẽ ăn ngon miệng và có những giấc ngủ ngon từ đó cải thiện đời sống sức khỏe con người. Đi bộ còn thích hợp cho người mắc các bệnh về tim mạch bởi đây là môn thể thao nhẹ nhàng, hoạt động vừa sức và phát triển cân đối. Hàng ngàn năm qua đi bộ vẫn được ưu ái, quan tâm và là lựa chọn phù hợp với tất cả mọi người.

Đi bộ từ xưa đến nay vẫn không hề thay đổi, cuộc sống hiện đại sự xuất hiện của ngày càng nhiều phương tiện nhưng đi bộ vẫn còn nguyên giá trị với con người. Mặc dù Ru-xô nhà triết học nổi tiếng sống cách thời đại phát triển hàng trăm năm nhưng đã nhận thức lợi ích của việc đi bộ. Khuyến khích nhiều người hãy đi bộ để cơ thể khỏe mạnh, trao dồi kiến thức và có một lối sống lành mạnh.

Bình luận (0)
Khanh Tay Mon
13 tháng 5 2019 lúc 14:00

Dậu là điển hình cho sự chân thật, khỏe khoắn với những phẩm chất tốt đẹp. Khi anh Dậu bị bọn tay chân cai lý đánh, chị đã hạ mình van xin, nài nỉ. để cứu chồng chị phải đợ con, bán chó, làm được như vậy chị Dậu ray rứt từng khúc ruột. Chị sẵn sàng vùng dậy đánh nhau với người nhà lý trưởng để đỡ đòn cho chồng. Người đàn bà mà Ngô Tất Tố gọi là “chị chàng nhà quê” ấy đã không ngần ngại làm tất cả để bảo vệ cài gia đình khốn khổ của chị. Với cá tính mạnh mẽ, lúc cứng lúc mềm. Ở con người ấy đã hội tụ đần đủ bản chất của người phụ nữ đôn hậu, đảm đang và thủy chung. . Bên cạnh sự “cạn tàu ráo máng” của bọn quan lại và tay sai thì vẫn còn có những trái tim nhân hậu, biết đùm bọc chở che cho nhau. Hình ảnh bà lão, người đàn bà luôn đứng ra giúp đỡ gia đình chị Dậu, chị đã nói: “đó là ân nhân số một trong cuộc đời mình”. Ở đây tác giả cũng muốn nói với người đọc trong cái khổ đau ta vẫn tìm thấy hạnh phúc dù cho nó có ít ỏi đi chăng nữa. Tình người quan tâm đến nhau trong cuộc sống lam lũ khó khăn là điều quý giá nh

Bình luận (1)
ĐAM MÊ GAME
13 tháng 5 2019 lúc 13:58

ai giúp minh với mai thi rồi

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
ĐAM MÊ GAME
Xem chi tiết
Nguyenquanghuy
Xem chi tiết
Võ Vũ
Xem chi tiết
Lucy Châu
Xem chi tiết
Trần Thị Ngọc Ánh
Xem chi tiết
Nguyễn Trần Tuấn Anh
Xem chi tiết
Hoàng Trương
Xem chi tiết
Pham Ha Nhi
Xem chi tiết
Jordan Hannah
Xem chi tiết