Bài 11: Lao động tự giác và sáng tạo

Musion Vera

hãy chia sẻ ý kiến của em về ý nghĩa của câu trả lời: " Ta cần được lao động trong sáng tạo"

Phùng Tuệ Minh
6 tháng 1 2019 lúc 17:46

Theo em, câu nói trên muốn nói rằng lao động và sáng tạo phải luôn đi đôi với nhau, cả hai cái đều quan trọng. Chúng ta nên lao động trong sáng tạo, theo ý nghĩa, chính kiến và sự mới mẻ mà chính mình tìm, nghĩ ra. Sáng tạo trong lao động còn giúp chúng ta làm việc có năng suất, có hiệu quả và chất lượng. Vì thế, cần lao động trong sáng tạo.

( Ý kiến của mình thôi nên mik cx ko dám chắc nó có hợp lí ko nữa!)

Bình luận (2)
Chu Thị Cẩm Anh
10 tháng 1 2019 lúc 9:53

Để có được bước tiến văn minh, tiến bộ về các mặt như ngày nay, từ thời xa xưa, con người đã không ngừng lao động, sáng tạo tiếp nối những thành tựu của các thế hệ đi trước để hoàn thiện những phát minh, sáng chế... phục vụ con người. Hơn nữa trong thời đại khoa học và kỹ thuật phát triển như vũ bão ngày nay, đòi hỏi con người phải lao động một cách sáng tạo để tạo nên năng suất lao động cao đáp ứng sự phát triển đi lên của nền văn minh nhân loại. Như vậy, lao động sáng tạo và tự giác là một bước tiến tự nhiên của loài người chúng ta.

Lao động là hoạt động mang bản chất đặc trưng của loài người và lao động sáng tạo là điểm khác biệt giữa loài người với các loài động vật khác. Trong quá trình lao động và cải tạo thế giới tự nhiên, con người được phát triển cả về tư duy và những kỹ năng cơ bản, nhờ đó con người sẽ học hỏi và trưởng thành hơn trong lao động. Trong thời kỳ nguyên thủy, con người sống theo kiểu bày đàn, ăn lông ở lỗ, các thức ăn đều ăn sống. Tuy nhiên, trong quá trình lao động con người đã biết sử dụng đá đánh lửa để tạo ra lửa nấu chín thức ăn, họ đã biết chế tạo ra nỏ để săn bắn thú rừng, dùng những hòn đá sắc nhọn làm dao để cắt thức ăn. Như vậy, có thể thấy rằng chỉ có trong lao động thì mới phát huy được sức sáng tạo của con người.

Lao động sáng tạo không chỉ là môi trường để con người được phát huy sức sáng tạo cuả mình mà còn là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng năng suất trong quá trình sản xuất. Trong bất kỳ lĩnh vực nào thì yếu tố năng suất lao động cũng đặt lên hàng đầu và để làm tăng năng xuất lao động thì vai trò của lực lượng sản xuất là yếu tố cơ bản và cần thiết đặc biệt là con người (người lao động). Nếu chỉ dừng lại ở mức độ tự giác trong lao động thì chúng ta mới đảm bảo được hoàn thành công việc, nhưng nếu lao động trong sáng tạo thì sẽ mang lại hiệu quả tăng lên gấp hai, ba, ..., lần như vậy. Khối lượng sản phẩm làm ra tăng lên và thời gian làm việc được tiết kiệm. Với sự phát triển hàng ngày, hàng giờ như hiện nay thì lao động sáng tạo còn là cơ sở, tiền đề con người bắt kịp được những thay đổi ấy.

Như vậy, có thể thấy rằng lao động trong sáng tạo là rất cần thiết cho con người và thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước ta.

Bình luận (0)
Lâm Thị Phương Quỳnh
7 tháng 1 2020 lúc 19:41

Trong cuộc sống, lao động và sáng tạo luôn đi đôi với nhau, cả hai đều quan trọng. Bởi lao động, sáng tạo không chỉ là môi trường để con người được phát huy sức sáng tạo của mình mà còn là một yếu tố vô cùng quan trọng làm tăng năng suất trong quá trình sản xuất. Trong bất kì lĩnh vực nào thì yếu tố năng suất lao động cũng được đặt lên hàng đầu và để làm tăng năng suất lao động thì vai trò của lực lượng sản xuất là yếu tố cơ bản và cần thiết đặc biệt là con người. Nếu chỉ dừng lại ở mức độ tự giác thì trong lao động chúng ta mới đảm bảo được hoàn thành công việc. Nhưng nếu lao động trong sáng tạo thì sẽ mang lại hiệu quả tăng lên gấp hai, ba, ... lần như vậy. Khối lượng sản phẩm làm ra tăng lên và thời gian làm việc được tiết kiệm. Với sự phát triển hàng ngày, hàng giờ như hiện nay thì lao động sáng tạp còn là cơ sở, tiền đề cho con người bắt kịp được những thay đổi ấy. Do đó mới có câu "ta cần được lao động trong sáng tạo".

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
van tam nguyen
Xem chi tiết
tranngocminhduc
Xem chi tiết
Khánh Quốc
Xem chi tiết
Tuyết Ly
Xem chi tiết
Trần Lệ Quyên
Xem chi tiết
Gia hân
Xem chi tiết
Quỳnh Như
Xem chi tiết
ミ★CUSHINVN★彡
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết