Unit 10: Health and Hygiene

Tri

Dịch bài A letter from Mom

Ánh Lê
15 tháng 2 2019 lúc 12:20

Bất kể lớn lên tôi cảm thấy như thế nào trong mọi lĩnh vực khác của cuộc sống, khi tôi trở về nhà của bố mẹ tôi, tôi đột nhiên 12 tuổi trở lại. Tôi ngồi phịch xuống ghế sofa và hỏi có gì để ăn. Ăn gì cho bữa tối? Có đồ ăn nhẹ nào không?

Bộ nhớ giác quan, đặc biệt là mùi, đưa chúng ta ngay lập tức trở lại nơi mà mùi hương đầu tiên tạo ra tác động. Chúng tôi trở lại, và chúng tôi là một đứa trẻ. Một thiếu niên. Một người nên giặt giũ.

Nó hoạt động cả hai cách. Khi các con trai tôi về nhà, thật dễ dàng để xem chúng như những đứa trẻ hơn là những chàng trai trẻ. Thật là khó khăn, điều này làm mẹ.

Và bạn nên biết về Haiti và bây giờ tôi đang viết cho các bà mẹ ở khắp mọi nơi. Thật khó để tôi có thể để họ đi. Hãy để tôi nói bằng giọng của mẹ bạn bây giờ: Thật khó để tôi cho phép bạn đi.

Hãy xem, tôi nhìn bạn và tôi thấy chàng trai trẻ mà bạn đang có. Tôi làm. Tôi thực sự làm. Tôi thấy bạn nhưng tôi không thấy bạn. Tôi phải luôn nhắc nhở bản thân rằng bạn chưa 14 tuổi. Hoặc sáu hoặc hai hoặc 12. Tôi nhìn bạn và tôi vẫn có thể thấy bạn đang ngủ như thiên thần trong chiếc cũi của bạn. Má mềm. Khuôn mặt mềm mại. Tất cả là của tôi. Tôi muốn nôi bạn. Không có nỗ lực nào cả, tôi có thể thấy bạn chạy đến bên tôi với đầu gối bụ bẫm tám tuổi của bạn và nước mắt chảy dài trên má, cần sự thương xót. Tôi muốn an ủi bạn. Tôi nhìn thấy bạn ở tuổi 12, lúng túng với một cái niềng răng và một trái tim chưa bị phá vỡ, tràn đầy hy vọng, và tôi muốn che chắn cho bạn. Tôi thấy cơ thể người đàn ông trưởng thành của bạn và tôi có thể dễ dàng nhìn thấy bạn trong dụng cụ bóng đá quá lớn đối với bạn. Tôi cảm thấy niềm tự hào dâng trào về bạn, và khi tôi nhớ về một chấn thương mà bạn phải chịu, cảm giác ghen tuông trỗi dậy từ trong tôi phát ra như tiếng gầm gừ của một con gấu momma, phản ứng của tôi quá khổ như những người bảo vệ ống chân của bạn.

Tôi thấy bạn Nhưng không kém, tôi nhớ bạn.

Tôi là mẹ của bạn Tôi sẽ luôn luôn như vậy. Tôi yêu bạn với một sự tận tâm mãnh liệt bất chấp sự đo lường. Tôi tôn trọng sự lựa chọn của bạn, mong muốn của bạn, khó khăn của bạn, cuộc sốngcủa bạn. Tuy nhiên, tôi đấu tranh để trả lời các câu trả lời của tôi. Tôi không nên hét lên vì sung sướng khi nhìn thấy bạn trong khuôn viên trường. Nó không hữu ích cho bạn khi tôi ném mọi thứ ra ngoài cửa sổ khi bạn bị tổn thương sâu sắc. Tôi không thể ôm bạn hoặc đánh lừa bạn.Nhưng ôi, đôi khi, đôi khi tôi thực sự muốn.

Mặc dù bạn phù hợp hoàn hảo trong trái tim đầy đủ của tôi, bạn không còn phù hợp trong lòng tôi. Cũng không phải vòng tay của tôi. Bàn tay mềm mại, sưng húp của bạn đã trở nên chắc chắn, xác định, phong hóa và mạnh mẽ, và tôi yêu chúng. Nhưng đôi khi đùi và tay tôi đau nhói vì khát khao và ký ức. Cơ thể tôi nhớ những gì linh hồn tôi sẽ không bao giờ quên.

Tôi biết tôi phải để bạn đi. Tôi phải để bạn phát triển . Tôi cần tìm hiểu bạn là ai và học lại mối quan hệ của chúng tôi. Tái đàm phán. Tôi cần phải trở thành một người mẹ mạnh mẽ, đáng khích lệ và là một người mẹ tốt của một chàng trai trẻ tuyệt vời và có năng lực, và tôi không biết làm thế nào để làm điều đó. Tôi chưa biết làm thế nào để trở thành người mẹ mà tôi muốn trở thành người mẹ mà bạn cần tôi trở thành. Nhưng vì tình yêu, vì Chúa, tôi tin rằng chúng ta sẽ tìm thấy con đường mới này. Và từ nơi rộng rãi, an toàn mà anh ấy cung cấp, tôi muốn bạn biết rằng phúc lợi của tôi không phụ thuộc vào bạn.

Hạnh phúc của tôi không phải là trách nhiệm của bạn.

Tôi yêu rằng tôi là mẹ của bạn. Tôi yêu rằng tôi là mẹ của bạn. Mặc dù tôi là của bạn, tôi không phải là bạn, cũng không phải là tôi. Bạn tách biệt với tôi. Bạn có quyền sống cuộc sống của bạn đầy đủ, độc lập và hết lòng. Tôi thừa nhận tôi không thích sự tách biệt, nhưng tôi tôn trọng nó.Và mặc dù anh không còn có thể bế em dễ dàng trong vòng tay như anh đã từng, anh sẽ mãi mãi mang em trong tim.

Đó là vinh dự của tôi để làm như vậy. Đó là một phần trong lời kêu gọi của tôi là mẹ của bạn để làm như vậy. Và đó là một phần trong lời kêu gọi của tôi với tư cách là mẹ của bạn để cho bạn đi.

Vì vậy, tôi sẽ cho phép bạn đi xa như bạn cần, có nghĩa là, và Thiên Chúa kêu gọi bạn đến.Nhưng chưa bao giờ em rời xa trái tim anh. Không bao giờ.

Không bao giờ.

Và bây giờ, bạn muốn ăn gì?

Ồ, đừng khen tớ giỏi , thật ra tớ cũng chả hiểu gì đâu :)))

Bình luận (1)
So Yummy
15 tháng 2 2019 lúc 16:55

Thân gửi Hoa,

Cha của con và mẹ hy vọng con tốt. Cha mẹ đều ổn cả. Đã gần đến thời gian thu hoạch một lần nữa và cha mẹ đang làm việc chăm chỉ trong trang trại. Ông của con thường làm việc với cha mẹ. Ông ấy giúp ích rất nhiều. Ông ấy nói rất nhiều về con và hy vọng bạn khỏe.

Mẹ đã nhận được một lá thư từ dì của bạn tuần trước. Dì ấy đã viết rất nhiều về con. Vậy bây giờ con đang tập thể dục buổi sáng hả? Con không bao giờ thích dậy sớm ở Huế. Cha mẹ rất vui khi nghe việc con làm bây giờ.

Mẹ hy vọng con cũng đang chăm sóc bản thân mình. Dì của con rất bận rộn, vì vậy hãy nhớ giặt và ủi quần áo của riêng con. Và đừng ăn quá nhiều kẹo hoặc thức khuya. Những điều đó là xấu cho con.

Mẹ nhớ con rất nhiều. Bố của con và mẹ hy vọng sẽ sớm đến thăm con ở Hà Nội, có lẽ là sau vụ thu hoạch. Đừng quên viết, Hoa.

Yêu,

Mẹ

Bình luận (0)
Nguyễn Huyền Trâm
15 tháng 2 2019 lúc 20:21

Hoa thân yêu !

Bố con và mẹ hi vọng con vẫn khỏe . Cả bố và mẹ đều khỏe . Mùa gặt lại sắp đến rồi , vậy là bố mẹ làm việc vất vả ở nông trại . Ông con vẫn thường hay làm cùng bố mẹ . Ông giúp đỡ bố mẹ rất nhiều con ạ . Ông nói nhiều về con và hi vọng con khỏe mạnh

Tuần vừa rồi , mẹ đã nhận được thư của dì con . Dì con rất bận , bởi thế con nhớ giặt giũ và là quần áo của con nhé ! Con cũng đừng an nhiều kẹo và thức quá khuya đấy nhé , như thế sẽ không tốt cho con đâu !

Mẹ nhớ con nhiều lắm . Bố con và mẹ hi vọng sẽ ra Hà Nội thăm con sớm hơn , có lẽ sau vụ gặt vậy . Đừng quên viết thư cho mẹ nhé Hoa

Thương con nhiều,

Mẹ

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
__HeNry__
Xem chi tiết
Đỗ Văn Hưởng
Xem chi tiết
Hướng Tới Tương Lai
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Trâm Anh
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Trà My
Xem chi tiết
Mika Nakashima
Xem chi tiết
Ju Moon Adn
Xem chi tiết
Nguyễn hương Giang
Xem chi tiết
Sáng tạo vui!
Xem chi tiết